GDN là gì? Ưu điểm và nhược điểm của Mạng hiển thị của Google

GDN là gì?  Ưu điểm và nhược điểm của Mạng hiển thị của Google

Dần trở thành một phần quan trọng và không thể thiếu trong các chiến dịch quảng cáo, GDN là công cụ vô cùng hữu hiệu để mở rộng phạm vi quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng cho doanh nghiệp.

Vậy, GDN là gì? Quảng cáo trên Mạng hiển thị của Google quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp? Hãy Webcode.vn Hãy tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

GDN là gì?

GDN hay Mạng hiển thị của Google là hệ thống mạng bao gồm các trang web lớn là đối tác của Google với mục đích cho phép các doanh nghiệp đặt quảng cáo trên các trang web trên môi trường internet.

Gdn là gì?

GDN là gì?

Nội dung GDN hiển thị tĩnh hoặc động về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của doanh nghiệp trên website bằng hình ảnh, video, ứng dụng hoặc gmail với khả năng tiếp cận hơn 90% người dùng internet.

Tầm quan trọng của hình thức quảng cáo GDN là gì?

Hình thức quảng cáo GDN được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng trong hoạt động kinh doanh của mình vì họ hiểu được tầm quan trọng của hình thức này đối với họ.

  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tìm kiếm đúng khách hàng tiềm năng thông qua độ tuổi, giới tính, vị trí của khách hàng sau mỗi lần nhấp chuột.
  • GDN là một phương pháp tiếp thị lại cho phép các biểu ngữ quảng cáo lại các dịch vụ và sản phẩm cho những khách hàng đã tương tác với quảng cáo trước đó.
  • Giúp tăng độ nhận biết thương hiệu một cách hiệu quả.
  • Giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và định dạng quảng cáo nhờ nhiều định dạng hiển thị banner.

Ưu nhược điểm của GDN. Quảng cáo

Ngoài việc hiểu GDN là gì bạn cũng nên hiểu rõ ưu nhược điểm của nó để có thể sử dụng hiệu quả những ưu điểm và hạn chế nhược điểm:

Thuận lợi

Ưu nhược điểm của GDN. Quảng cáo

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo GDN (Mạng hiển thị của Google)

  • Khả năng truy cập của người dùng: GDN có phạm vi phủ sóng rộng rãi trên hơn 2 triệu trang web đã đăng ký. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận người dùng internet.
  • Tiết kiệm chi phí CPC: GDN là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm ngân sách vì chi phí CPC của GDN rẻ hơn Google search nhưng vẫn tiếp cận được khách hàng mục tiêu.
  • Nhiều mức giá khác nhau: Một cách hiệu quả để tiết kiệm chi phí và tăng ROI, bạn có thể chuyển đổi hình thức trả phí từ PPC sang CPM.
  • Hình ảnh quảng cáo: Hình thức quảng cáo GDN chủ yếu sử dụng hình ảnh. Điều này làm cho nó tương tác hơn và hiệu quả hơn so với văn bản.

Khuyết điểm

  • Khó kiểm soát hiển thị quảng cáo: Google luôn đặt quảng cáo để hiển thị trên các trang web có liên quan nhưng không phải lúc nào cũng chính xác ngay cả trên các trang web xấu.
  • Khó điều chỉnh hành vi của khách hàng: Quảng cáo GDN khiến bạn khó có thể nhắm đến những khách hàng cụ thể và hiển thị cho bất kỳ ai, dù họ có nhu cầu hay không.

GDN. vị trí đặt quảng cáo

Quảng cáo GDN cho phép thương hiệu của bạn xuất hiện trên 2 triệu trang web, ứng dụng di động, video và tiếp cận hơn 90% người dùng internet. Mặc dù một con số khổng lồ như vậy, cách quảng cáo của bạn hiển thị phụ thuộc vào cách bạn đặt mục tiêu chiến dịch của mình:

Vị trí đặt quảng cáo trên GDN (Mạng hiển thị của Google)

Vị trí đặt quảng cáo GDN (Mạng hiển thị của Google)

  • Tìm kiếm từ khóa và các chủ đề liên quan.
  • Chọn trang web cụ thể
  • Dựa trên sở thích, lịch sử và nhân khẩu học lượt truy cập web của khách hàng để nhắm mục tiêu các đối tượng mục tiêu cụ thể.

Các kiểu hiển thị quảng cáo GDN phổ biến

Khi tìm hiểu GDN là gì, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các kiểu hiển thị quảng cáo GDN phổ biến dưới đây.

Các kiểu hiển thị quảng cáo GDN phổ biến

Các kiểu hiển thị quảng cáo GDN phổ biến

  • Hiển thị văn bản: Là cách hiển thị quảng cáo đơn giản nhất chỉ bao gồm 1 dòng tiêu đề, 1 URL đích và hai dòng nội dung cơ bản.
  • Hiển thị định dạng hình ảnh: Là hình thức hiển thị phổ biến nhất bởi các banner, hình ảnh quảng cáo nhiều màu sắc.
  • Màn hình đa phương tiện: Bao gồm hoạt ảnh, tương tác hoặc các khía cạnh khác nhau tùy thuộc vào cách khách hàng tương tác hoặc xem quảng cáo.
  • Hiển thị video: Là cách quảng cáo Video Outstream của Google.

7 bước để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo GDN

Dưới đây là 7 bước tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo GDN mà bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu về GDN.

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo GDN bằng cách Chọn chiến dịch -> Chiến dịch mới.

Bước 2: Chọn mục tiêu: Chọn tạo chiến dịch không có hướng dẫn mục tiêu -> Chọn loại chiến dịch là hiển thị -> Chọn chiến dịch hiển thị chuẩn.

7 bước để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo GDN

7 bước để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo GDN

Bước 3: Đặt địa chỉ quảng cáo: Chọn nhập địa điểm khác -> Nhập địa chỉ mà bạn muốn hiển thị quảng cáo hoặc loại trừ địa chỉ đó.

Bước 4: Đặt giá thầu: Chọn chiến lược giá thầu thủ công -> Chọn CPC thủ công khi bạn mới bắt đầu tạo quảng cáo GDN.

Bước 5: Thiết lập nhóm quảng cáo với các chủ đề hoặc thông điệp cụ thể:

  • Bằng cách phân tích sở thích, mối quan tâm, thói quen của khách hàng, khách hàng theo dõi những gì để cài đặt đối tượng mục tiêu.
  • Phân tích các lĩnh vực và đối tượng người dùng quan tâm như làm đẹp, sức khỏe, du lịch và công nghệ, ..
  • Phân tích cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn để tinh chỉnh mục tiêu của bạn.

Bước 6: Đặt giá thầu nhóm quảng cáo: Bạn nên cân nhắc kỹ ở bước này để xác định số tiền phù hợp mà mình sẽ chi cho quảng cáo.

Bước 7: Tạo quảng cáo GDN: Chọn tạo quảng cáo -> Tải lên quảng cáo hiển thị hình ảnh và theo dõi hiệu suất của chiến dịch.

Hy vọng với những thông tin hữu ích mà Webcode.vn cung cấp cho bạn trong bài viết này, bạn đã hiểu GDN là gì cũng như ưu nhược điểm, tầm quan trọng và các bước để tối ưu chiến dịch hiệu quả. để đưa các lợi thế vào thực tế trong kinh doanh của bạn.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *