1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Black Hat Social Media là gì? Nó có ảnh hưởng đến SEO không?

Discussion in 'Thảo luận Seo' started by Bluesky0123, Aug 14, 2014.

  1. Bluesky0123

    Bluesky0123 New Member

    Bạn đã biết về kỹ thuật SEO mũ đen, giờ hãy nhìn vào những tác động thực tế đang nổi lên trên bảng xếp hạng.

    Black Hat Social Media đang nổi lên một cách nhanh chóng và sản sinh kỷ nguyên mới của web spam. Điều này ảnh hưởng đến chính các trang Truyền thông xã hội đó, người sử dụng và các doanh nghiệp sử dụng các trang web Truyền thông xã hội để tiếp thị.

    [​IMG]
    Black Hat Social Media là gì?

    Trước hết, “Black Hat” là cụm từ ban đầu để chỉ một loại của hacker – “Vi phạm bảo mật máy tính cho lợi ích cá nhân”, một người trong thế giới tiếp thị tìm kiếm, “Black Hat SEO” đề cập đến kỹ thuật và chiến thuật làm tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm theo cách nằm ngoài hướng dẫn hoặc điều khoản của dịch vụ công cụ tìm kiếm (phá vỡ các quy tắc của Google để có thứ hạng cao). (Ngược lại, “White Hat SEO” đề cập đến các kỹ thuật SEO và chiến thuật chuẩn – Nghĩa là nằm trong hướng dẫn hoặc điều khoản dịch vụ của công cụ tìm kiếm).

    Bạn sẽ không tìm thấy nhiều định nghĩa về “Black Hat Social Media”, vì vậy ta sẽ định nghĩa ở đây. Black Hat Social Media là một nỗ lực sử dụng một trang web Truyền thông xã hội cho một số lợi ích, sử dụng các phương pháp nằm ngoài hướng dẫn, điều khoản về Truyền thông xã hội của trang web.

    Ví dụ về Black Hat Social Media

    Một ví dụ về Black Hat Social Media như sau:

    - Mua likes giả, Đăng ký theo dõi Youtube, +1… từ các click farm

    - Chia sẻ liên kết gây rủi ro về an ninh

    - Sử dụng chương trình tự theo dõi và hủy theo dõi các tài khoản mới

    - Tạo profile giả trên mạng xã hội để like, share, comment hoặc thu thập thông tin.

    - Viết đánh giá giả mạo tiêu cực cho đối thủ cạnh tranh hoặc đánh giá tích cực cho riêng bạn.

    Đây chỉ là một vài ví dụ về Black Hat Social Media. Nhưng thực sự, có rất nhiều cách bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội theo hướng tích cực hay tiêu cực ảnh hưởng đến một doanh nghiệp.

    Liệu nó có ảnh hưởng đến thuật toán tìm kiếm của Google?

    Tập trung vào vấn đề chính. Black Hat Social Media có tác động như thế nào? Cùng xem một số giả thuyết:

    Việc Fake Follower, Like, Share.
    [​IMG]
    Theo “Search Engine Land” “tín hiệu xã hội đang nổi lên như là một yếu tố xếp hạng, công cụ tìm kiếm xác định như thế nào về sự tương tác xã hội và hành vi của chúng ta”. Hầu hết các chuyên gia SEO sẽ đồng ý rằng các tín hiệu xã hội có một số ảnh hưởng đến SEO, ngay cả khi đó không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp.

    Fake tài khoản

    Khi mọi người fake tải khoản, họ có thể hoạt động dưới 1 bí danh. Ví dụ nếu tôi muốn tại một tài khoản giả mạo với tên của đối thủ cạnh tranh và tối ưu hóa nó, tài khoản giả mạo này có thể xếp hạng với tên của đối thủ cạnh tranh. Sau đó người dùng sẽ thấy kết quả này với tìm kiếm cá nhân.

    Fake Reviews

    Không may, chiến lược Black Hat Social Media này rất phổ biến, chủ yếu là do quản lý thương hiệu trực tuyến. Một người nào đó sẽ để lại một đánh giá tiêu cực giả về một doanh nghiệp trên một trang web Truyền thông xã hội. Điều này thực sự có thể làm tổn hại đến các doanh nghiệp nếu review đó đứng top, và khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy và xem xét khi thực hiện tìm kiếm.

    Hơn nữa đánh giá có chứa dữ liệu có cấu trúc thíc hợp có thể hiện thị là một đoạn trên kết quả tìm kiếm – và người sử dụng nhìn thấy đánh giá ngôi sao thấp (5 sao nhưng chỉ đánh giá 1) cho một doanh nghiệp điều này có thể quyết định việc họ kiếm doanh nghiệp khác. Cũng dã có rất nhiều cuộc thảo luận về việc đánh giá tiêu cực có tác động đến SEO nhưng không có câu trả lời rõ ràng về điều này.

    Các trang web xã hội kém chất lượng

    Chún ta đều biết rằng trong thế giới SEO ngày nay, nếu bạn nhận được liên kết từ các trang web xấu nó có thể trở thành một vấn đề lớn. Điều này đặt ra câu hỏi “Một phần từ trang web Truyền thông xã hội có làm tổn hại đến việc SEO của bạn?”

    Black Hat Social Media có phải làm một vấn đề đối với SEO trong tương lai?
    Không có cách nào biết chắc chắn, nhưng với sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội như một phương pháp tiếp thị, có lý do để nghĩ rằng đây sẽ là một lĩnh vực đang phát triển. Nhiều người đoán rằng like, share, và tương tác trên truyền thông xã hội sẽ trở nên quan trọng hơn đối với SEO trong tương lai, vì vậy rõ ràng rằng mọi người sẽ có gắng để spam.

    Bạn có thể làm gì với nó?

    Mỗi một trang web Truyền thông xã hội, và mỗi trường hợp mà Black Hat Social Media có thể ảnh hưởng đến SEO. Có một số công cụ bạn có thể sử dụng để chống lại Black Hat Social Media.

    - Đánh dấu như Spam: Hầu như tất cả các trang web truyền thông xã hội đều có tính năng đánh dấu những nội dung Spam.

    - Liên hệ pháp lý: Hầu hết các trang web truyền thông xã hội có một khu vực để liên hệ với bộ phận pháp lý của công ty, điều này có thể có hiệu quả nếu bạn yêu cầu bồi thường pháp lý.

    - Báo cáo spam với Google: Nếu một cái gì đó được xếp hạng trong Google, bạn cũng có thể sử dụng mẫu báo cáo webspam lên Google.

    Black Hat Social Media, thật khó để phủ nhận rằng nó không ảnh hưởng đến SEO. Điều này có nghĩa là mở ra các cuộc thảo luận trong lĩnh vực với rất nhiều dấu hỏi này.

    Còn bạn nghĩ gì? Black Hat Social Media có phải là mối đe dọa của ngày nay? Nó có phải là mối đe dọa lớn trong tương lai?


     

Share This Page