Bán hàng nội bộ và tầm quan trọng của nó trong quy trình kinh doanh

Bán hàng nội bộ và tầm quan trọng của nó trong quy trình kinh doanh

Inside Sales được xem là một trong những xu hướng bán hàng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Mô hình bán hàng này chiếm ưu thế đối với các đại diện trong ngành công nghệ, SaaS, B2B và B2C chuyên về các sản phẩm và dịch vụ có giá vé cao.

Vậy, chính xác thì Inside Sales là gì? Inside Sales quan trọng như thế nào trong quá trình kinh doanh? Cùng nhau Webcode.vn Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau đây.

Bán hàng nội bộ là gì?

Bán hàng nội bộ là một quá trình bán hàng được thực hiện trong một doanh nghiệp hoặc hoạt động bán hàng phi cá nhân. Cụ thể, nhân viên kinh doanh sẽ sử dụng email, điện thoại hoặc internet để tiếp cận và bán các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng.

Bán hàng nội bộ là gì?

Bán hàng nội bộ là gì?

Mô hình bán hàng này còn được gọi với các tên khác như Virtual sales (bán hàng ảo) hay Remote sales (bán hàng từ xa) có khả năng thể hiện thông điệp của doanh nghiệp.

Bán hàng nội bộ hoạt động như thế nào

Sẽ có hai bộ phận kinh doanh nội bộ bao gồm Đại diện Phát triển Kinh doanh BDR và ​​Đại diện Phát triển Bán hàng SDR:

Bán hàng nội bộ hoạt động như thế nào

Bán hàng nội bộ hoạt động như thế nào

  • SDR thường tập trung vào bán hàng nội địa. Sau khi khách hàng tiềm năng thực hiện một số hành động trên web như tham dự hội thảo trên web, tải nội dung, sử dụng trò chuyện trực tiếp hoặc yêu cầu bản demo, doanh nghiệp sẽ liên hệ với họ và đăng nhập thông tin của họ. CRM (nơi có nhiều nhân viên bán hàng cao cấp hơn) để bắt đầu nuôi dưỡng. Những khách hàng tiềm năng này thường đến từ các ngành thương mại hoặc các doanh nghiệp nhỏ khác.
  • BDR thường tập trung vào bán hàng ở nước ngoài. Bộ phận này sẽ tận dụng các cơ hội doanh nghiệp và thương mại tiên tiến hơn để kinh doanh. Khi khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, chúng sẽ được gửi đến nhà điều hành tài khoản.

Các đại diện bán hàng nội bộ sẽ làm việc với một nhóm các đồng nghiệp đại diện bán hàng nội bộ khác trong cùng một môi trường văn phòng. Điều này khiến công việc của họ hoàn toàn khác với mô hình bán hàng trực tiếp.

Xem thêm: Quy trình bán hàng là gì và 7 bước trong quy trình bán hàng thành công

Tầm quan trọng của bán hàng nội bộ

Inside Sales đang dần trở thành hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay, được nhiều doanh nghiệp tin dùng bởi tầm quan trọng của nó trên thị trường.

Cơ hội cho các vai trò riêng biệt

Để có thể thu hút khách hàng tiềm năng ở mọi cấp độ của phễu bán hàng, doanh nghiệp cần đầu tư vào việc phân khúc lực lượng bán hàng một cách hợp lý.

Tầm quan trọng của bán hàng nội bộ

Tầm quan trọng của bán hàng nội bộ

Các đại diện ngành theo hạn ngạch truyền thống mất nhiều thời gian để đóng cửa và yếu kém trong việc khai thác các cơ hội sinh lời. Nhưng những triển vọng này sẽ gia tăng giá trị cho tổ chức về lâu dài.

Khả năng thích ứng với những thay đổi về nhân khẩu học

Ngày nay, người mua mục tiêu có thể là những người có xu hướng hưởng ứng các chiến dịch kênh kỹ thuật số. Nếu nhóm Bán hàng nội bộ có thể tận dụng xu hướng này, chi phí có thể giảm và cơ hội bán thêm hoặc bán thêm sản phẩm được tăng lên.

Xem thêm: Nhân khẩu học là gì? Các yếu tố quan trọng trong phân tích nhân khẩu học

Tận dụng công nghệ để tối ưu hóa chi phí

Inside Sales với hệ thống CRM, phần mềm phân tích xã hội, tự động hóa tiếp thị và các công cụ bán hàng đã giúp các đại diện liên hệ với các khách hàng tiềm năng phù hợp một cách nhanh chóng và dễ dàng. Kết quả là, chu kỳ bán hàng và chi phí giảm đáng kể cho mỗi lần chuyển đổi.

Webcode.vn cung cấp phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tiếp cận và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả với 100% không bỏ sót khách hàng, giảm 50% chi phí quảng cáo

Sự khác biệt giữa Bán hàng nội bộ và Bán hàng bên ngoài

Webcode.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Bán hàng Bên ngoài là gì? Sự khác biệt giữa mô hình Bán hàng Bên trong và Bán hàng Bên ngoài trong nội dung bên dưới.

Khả năng mở rộng

Sự khác biệt giữa Bán hàng nội bộ và Bán hàng bên ngoài về khả năng mở rộng

Sự khác biệt giữa Bán hàng nội bộ và Bán hàng bên ngoài về khả năng mở rộng

  • Bên trong Bán hàng: Nhân viên có thể sử dụng CRM với các tính năng tự động hóa email và truy xuất dữ liệu để kết nối và quản lý hàng trăm khách hàng cùng một lúc mà vẫn đảm bảo phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa.
  • Bán hàng bên ngoài: Nhân viên chỉ có thể tập trung vào một khách hàng tại một thời điểm. Nếu một nhân viên phải nhận tư vấn cho hai người cùng một lúc, chắc chắn một trong hai người sẽ cảm thấy không có hứng thú. Kết quả là doanh nghiệp sẽ mất đi những khách hàng tiềm năng.

Trị giá

  • Inside Sales: Nhân viên Inside Sales chỉ cần thao tác với máy tính hoặc điện thoại di động thì vẫn có khả năng mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp.
  • Bán hàng Bên ngoài: Doanh nghiệp áp dụng mô hình Bán hàng Bên ngoài sẽ phải hỗ trợ chi phí ăn ở, đi lại,% hoa hồng và lương cứng cho nhân viên. Điều này dẫn đến lợi nhuận của doanh nghiệp giảm mạnh.

Quá trình bán hàng

Sự khác biệt trong quy trình bán hàng

Sự khác biệt trong quy trình bán hàng

  • Inside Sales: Là một phương thức bán hàng cụ thể, Inside Sales sẽ thông qua việc cung cấp các thước đo để ghi điểm và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Kết quả là, chu kỳ bán hàng sẽ được rút ngắn.
  • Bán hàng bên ngoài: Là phương thức bán hàng phải thực hiện nhiều công việc, bao gồm bán hàng, cung cấp sản phẩm cho các điểm bán lẻ và xử lý các thắc mắc của khách hàng về lỗi kỹ thuật hoặc lỗi sản phẩm.

Kỹ năng

  • Bên trong Bán hàng: Nhân viên sẽ ít gặp áp lực nhưng họ phải đáp ứng các yêu cầu khắt khe về giọng nói, cử chỉ và trình độ hiểu biết về sản phẩm do hình thức tư vấn khách hàng qua điện thoại.
  • Bán hàng Bên ngoài: Nhân viên sẽ làm việc độc lập và chịu áp lực lớn hơn so với Bán hàng nội bộ. Sự thành công của giao dịch không phụ thuộc nhiều vào hiệu suất của họ.

Để tăng doanh thu, bạn có thể sử dụng một trong hai mô hình trên. Nhưng bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn được mẫu thật sự phù hợp.

Mô hình Inside Sales là một trong những chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Qua bài viết mà Webcode.vn chia sẻ, bạn đã hiểu rõ Inside Sales là gì và các kiến ​​thức liên quan khác như cách thức hoạt động hay lợi ích của mô hình này để lựa chọn và sử dụng sao cho phù hợp nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *