Các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay 2021

Các kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay 2021

Hiện nay, với sự ra đời của nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác nhau, các doanh nghiệp phải đưa ra lựa chọn phù hợp với vốn đầu tư, sản phẩm cũng như đối tượng khách hàng của mình.

Điều này giúp việc kinh doanh online vừa đạt hiệu quả cao vừa tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức.

Trong bài này Webcode.vn sẽ giới thiệu đến các bạn top 15 kênh bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay để các bạn có thể tiếp cận người dùng một cách nhanh nhất.

Trang web bán hàng

Website bán hàng là kênh bán hàng trực tuyến uy tín, chuyên nghiệp diễn ra mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán trực tuyến của bạn. Hãy lên kế hoạch xây dựng website ngay từ bây giờ vì nó mang lại những lợi thế như khả năng tương tác với khách hàng, thuận tiện hơn trong việc bán hàng, khả năng vận hành và phục vụ khách hàng 24/7 ,. .

Tạo website bán hàng là một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả

Tạo website bán hàng là một kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả

Tuy nhiên, các chi phí như thiết kế, hosting, tên miền, làm nội dung và đặc biệt là SEO vô cùng tốn kém, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư.

Facebook

Facebook được xem là kênh bán hàng online hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn để đăng các bài viết về sản phẩm của mình một cách dễ dàng, chủ động và nhanh chóng thông qua các thiết bị di động như máy tính, laptop hay điện thoại. .

Tuy nhiên, việc sử dụng Facebook sẽ bị giới hạn đối tượng khách hàng mục tiêu vì chỉ những người kết bạn với bạn mới có thể nhìn thấy, tiếp cận và tương tác với sản phẩm.

Để bán hàng hiệu quả hơn, hãy tận dụng tối đa mọi mối quan hệ. Ví dụ: cố gắng kết bạn với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt và thúc đẩy họ chia sẻ bài viết.

Cấp độ thương mại điện tử

Bạn có thể bán hàng trực tuyến bằng cách tham gia các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,… và đăng ký mở gian hàng tại sàn đó. Đây được coi là kênh bán hàng online tốt giúp bạn tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng.

Nền tảng thương mại điện tử là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Nền tảng thương mại điện tử là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất hiện nay

Hơn nữa, nó giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển cũng như quảng cáo vì các nền tảng thương mại điện tử sẽ thay mặt bạn thực hiện các hoạt động quảng bá và tiếp thị sản phẩm đến người dùng.

Tuy nhiên, để tồn tại trên các sàn giao dịch này, bạn cần cam kết đầy đủ về chính sách bán hàng cũng như chất lượng sản phẩm.

Xem thêm: Thương mại điện tử là gì và những lợi ích mà thương mại điện tử mang lại cho doanh nghiệp

Youtube

Bạn có thể sử dụng Youtube để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng bằng cách quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin của mình trong video và đăng tải lên trang mạng xã hội này.

Tuy nhiên, khi tham gia Youtube, bạn nên cung cấp chính xác thông tin sản phẩm, dịch vụ có trong video với thái độ làm việc nghiêm túc, tôn trọng khách hàng, chú ý liên kết đến website để dẫn đầu. mua người xem.

Tiếp thị liên kết

Affiliate Marketing tuy không phải là một kênh bán hàng hoàn toàn mới trên thế giới nhưng nhiều người dùng tại Việt Nam vẫn chưa tiếp cận với hình thức kinh doanh này.

Tiếp thị liên kết - Kênh bán hàng trực tuyến phổ biến hiện nay

Tiếp thị liên kết – Kênh bán hàng trực tuyến phổ biến hiện nay

Đây là kênh trực tuyến không cần vốn đầu tư mà bạn chỉ cần sử dụng đường dẫn website của mình để giới thiệu, chia sẻ các loại sản phẩm, dịch vụ đến người mua tiềm năng và nhận chiết khấu hoa hồng từ sản phẩm. sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Instagram

Ngoài mục đích chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn thông qua những video hay những bức ảnh thú vị, Instagram còn là một kênh bán hàng online khá phổ biến và hiệu quả mà bạn có thể tận dụng.

Thay vì lựa chọn Facebook – kênh trực tuyến với sự cạnh tranh khốc liệt ngày càng bộc lộ bản chất là “cỗ máy kiếm tiền” thì Instagram là một lựa chọn thông minh mà bạn nên cân nhắc lựa chọn.

Bán hàng qua Email

Email Marketing được đánh giá là kênh marketing mang lại thành công về doanh thu cũng như tiết kiệm chi phí đáng kể cho nhiều doanh nghiệp.

Bán hàng qua Email - Kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả

Bán hàng qua Email – Kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả

Với hình thức này, bạn có thể dễ dàng liên hệ với những khách hàng quan tâm đến nội dung email của bạn, từ đó tạo dựng niềm tin cho những khách hàng tiềm năng, biến họ trở thành những khách hàng trung thành với doanh nghiệp của bạn.

Để việc bán hàng qua email hiệu quả hơn, bạn nên thu hút khách hàng bằng cách tặng quà cho họ.

Trang rao vặt

Trang rao vặt luôn là kênh bán hàng online hiệu quả giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tiết kiệm chi phí đăng tin và ít cạnh tranh hơn so với nhiều kênh khác.

Bạn nên chọn những trang rao vặt uy tín, đúng chủ đề, đúng danh mục sản phẩm tương tự sản phẩm của mình và có nhiều người truy cập đăng tin bán hàng và để lại địa chỉ liên hệ, mua hàng của doanh nghiệp.

Zalo

Một giải pháp Marketing hiệu quả, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt mà bạn có thể áp dụng đó là Zalo. So với Facebook, Zalo ít rủi ro hơn, tiết kiệm chi phí hơn và không xảy ra tình trạng bị chặn.

Ngoài ra, lượng người dùng Zalo tại Việt Nam rất lớn với tỷ lệ tiếp cận là 100%, tất cả bạn bè trên zalo của bạn đều có thể nhìn thấy bài viết của bạn.

Quảng cáo trên Google

Đây là kênh bán hàng online phổ biến và hiệu quả mà bạn nên lựa chọn để thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo trên Google - Kênh bán hàng trực tuyến mang lại lợi nhuận cao

Quảng cáo trên Google – Kênh bán hàng trực tuyến mang lại lợi nhuận cao

Quảng cáo trên Google có nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho Google để hiển thị quảng cáo về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp mình trên danh sách tìm kiếm của Google mà không cần SEO từ khóa.

Tham khảo bài viết: Google Adwords là gì? Hướng dẫn cách tạo quảng cáo Google Ads hiệu quả

tin nhắn

Với lượng lớn người dùng điện thoại như hiện nay, việc áp dụng các chiến lược tiếp thị sản phẩm thông qua SMS Marketing để quảng bá thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp là vô cùng hiệu quả.

Ưu điểm lớn nhất của kênh bán hàng này là khả năng tác động ngay đến khách hàng, nhanh chóng trong việc truyền tải thông điệp và tỷ lệ mở lên đến 90% so với email.

Tiktok

Tiktok có một số điểm tương đồng với Instagram nhưng nó cho phép người dùng tạo ra những đoạn video ngắn tích hợp âm thanh và hiệu ứng sống động có thể thu hút người xem vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên, sau khi đăng ký tài khoản tiktok, bạn phải có sự đầu tư thời gian và công sức nhất định vào việc tạo dựng thương hiệu thì mới có thể bắt đầu bán hàng.

Viết bài PR

Viết bài PR là hoạt động sử dụng ngôn từ, hình ảnh để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như hoạt động kinh doanh.

Viết bài PR trên website, báo chí - Một trong những kênh bán hàng trực tuyến phổ biến

Viết bài PR trên website, báo chí – Một trong những kênh bán hàng trực tuyến phổ biến

Với hình thức này, bạn có thể đưa những thông tin sản phẩm hữu ích, khách quan, đáng tin cậy đến với khách hàng và thu hút họ mua sản phẩm của bạn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: PR là gì và tầm ảnh hưởng của PR trong kế hoạch truyền thông

Tài trợ thương hiệu

Được coi là một kênh bán hàng thân thiện, tiếp thị tài trợ thương hiệu giúp truyền tải thông điệp và hình ảnh của doanh nghiệp một cách tự nhiên hơn.

Khi kết hợp giữa tài trợ thương hiệu với tổ chức sự kiện, các chiến lược xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp sẽ đạt được những hiệu quả rất tích cực.

Thuê KOLs

Thuê KOLs (những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng như ca sĩ, diễn viên, người mẫu, …) không phải là một cách quảng cáo mới, nhưng nó đang phổ biến. Bạn có thể áp dụng cách này để nâng tầm thương hiệu, đạt hiệu quả kinh doanh cao và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Trên đây đều là những kênh bán hàng phổ biến và nổi bật với khả năng mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu và tạo cơ hội kinh doanh mà Webcode.vn muốn chia sẻ đến khách hàng. Bạn bè. Qua bài viết này, bạn đã chọn được cho mình một kênh phù hợp với công việc kinh doanh của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *