Bán hàng trực tuyến và các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Bán hàng trực tuyến và các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Khác với hình thức bán hàng truyền thống, bán hàng online hiện đang là một trong những xu hướng HOT được nhiều doanh nghiệp hướng tới trong thời buổi kinh doanh ngày nay. Vậy bán hàng online có những lợi ích gì, có những cách nào giúp doanh nghiệp tăng doanh thu?

Trong bài này Webcode.vn sẽ bật mí về bán hàng online và các kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay.

Lợi ích của việc bán hàng trực tuyến là gì?

Cùng với sự tiện lợi của kinh doanh online cộng với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì việc bán hàng online mang lại những lợi ích sau đây.

Khả năng chi trả

Một trong những lợi ích thiết thực của việc bán hàng trực tuyến là giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí. Từ việc thuê mặt bằng, đóng thuế, thuê nhân công cũng như hàng nghìn khoản chi phí khác. Bạn chỉ cần đăng tin trên các trang mạng xã hội, nền tảng thương mại điện tử. Việc còn lại của bạn là chuẩn bị hàng hóa khi khách hàng đặt mua sản phẩm. Đây là cách vừa tiết kiệm chi phí vừa tiết kiệm thời gian.

Lợi ích của việc bán hàng trực tuyến

Quảng bá sản phẩm hiệu quả

Khi quảng bá sản phẩm theo cách truyền thống, bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng vì chỉ cần một sai sót nhỏ sẽ gây tốn kém và mất rất nhiều thời gian. Tuy nhiên, bán hàng online thì không như vậy, những sai lầm sẽ không ảnh hưởng nhiều đến tiền bạc. Tuy nhiên, việc sửa đổi các thuật toán tiếp cận đối tượng sẽ gây khó khăn cho việc quảng bá. Vì vậy, bạn cần linh hoạt và sáng tạo trong việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.

Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng cao

Hiện nay, với sự trợ giúp đắc lực của mạng xã hội, bán hàng trực tuyến có khả năng tiếp cận khách hàng với độ phủ cao, đây là cơ hội để doanh nghiệp phát triển nguồn khách hàng mục tiêu.
Độ phủ của mạng xã hội là rất lớn, hãy tận dụng đặc điểm này của mạng xã hội lớn để tạo công cụ phân tích khách hàng phù hợp theo nhu cầu tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mỗi doanh nghiệp.

Cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến của bạn

Để bán hàng online hiệu quả, Webcode.vn hướng dẫn bạn các bước dưới đây để phát triển công việc bán hàng trực tuyến.

Cách tăng doanh số bán hàng trực tuyến của bạn

Nghiên cứu thông tin chi tiết về khách hàng

Để bán hàng trực tuyến hiệu quả, bạn cần nghiên cứu đầy đủ thông tin chi tiết về khách hàng. Nghiên cứu Insight không chỉ giúp bạn đưa ra các chiến lược kinh doanh, quảng cáo cụ thể nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà còn giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng nhanh chóng.

Khảo sát và nhận phản hồi từ khách hàng

Khảo sát và nhận đánh giá, phản hồi của khách hàng là cơ hội để phát triển doanh nghiệp của bạn, đặc biệt là trong ngành thực phẩm và đồ uống trực tuyến.
Tiếp thu những đóng góp từ khách hàng giúp cửa hàng của bạn ngày càng hoàn thiện hơn. Từ những phản hồi đó, bạn có thể đưa ra những chiến lược mới để phát triển chất lượng và dịch vụ khi bán hàng trực tuyến.

Xây dựng thương hiệu

Để chiếm được lòng tin của khách hàng, cũng như để khách hàng không ngần ngại đặt mua sản phẩm, bạn cần xây dựng cho mình một thương hiệu uy tín, chuyên nghiệp và lấy được lòng tin của khách hàng. Với điều này, việc bán hàng trực tuyến của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.

=> Xem thêm: Cách xây dựng thương hiệu thành công và hiệu quả hiện nay

Kết hợp với các đơn vị vận chuyển

Hiện nay, có rất nhiều công ty có dịch vụ vận chuyển hàng hóa cho các cửa hàng kinh doanh online với nhiều mức chi phí khác nhau. Tùy theo điều kiện và mức độ cần thiết mà doanh nghiệp lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp. Nếu bạn đang kinh doanh đồ ăn uống cần vận chuyển nhanh thì có thể lựa chọn các đơn vị như ngay, grab, baemin…. Còn đối với quần áo, mỹ phẩm, hàng hóa … bạn có thể chọn hình thức giao hàng tiết kiệm, giao hàng nhanh, Viettel Post …

Các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Đây là hai nền tảng chính mà bạn có thể tham khảo.

bán hàng trực tuyến

Bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội

  • Bán online qua Facebook: Bạn có thể bán trên trang cá nhân, chợ, bán qua Fanpage và bán qua nhóm.
  • Bán hàng qua Tiktok: Chỉ với một đoạn video ngắn từ 30-60s là bạn đã có thể tiếp cận và bán hàng hiệu quả.
  • Bán hàng qua Instagram: Giống như Facebook, Instagram có một lượng lớn người dùng. Do đó, đây là một nền tảng béo bở khi bán hàng trực tuyến tại đây.
  • Bán hàng qua Zalo: Ở ứng dụng này, bạn có thể tiếp cận và bán hàng cho những khách hàng là bạn bè của bạn, những người không phải là bạn bè khó có thể biết và mua hàng của bạn trên mạng.
  • Bán hàng trên Youtube: Đây là phương thức phổ biến của nhiều doanh nghiệp vì phạm vi tiếp cận rộng và lượng khách hàng lớn.

Bán hàng trực tuyến trên nền tảng thương mại điện tử

Tiki, Shopee, Lazada, Sendo là 4 ông lớn trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam hiện nay. Nhiều doanh nghiệp chọn tất cả các nền tảng thương mại điện tử này để bán hàng trực tuyến.

Tùy theo điều kiện cũng như mức độ phát triển của doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn cho mình một nền tảng phù hợp để kinh doanh hiệu quả. Nếu không muốn phụ thuộc vào các nền tảng thương mại điện tử này, bạn cũng có thể tự thiết kế website bán hàng trực tuyến để chủ động hơn trong kinh doanh, nắm dữ liệu khách hàng để khai thác vòng đời khách hàng lâu hơn.

Trên đây là những thông tin về bán hàng online mà bạn nên nắm vững. Với những thông tin mà Webcode.vn chia sẻ sẽ giải đáp thắc mắc làm sao để bán hàng online vừa tiết kiệm chi phí lại mang lại lợi nhuận cao.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *