Các chỉ số hiệu suất tiếp thị trong kinh doanh

Các chỉ số hiệu suất tiếp thị trong kinh doanh

Đo lường hiệu quả marketing không chỉ giúp doanh nghiệp phân bổ lại ngân sách hợp lý mà còn giúp vượt qua đối thủ một cách hiệu quả.

Cùng nhau Webcode.vn Tìm hiểu 10 thước đo quan trọng hàng đầu cần có khi đo lường hiệu quả Marketing được giới thiệu trong bài viết sau.

Hoàn lại vốn đầu tư

Lợi tức đầu tư hay ROI được coi là công thức đo lường hiệu suất tiếp thị dễ hiểu nhất và phổ biến nhất.

ROI không chỉ được sử dụng để tính toán giá trị và hiệu quả của một khoản đầu tư mà còn cho doanh nghiệp biết lãi và lỗ của một khoản đầu tư thông qua việc đo lường và so sánh chi phí đầu tư và lợi nhuận. sự đầu tư.

Đo lường hiệu quả tiếp thị thông qua ROI

Đo lường hiệu quả tiếp thị thông qua ROI

Bên cạnh đó, ROI thường được kết hợp với nhiều phương pháp khác để giúp cho công việc lập kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Công thức: ROI = (Doanh thu bán hàng / chi phí đầu tư) x 100.

Tăng chỉ số doanh thu

Doanh số bán hàng tăng dần là một chỉ số đánh giá hiệu quả tiếp thị giúp doanh nghiệp nhìn thấy và xác định liệu hoạt động tiếp thị có tác động tích cực hay tiêu cực đến doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Giá trị lâu dài của khách hàng

Giá trị trọn đời của khách hàng là chỉ số đo lường hiệu quả marketing giúp doanh nghiệp xác định giá trị kinh tế (doanh thu) mà khách hàng có thể mang lại trong toàn bộ quá trình. khách hàng.

Để đo lường hiệu quả tiếp thị, chúng tôi phải xác định giá trị lâu dài của khách hàng

Để đo lường hiệu quả tiếp thị, chúng tôi phải xác định giá trị lâu dài của khách hàng

Để có thể xác định giá trị lâu dài của khách hàng, bạn cần nhân CV (giá trị đơn hàng trung bình) với thời gian vòng đời (tính bằng năm) mà khách hàng đã gắn bó với doanh nghiệp.

Tỷ lệ chuyển đổi

Tương tự như cách đo lường tỷ lệ chuyển đổi hoặc tỷ lệ hoàn thành mục tiêu (tỷ lệ chuyển đổi) trên website (tỷ lệ người truy cập, quan tâm và mua một sản phẩm). Bạn có thể áp dụng phép đo này cho các chiến dịch tiếp thị cụ thể của mình.

Giá mỗi đơn hàng

Cũng là một chỉ số giúp đo lường hiệu quả marketing, CPW chi phí mỗi đơn hàng sẽ giúp doanh nghiệp đo lường và xác định chi phí mà doanh nghiệp phải bỏ ra để đưa từng đơn hàng thành hiện thực. .

CPW là chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp

CPW là một chỉ số để đo lường hiệu quả tiếp thị của doanh nghiệp

Đây được coi là một chỉ số vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp đo lường chính xác nhất hiệu quả của các chiến dịch.

Công thức: CPW = (Ngân sách chi tiêu / Số lượng đơn đặt hàng) x 100.

Phễu thanh toán

Một chỉ số giúp đo lường hiệu quả tiếp thị tiếp theo mà mọi người cần chú ý là kênh thanh toán Kênh mua hàng.

Bạn có thể dễ dàng đo lường và phân tích quy trình bán hàng khi sử dụng Google Analytics thông qua các khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp của bạn nhận được sau mỗi chiến lược tiếp thị.

Với Kênh mua hàng, các doanh nghiệp có thể nắm bắt được lượng truy cập mà họ nhận được từ chuỗi bán hàng hoặc trang web của mình.

Chi phí cho khách hàng tiềm năng

Chỉ số đo lường hiệu quả tiếp thị CPL (giá mỗi khách hàng tiềm năng) giúp doanh nghiệp tập trung hơn vào những khách hàng tiềm năng được xác định từ chiến dịch.

Tuy nhiên, số liệu này không thể đo lường chất lượng của mỗi khách hàng tiềm năng vì nó là một phần của quy trình bán hàng.

CPL - Chỉ số hiệu quả tiếp thị

CPL – Chỉ số hiệu quả tiếp thị

Công thức: CPL = (Ngân sách chi tiêu / số lượng khách hàng tiềm năng) x 100.

Tỷ lệ giữ chân khách hàng

Tỷ lệ giữ chân khách hàng là một chỉ số đo lường hiệu quả hoạt động tiếp thị giúp doanh nghiệp xác định mức độ trung thành của khách hàng đối với họ.

Điều này giúp doanh nghiệp kịp thời cải tiến chiến lược kinh doanh đồng thời khuyến khích khách hàng ở lại và gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn. Từ đó, doanh thu của doanh nghiệp sẽ đạt mức tối đa.

Công thức: Tỷ lệ giữ chân khách hàng = (Số lượng khách hàng cuối kỳ – Số lượng khách hàng mới) / Số lượng khách hàng đầu kỳ x 100.

Chi phí cho mỗi hành động

Chi phí mỗi hành động CPA là một công thức giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả tiếp thị thông qua số tiền doanh nghiệp phải trả để chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành nhân tố thúc đẩy doanh thu. .

Chỉ số hiệu suất tiếp thị cho từng hành động

Chỉ số hiệu suất tiếp thị cho từng hành động

CPA cũng cho phép các nhà quảng cáo trả tiền cho một hoạt động cụ thể, vì vậy nó được ưu tiên cho mục đích xác định chiến lược tiếp thị.

Ngoài ra, CPA là một chiến dịch có rủi ro thấp và sẽ chỉ mất phí khi doanh nghiệp yêu cầu nó hoạt động. Công thức tính CPA: CPA = (Chi phí / Số lượng Chuyển đổi).

Lợi nhuận trên chi phí quảng cáo

Tỷ suất sinh lời trên chi phí quảng cáo ROAS là công cụ được sử dụng với mục đích đo lường hiệu quả Marketing thông qua việc đánh giá hiệu quả hoạt động, lợi nhuận của một chiến dịch Marketing từ các hoạt động và chi phí đầu tư quảng cáo.

Ngoài khả năng cung cấp cái nhìn tổng thể về ROI, ROAS giúp doanh nghiệp đánh giá chi tiết hoạt động của từng mạng Marketing đã triển khai để có được cái nhìn tối ưu và định hướng rõ ràng.

Đo lường hiệu quả tiếp thị thông qua lợi tức trên chi phí quảng cáo

Đo lường hiệu quả tiếp thị thông qua lợi tức trên chi phí quảng cáo

Công thức ROAS: ROAS = (Doanh thu Quảng cáo / Chi phí Quảng cáo).

Trên đây là tất cả những chỉ số quan trọng cần có khi doanh nghiệp đo lường hiệu quả marketing. Với những nội dung hữu ích được đề cập trong bài viết này, bạn có thể hiểu được các chỉ số, biết cách tính toán và áp dụng chúng một cách hiệu quả trong các chiến lược marketing của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *