Các hình thức khuyến mãi trong Marketing phổ biến hiện nay

Các hình thức khuyến mãi trong Marketing phổ biến hiện nay

Trong các chiến lược marketing, xúc tiến kinh doanh là một phần không thể thiếu giúp thúc đẩy bán hàng hiệu quả. Các chương trình khuyến mãi được áp dụng không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng mà còn tạo cơ hội tiêu thụ sản phẩm nhanh chóng.

Trong bài viết này, Webcode.vn Tôi sẽ chia sẻ cho bạn những hình thức quảng bá marketing phổ biến hiện nay mà bạn nên biết.

Giảm giá sản phẩm, bán hàng

Sản phẩm luôn có xu hướng thay đổi mẫu mã theo mùa, theo xu hướng và nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn muốn cập nhật nhanh chóng các mẫu mã sản phẩm mới, cắt giảm rủi ro và thu hồi vốn thì nên áp dụng hình thức giảm giá sản phẩm.

Đây là một trong những hình thức marketing đẩy hàng tồn kho hiệu quả nhất hiện nay.

Giảm giá sản phẩm và bán hàng là một hình thức xúc tiến tiếp thị để giúp bán hàng tồn kho

Giảm giá sản phẩm và bán hàng là một hình thức xúc tiến tiếp thị để giúp bán hàng tồn kho

Bạn có thể tiến hành xả hàng tồn kho, thanh lý hàng mẫu, hàng lỗi với mức giảm từ 40% đến 90% tùy theo quy mô và nhóm sản phẩm của đơn vị kinh doanh. Các khoản chi phí thu được từ hình thức xúc tiến tiếp thị này sẽ được hạch toán vào chi phí khác của doanh nghiệp.

Hình thức này có độ phủ lớn và công khai rộng rãi giúp kích thích người dùng mua sản phẩm.

Khuyến mãi vào các ngày lễ

Các doanh nghiệp đều có kế hoạch tăng cường khuyến mại cho sản phẩm của mình vào các dịp lễ như Tết Nguyên Đán, Tết Dương lịch, … khai trương cửa hàng, các chương trình kỷ niệm, … để kích cầu sức mua của người tiêu dùng.

Bạn nên áp dụng các chương trình khuyến mãi vào các dịp lễ tết đặc biệt để tăng khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.

Rút thăm trúng thưởng

Một trong những hình thức quảng bá tiếp thị phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để thu hút khách hàng chính là bốc thăm trúng thưởng.

Các chương trình bốc thăm trúng thưởng được tổ chức tại các điểm kinh doanh được xem là một cách tốt giúp khách hàng biết đến thương hiệu và tăng doanh thu hiệu quả cho doanh nghiệp.

Rút thăm trúng thưởng là một hình thức quảng bá tiếp thị phổ biến

Rút thăm trúng thưởng là một hình thức quảng bá tiếp thị phổ biến

Hoạt động xổ số nhận thưởng được thực hiện ngay sau khi khách hàng đã mua sản phẩm với đơn hàng có giá trị nhất định theo quy định của doanh nghiệp. Điều này giúp khách hàng cảm thấy hào hứng hơn khi mua sắm và kích thích nhu cầu mua sản phẩm của người tiêu dùng.

Tặng ngay voucher khuyến mãi giảm giá

Nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn một trong những hình thức khuyến mại phổ biến trong marketing là tặng các voucher khuyến mại giảm giá thay vì quà tặng tiền mặt để giữ chân khách hàng tiếp tục mua sản phẩm của mình.

Voucher khuyến mại có thể trị giá 100.000 đồng, 200.000 đồng, 500.000 đồng hoặc vài triệu đồng hoặc chiết khấu% tùy theo sản phẩm, ngành hàng và quy mô kinh doanh của doanh nghiệp.

Xem thêm: Coupon là gì và cách tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng coupon

Làm thẻ tích điểm cho khách hàng

Hầu hết các cửa hàng, siêu thị, doanh nghiệp hiện nay đều sử dụng chương trình thẻ thành viên, thẻ tích điểm cho khách hàng khi mua sắm.

Đây được coi là một trong những hình thức quảng bá trong marketing giúp giữ chân khách hàng hiệu quả, được hầu hết các cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn.

Làm thẻ tích điểm cho khách hàng là một hình thức quảng bá tiếp thị giúp giữ chân khách hàng

Làm thẻ tích điểm cho khách hàng là một hình thức quảng bá tiếp thị giúp giữ chân khách hàng

Bằng cách sử dụng các chương trình khuyến mãi và áp dụng thẻ thành viên và thẻ khách hàng thân thiết, doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng mới và xây dựng cơ sở khách hàng trung thành. tiềm năng lợi nhuận doanh thu khổng lồ.

Đặc biệt, nếu doanh nghiệp của bạn có tỷ lệ tích lũy điểm cao và giá trị quy đổi hấp dẫn thì lợi ích mà nó mang lại sẽ không khác gì các chương trình khuyến mãi mà thậm chí còn được nhận nhiều hơn vì giá rẻ. giá trị lâu dài của thẻ.

Chiết khấu tri ân khách hàng

Giảm giá tri ân khách hàng là một trong những hình thức khuyến mại trong marketing được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Đây được coi là món quà đặc biệt dành tặng cho những khách hàng đã luôn tin tưởng và sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp cung cấp.

Doanh nghiệp cũng có thể tạo ra các chương trình tri ân khách hàng đặc biệt, các chương trình khuyến mãi dành cho các nhóm khách hàng khác nhau để thay lời cảm ơn.

Một hình thức quảng cáo tiếp thị phổ biến là Giảm giá tri ân khách hàng

Một hình thức quảng cáo tiếp thị phổ biến là Giảm giá tri ân khách hàng

Bạn có thể tặng những khách hàng đã mua hàng và để lại thông tin cá nhân những voucher giảm giá hoặc mua bất kỳ sản phẩm nào tại cửa hàng với giá ưu đãi khi đến mua hàng trong ngày sinh nhật của họ và những khách hàng khác, bạn vẫn phải mua sản phẩm đó với giá gốc giá bán.

Hình thức này không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng tệp bán hàng, tăng doanh thu bán sản phẩm mà còn mang đến cho khách hàng cảm giác được trân trọng và quan tâm.

Bài viết mà Webcode.vn chia sẻ dưới đây đã chia sẻ đến bạn những hình thức quảng bá marketing hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích nhất cho bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích này, bạn đã có thể hiểu rõ về các hình thức trên và lựa chọn cho mình hình thức phù hợp nhất để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy doanh số cho doanh nghiệp của mình. kinh doanh và gặt hái những lợi ích như mong muốn.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *