Cách giữ chân khách hàng trung thành để tăng doanh số bán hàng

Cách giữ chân khách hàng trung thành để tăng doanh số bán hàng

Khách hàng thân thiết không chỉ là những người luôn tin tưởng vào hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mà còn là kênh quảng cáo chân thực nhất, tạo ra những khách hàng mới tiềm năng cho doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để giữ chân những khách hàng đó, trong bài viết này Webcode.vn sẽ tiết lộ 16 cách hàng đầu để giữ chân khách hàng trung thành giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Tạo chương trình giới thiệu sản phẩm mới

Việc tạo ra và giới thiệu sản phẩm mới là yếu tố cơ bản trong việc giữ chân khách hàng. Thông qua chương trình này, khách hàng có thể biết đến các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Tạo chương trình giới thiệu sản phẩm mới là cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Tạo chương trình giới thiệu sản phẩm mới là cách giữ chân khách hàng hiệu quả

Lời giới thiệu phù hợp giúp khách hàng nhanh chóng sử dụng sản phẩm của bạn thay vì phải tự mày mò tìm kiếm.

Gửi email định kỳ cho khách hàng

Một trong những bước quan trọng nhất mà các doanh nghiệp ít khi để ý đến là gửi email định kỳ cho khách hàng. Điều này sẽ làm tăng sự thân thiết giữa bạn và người mua, từ đó giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Chỉ cần bạn đặt lịch hẹn và chăm chỉ gửi những lời chúc, lời chúc sức khỏe hay một tin nhắn về chương trình ưu đãi sẽ khiến khách hàng cảm thấy mình được quan tâm.

Điều này khiến người dùng có ý định quay lại mua sản phẩm của bạn là điều vô cùng dễ hiểu.

Tăng trải nghiệm khách hàng

Thông thường, chúng ta thường coi trọng thứ gọi là “trải nghiệm đầu tiên”, bởi đây là ấn tượng riêng mà mỗi doanh nghiệp tạo ra cho khách hàng. Khách hàng luôn mong muốn được sử dụng chất lượng và dịch vụ tốt nhất.

Cách để giữ chân khách hàng hiệu quả là tăng trải nghiệm của khách hàng

Cách để giữ chân khách hàng hiệu quả là tăng trải nghiệm của khách hàng

Do đó, nếu bạn biết áp dụng những phương pháp hấp dẫn để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, thì đó chính là đòn bẩy để tạo nên những yếu tố tích cực cho khách hàng. Từ đó, họ thường có xu hướng quay lại sử dụng và lâu dài sẽ trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Xem thêm: Cách thiết kế trải nghiệm khách hàng hiệu quả ngay hôm nay

Giữ các sản phẩm và dịch vụ nhất quán

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của các đối thủ kinh doanh dẫn đến việc khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để khách hàng trung thành tuyệt đối với sản phẩm của bạn, bạn cần giữ chất lượng cũng như giá trị của sản phẩm.

Đây chính là bí quyết để giữ chân khách hàng, khiến họ tin dùng sản phẩm của bạn lâu dài.

Tạo lịch để giao tiếp với khách hàng

Cũng giống như gửi email hàng tháng, để tránh nhầm lẫn và thất bại trong việc giữ chân khách hàng, bạn cần tạo một danh sách lịch cụ thể để giao tiếp với khách hàng.

Tạo một lịch trình liên lạc thường xuyên sẽ giúp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả

Tạo một lịch trình liên lạc thường xuyên sẽ giúp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả

Thông qua danh sách này, bạn sẽ biết được khách hàng cần tư vấn, chăm sóc và liên hệ về những vấn đề nào.

Xây dựng chương trình ưu đãi trong thời gian có hạn

Khi chương trình giảm giá có giới hạn thời gian diễn ra, khách hàng có nhiều khả năng mua nhiều hơn một sản phẩm. Đây cũng là một trong những phương pháp hữu ích trong chiến lược giữ chân khách hàng mà bạn nên áp dụng.

=> Xem thêm: Giữ chân khách hàng là gì? 10 chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả

Xây dựng cộng đồng cho khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết là chương trình phần thưởng diễn ra khi một người tiêu dùng thực hiện nhiều giao dịch mua hàng từ một doanh nghiệp.

Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành

Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành

Thông thường, khách hàng nhận được những thứ miễn phí dưới dạng: thẻ thành viên, phiếu mua hàng, phần thưởng sau khi mua hàng nhất định hoặc giảm giá cho một số mặt hàng nhất định.

Đây không chỉ là một cách giữ chân khách hàng hiệu quả đã được chứng minh là giúp tăng lòng trung thành của khách hàng mà còn khiến khách hàng quay lại mua nhiều lần.

Gây bất ngờ và thu hút khách hàng

Sau khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn, tùy thuộc vào tình trạng sản phẩm và lợi nhuận, bạn có thể gửi cho khách hàng voucher giảm giá, hoặc thiệp chúc mừng sinh nhật để tạo bất ngờ cho họ. .

Tuy đây là một hành động nhỏ nhưng lại là vũ khí đặc biệt trong chiến lược giữ chân khách hàng mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới.

Tự động hóa tiếp thị

Marketing tự động hóa giúp bạn dễ dàng quản lý liên hệ với khách hàng, lên lịch gửi email quảng cáo, gửi thông báo sự kiện và email cho khách hàng một cách nhanh chóng, từ đó giúp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả.

Các công cụ và ứng dụng bán hàng kỹ thuật số có sẵn sẽ giúp bạn nhắc nhở những sản phẩm trong giỏ hàng mà khách hàng bỏ quên hoặc chưa nhấn nút mua để họ quay lại xem.

Tiếp thị tự động hóa - Cách hiệu quả nhất để giữ chân khách hàng hiện nay

Tiếp thị tự động hóa – Cách hiệu quả nhất để giữ chân khách hàng hiện nay

Bên cạnh đó, tự động hóa tiếp thị cũng đề xuất các sản phẩm liên quan với giá rẻ hơn để khách hàng dễ mua hơn.

Giáo dục thông qua tiếp thị nội dung

Đây là một hình thức giữ chân khách hàng tập trung vào việc tạo và truyền tải nội dung đến đối tượng mục tiêu. Thông qua giáo dục tiếp thị nội dung bạn có thể cung cấp thông tin có giá trị, giúp khách hàng cảm thấy họ được tư vấn và tiếp thị nhiều thông tin hữu ích về sản phẩm.

Bạn có thể cập nhật thông tin cho khán giả của mình bằng cách duy trì blog, khởi chạy các chiến dịch tiếp thị qua email, v.v.

Cá nhân hóa dịch vụ khách hàng

Gọi tên khách hàng khi họ mua sản phẩm, hoặc gửi email riêng lẻ cho khách hàng sẽ khiến họ hài lòng hơn khi trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ.

Để giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cần cá nhân hóa dịch vụ khách hàng

Để giữ chân khách hàng, doanh nghiệp cần cá nhân hóa dịch vụ khách hàng

Không những vậy, nó còn giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

Hỗ trợ khách hàng đa nền tảng

Người thông minh là người luôn biết cách chủ động, vì vậy để giữ chân khách hàng, bạn cần tìm kiếm khách hàng trước khi họ có nhu cầu cung cấp và hỗ trợ thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Hỗ trợ khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau, tạo sự thuận tiện cho khách hàng, có nhiều sự lựa chọn và thực hiện các “thao tác” mua hàng một cách nhanh chóng.

Giao tiếp và lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Luôn lắng nghe và trao đổi với khách hàng những băn khoăn, thắc mắc của họ cũng là cách giữ chân khách hàng hiệu quả.

Giao tiếp và lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Giao tiếp và lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Thông qua những cuộc trò chuyện này, mọi thắc mắc về sản phẩm sẽ được giải quyết, và việc khách hàng quay trở lại là điều không có gì đáng ngạc nhiên.

Tạo khoảng cách với đối thủ

Hiện nay, sự biến động của thị trường luôn thay đổi với nhiều diễn biến vượt bậc của các đối thủ cạnh tranh. Do đó, bạn cần xem xét kỹ chiến lược của đối thủ cạnh tranh để có những thay đổi và ứng biến phù hợp trong việc giữ chân khách hàng của mình.

Trao quyền cho khách hàng

Trao quyền cho khách hàng là cách bạn để khách hàng chủ động hơn khi sử dụng sản phẩm / dịch vụ của bạn. Có thể kể đến một số công việc như đặt hàng trước sản phẩm, thanh toán trực tuyến.

Trao quyền cho khách hàng sẽ giúp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả

Trao quyền cho khách hàng sẽ giúp giữ chân khách hàng một cách hiệu quả

Một số chuỗi cà phê cũng đang thử phương pháp này để giữ chân khách hàng bằng cách đặt chỗ ngồi và trả tiền đồ uống trước khi khách hàng đến cửa hàng.

Nói lời cảm ơn tới khách hàng

Đây có vẻ như là một điều khá đơn giản. Nhưng cảm ơn chính là cách giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt khách hàng khi họ đã mua và sử dụng sản phẩm của bạn.

Trên đây là 16 cách giúp bạn giữ chân khách hàng để phát triển thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà Webcode.vn chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn có những chiến lược bán hàng hiệu quả.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *