Banner là gì và Cách làm banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp?

Banner là gì và Cách làm banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp?

Một trong những ấn phẩm marketing được sử dụng rộng rãi và phổ biến nhất, với giá thành rẻ, tăng khả năng nhận biết thương hiệu và đo lường hiệu quả chính là Banner. Vậy cụ thể, Banner là gì? Các cách triển khai quảng cáo banner hiệu quả cho doanh nghiệp là gì? Cùng nhau Webcode.vn Tìm hiểu thêm về điều này trong bài viết sau.

Biểu ngữ là gì?

Banner trong lĩnh vực truyền thông được hiểu là tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay bất kỳ dịch vụ nào của doanh nghiệp. Chúng được thiết kế để thu hút sự chú ý của mọi người.

Biểu ngữ là gì?

Thế giới quảng cáo banner đã phát triển từ các bảng hiệu ngoài trời sang các hình thức quảng cáo trên website và trên mạng xã hội Facebook. Hoặc quảng cáo được hỗ trợ trên snapchat GeoFilters, Instagram và nhiều hình thức công nghệ khác.

Tầm quan trọng của việc sử dụng quảng cáo biểu ngữ

Hầu hết các doanh nghiệp khi hiểu rõ banner là gì đều có nhu cầu ứng dụng nó vào hoạt động kinh doanh của mình vì tầm quan trọng của việc sử dụng banner có thể thấy được như sau:

Tăng cường quảng bá thương hiệu

Với banner, bạn có thể dễ dàng nâng cao nhận thức về thương hiệu cũng như giúp khách hàng nhận ra sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Các doanh nghiệp lớn sử dụng banner để phát triển thương hiệu của mình như IBM, Target, Apple, Nike, ..

Xây dựng một tệp khách hàng tiềm năng

Biểu ngữ được xem là một cách tuyệt vời giúp bạn làm quen với những khách hàng quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ đó xây dựng cơ sở người dùng tiềm năng.

Thu hút người dùng nhấp vào quảng cáo

Banner quảng cáo là công cụ tốt nhất giúp thu hút sự chú ý và nhấp chuột của người dùng vào trang web của nhà quảng cáo. Từ đó, trang web của bạn sẽ tăng lượng truy cập đáng kể.

Quảng cáo biểu ngữ đa phương tiện

Với hình thức, thông điệp và hình ảnh quảng cáo kết hợp với chức năng âm thanh, hình ảnh sẽ giúp tạo ấn tượng lớn hơn với người dùng.

Quảng cáo biểu ngữ truyền thống

Là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay, banner quảng cáo truyền thống bao gồm các hình ảnh dưới dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật với thông điệp ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu.

Tìm hiểu thêm: Biểu ngữ web và kích thước biểu ngữ web chuẩn 2021

Cách tạo banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Để có thể áp dụng Banner hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, Webcode.vn hướng dẫn bạn cách làm loại hình quảng cáo này mà bạn nên biết.

Cách tạo banner quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp

Biết 3B. luật lệ

Quy tắc 3B gồm brand (thương hiệu), buzz (tiếng vang), badger (xuất hiện liên tục) là quy tắc mà doanh nghiệp phải nắm được để thúc đẩy khách hàng nhận ra thương hiệu, click vào link. quảng cáo của bạn và tăng hiệu quả của chương trình khuyến mãi của bạn.

Tạo quảng cáo biểu ngữ trông thật đơn giản

Theo tâm lý của khách hàng, họ sẽ không thích những quảng cáo có quá nhiều thông tin làm rối mắt người xem. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tạo ra một banner đơn giản, dễ hiểu, rõ ràng và truyền tải thông điệp một cách tinh tế.

Sử dụng biểu ngữ động

Để thu hút sự chú ý của người dùng thì việc sử dụng banner động là một cách vô cùng hiệu quả và để lại ấn tượng tốt nhất cho người xem. Tuy nhiên, xu hướng này có chi phí cao hơn và hạn chế về không gian của nó.

Kiểm tra nhiều tùy chọn và kiểm tra

Khi bạn nhận được kết quả từ biểu ngữ, bạn nên kiểm tra, chỉnh sửa và kiểm tra lại biểu ngữ bằng các phương án thử nghiệm khác nhau để bạn có thể chắc chắn hơn về sự thành công của nó.

Đặt quảng cáo biểu ngữ trên các trang web có nhiều lưu lượng truy cập

Không gian quảng cáo cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng lượng truy cập cho doanh nghiệp. Vì vậy, bạn nên đặt không gian banner ngay trên website để nổi bật phía trên màn hình đầu tiên và gần với nội dung chính.

Các bước thiết kế banner quảng cáo cho shop online

Trong quá trình tìm hiểu kiến ​​thức về Banner, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua các bước thiết kế banner cho shop online mà Webcode.vn giới thiệu dưới đây.

Các bước thiết kế banner quảng cáo cho shop online

Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên trước khi thiết kế banner là xác định đối tượng mục tiêu cũng như hành vi mua hàng của họ. Các cửa hàng kinh doanh trực tuyến phải tránh được sự nhầm lẫn giữa người dùng và khách hàng để có thể đưa ra các chương trình quảng cáo phù hợp với từng đối tượng.

Bước 2: Xác định kênh để đặt quảng cáo banner

Sau khi xác định được đối tượng mục tiêu và hành vi của khách hàng, bạn cần chọn một kênh trực tuyến thật phù hợp để có thể sử dụng hình ảnh của mình trên đó. Một số kênh phổ biến mà bạn có thể lựa chọn là Instagram, facebook, website, …

Bước 3: Xây dựng nội dung thông điệp bạn muốn truyền tải

Một banner được coi là hiệu quả khi nó thể hiện được nội dung mà nhà quảng cáo muốn truyền tải đến khách hàng. Vì vậy, banner cần xác định rõ thông điệp cần truyền tải và tránh cung cấp quá nhiều thông tin không cần thiết.

Bước 4: Thiết kế banner quảng cáo

Ở bước này, bạn nên ưu tiên sự mạch lạc và rõ ràng. Lời khuyên dành cho bạn là hãy đơn giản hóa mọi thông tin trên banner để có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin, kiến ​​thức quan trọng nhất liên quan đến banner mà Webcode.vn muốn cung cấp cho các bạn. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã hiểu rõ hơn banner là gì, tầm quan trọng của nó, cách thực hiện và các bước thiết kế banner để có thể ứng dụng tốt hơn vào hoạt động marketing sản phẩm sao cho hiệu quả hơn!

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *