Các hình thức marketing phổ biến trong thương mại điện tử hiện nay

Các hình thức marketing phổ biến trong thương mại điện tử hiện nay

Có thể thấy, thương mại điện tử ngày càng phát triển, mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đi kèm với những lợi ích đó là mức độ cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt đòi hỏi bạn phải có giải pháp cho vấn đề này. Webcode.vn Giới thiệu đến các bạn top 14 hình thức marketing trong thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

Upsell

Một trong những hình thức marketing trong thương mại điện tử đầu tiên phải kể đến đó là Upsell. Nó giúp tăng đáng kể doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách tiếp cận khách hàng thông qua các sản phẩm cao cấp và chất lượng hơn so với sản phẩm dự kiến ​​ban đầu.

Các hình thức tiếp thị trong thương mại điện tử

Tích hợp với mạng xã hội Instagram

Instagram là nền tảng xã hội giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng vô cùng hiệu quả với lượng người dùng hoạt động hàng ngày lên đến 500 triệu người. Vì vậy, hình thức tích hợp link trang thương mại điện tử trên instagram giúp tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng.

Tạo cửa hàng trên Facebook

Tạo gian hàng trên Facebook là một trong những hình thức Marketing trong thương mại điện tử giúp bạn tăng cơ hội thu hút khách hàng, tiêu thụ sản phẩm mà không tốn thêm diện tích, nhân viên.

Thiết kế website thương mại điện tử chuyên nghiệp

Là một hình thức marketing phổ biến, thiết kế website thương mại điện tử được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng với các tính năng cần thiết như điều hướng người dùng dễ hiểu, khả năng giới thiệu sản phẩm tương tự, tính năng ngôn ngữ, v.v. ..

Sử dụng Tiếp thị qua Email

Email Marketing cũng là một trong những hình thức marketing trong thương mại điện tử mang lại doanh thu và ít tốn kém nhưng thường bị lãng quên. Hầu hết các doanh nghiệp đăng bài trên Facebook vừa email vừa nhẹ nhàng, vừa mang lại sự gần gũi cho khách hàng.

Các hình thức tiếp thị trong thương mại điện tử

Tối ưu hóa hoạt động mua hàng

Để việc mua hàng của khách hàng diễn ra nhanh chóng, bạn nên thiết kế và trình bày sản phẩm rõ ràng cũng như cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm. Từ đó, thúc đẩy quá trình mua hàng của người dùng cũng đơn giản và dễ dàng hơn.

Sử dụng Tiếp thị lại

Remarketing có lẽ là cái tên không còn quá xa lạ trong hầu hết các chiến lược marketing và đây cũng là một trong những hình thức marketing trong thương mại điện tử được nhiều người sử dụng nhất hiện nay.

Với khả năng điều hướng mua hàng lặp lại và đưa khách đến mua hàng bằng cách cung cấp nội dung với mục đích nhắc nhở khách hàng về các hành động hủy hoặc quên đơn hàng mà họ chưa thanh toán trước đó. ở đó.

Nhắc nhở khách hàng hoàn thành đơn đặt hàng

Có nhiều lý do khiến khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng nhưng không tiến hành thanh toán. Với phương pháp này, bạn có thể gọi điện hoặc gửi email cho khách hàng để giải quyết vấn đề và thúc đẩy họ hoàn thành giao dịch.

Sử dụng các công cụ trò chuyện trực tuyến

Là một trong những hình thức tiếp thị phổ biến trong thương mại điện tử, công cụ trò chuyện trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng trò chuyện với khách hàng và giải quyết kịp thời mọi thắc mắc, băn khoăn của họ về sản phẩm. sản phẩm từ thời điểm họ có ý định mua hàng.

Các hình thức tiếp thị trong thương mại điện tử

Hiện tại, chatbot là một trong những công cụ chat hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Chỉ cần một kịch bản trò chuyện có sẵn, chatbots sẽ tự động tương tác với khách hàng 24/7, từ đó giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian và chi phí cho việc chăm sóc khách hàng.

Đầu tư tiền vào quảng cáo

Đầu tư chi phí cho hoạt động tiếp thị, quảng cáo cũng là một trong những hình thức tiếp thị trong thương mại điện tử được các doanh nghiệp sử dụng rộng rãi thông qua các bài viết trên các nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook, instagram, youtube, …

Xây dựng nội dung tiếp thị hấp dẫn

Bạn nên thường xuyên viết blog với những thông tin, nội dung hấp dẫn, có giá trị khi kinh doanh thương mại điện tử để có thể dễ dàng kết nối với khách hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như giúp doanh nghiệp có thứ hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm.

Tối ưu hóa ứng dụng dành cho thiết bị di động

Hầu hết mọi hoạt động mua hàng của khách hàng đều diễn ra trên thiết bị di động. Vì vậy, tối ưu ứng dụng di động là một trong những hình thức marketing trong thương mại điện tử được áp dụng để giúp website phù hợp hơn với thị trường người dùng.

Đăng sản phẩm trên nền tảng thương mại điện tử

Các nền tảng thương mại điện tử luôn bận rộn và đông đúc người dùng. Đây là cơ hội rất lớn để các doanh nghiệp tăng doanh thu nhanh chóng bằng cách đăng sản phẩm lên các nền tảng thương mại điện tử và phát huy hiệu quả nếu bạn đã có cửa hàng.

Các hình thức tiếp thị trong thương mại điện tử

Cá nhân hóa

Một thủ thuật marketing cực kỳ hiệu quả khác giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến cho doanh nghiệp là cá nhân hóa. Khi bạn đã nắm rõ trải nghiệm và hành vi của người dùng, bạn có thể dễ dàng chăm sóc và phản hồi khách hàng của mình hơn.

Trên đây là top những hình thức marketing trong thương mại điện tử phổ biến và tiêu biểu nhất được nhiều người áp dụng hiện nay. Webcode.vn hy vọng bạn sẽ hiểu được 14 biểu mẫu này và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân và phù hợp nhất với nhu cầu và mục đích kinh doanh của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *