Các phương pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay

Các phương pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay

Để nâng tầm thương hiệu và đặt mục tiêu phát triển kinh doanh, mỗi doanh nghiệp luôn phải thực hiện một chiến dịch marketing phù hợp. Vậy làm thế nào để có một chiến lược marketing hiệu quả giúp bạn bắt kịp xu hướng của thời đại.

Trong bài này Webcode.vn Tôi sẽ bật mí cho bạn 8 phương pháp marketing hiệu quả nhất hiện nay.

SEO trang web

SEO có thể tối ưu hóa tất cả các công cụ tìm kiếm trên các sản phẩm, dịch vụ và nội dung blog. Đây là phương thức marketing hiệu quả được xem là cách giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong việc quảng cáo và tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

SEO trang web

SEO trang web

Để tối ưu SEO cho website, bạn cần tạo nội dung chất lượng, không trùng lặp và hướng đến phục vụ người dùng. Ngoài ra, website cần được thiết kế chuẩn SEO để dễ dàng lên top

Tạo nhiều đồ họa thông tin

Infographics được thiết kế với mục đích thu hút người dùng truy cập vào trang web của bạn. Một infographic với thông tin ngắn gọn và súc tích, hình ảnh tuyệt vời và ghim nó trên Pinterest sẽ giúp truyền tải và quảng bá sản phẩm và thương hiệu.

Để tiếp thị hiệu quả với infographics, bạn cần thực hiện các bước sau:

Tạo nhiều đồ họa thông tin

Tạo nhiều đồ họa thông tin là một phương pháp marketing hiệu quả hiện nay

  • Bắt đầu với Canva: Mở Canva và đăng ký tài khoản bằng gmail. Sau đó sử dụng từ khóa tìm kiếm “đồ họa thông tin” để bắt đầu thiết kế.
  • Chọn Infographic: Đến Canva và tìm kiếm một mẫu phù hợp với nhu cầu sản phẩm của bạn.
  • Tùy chỉnh Infographic: Thay đổi màu sắc, phông chữ, hình nền và tạo của riêng bạn để tạo ra một Infographic độc đáo và hấp dẫn.
  • Hoàn thiện thiết kế: Duyệt qua thư viện Canva với thư viện hình ảnh, đồ họa và mũi tên của nó để sắp xếp sơ đồ theo cách của bạn.
  • Lưu và chia sẻ: Sau khi ưng ý với mẫu Infographic mà mình đã thiết kế, bạn tiến hành tải và chia sẻ với định dạng PNG, JPG để chất lượng ảnh không bị lỗi.

Sử dụng Livestream

Livestream hiện đang là một trong những hình thức marketing hiệu quả đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Ưu điểm của hình thức này là giúp doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, giải đáp những vấn đề mà khách hàng thắc mắc một cách trực tiếp.

Sử dụng Livestream

Sử dụng Livestream

Bên cạnh việc đưa thông tin đến với khách hàng thông qua sự lan truyền của internet. Chỉ với vài thao tác đơn giản, doanh nghiệp có thể livestream tương tác với khách hàng trên các trang mạng xã hội nổi bật như Facebook, tiktok, youtube, …

Cuộc thi kích thích người xem tương tác

Để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng mức độ tương tác, bạn có thể tổ chức các cuộc thi, trò chơi nhỏ với những phần quà hoặc giải thưởng nhỏ. Đây là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả cho khách hàng để tăng độ nhận biết thương hiệu, phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác và số lượng người theo dõi.

Cách để tạo ra một cuộc thi hấp dẫn người dùng là bạn có thể sử dụng hình thức livestream hoặc đăng tải trên các trang mạng xã hội để tiếp cận lượng lớn khách hàng. Để nhận phần thưởng, bạn có thể yêu cầu khách hàng đăng ảnh sử dụng sản phẩm của bạn và kèm theo một vài thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

Cuộc thi kết thúc, bạn nên đăng kết quả trên cùng một trang và tiến hành trao giải cho người thắng cuộc. Hình thức này không tốn nhiều chi phí nhưng mang lại sự kích thích và hiệu quả cao trong việc tiếp cận và truyền tải thương hiệu đến với khách hàng.

Tiếp thị Video

Truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và tối ưu nhất là một phương pháp Marketing Video Marketing hiệu quả. Để video nhận được sự ủng hộ tích cực của khách hàng, bạn cần:

Tiếp thị Video

Tiếp thị Video

  • Xác định mục tiêu marketing sản phẩm: Đây là một trong những khâu đầu tiên và cực kỳ quan trọng trong chiến lược quảng bá thương hiệu, sản phẩm vì nó giúp chiến lược video marketing trở nên rõ ràng hơn.
  • Xác định chân dung khách hàng: Việc xác định chính xác chân dung khách hàng giúp doanh nghiệp tìm ra những thông điệp chính phù hợp với tâm lý người tiêu dùng.
  • Thông điệp truyền tải: Thông điệp ngắn gọn, chính xác và dễ hiểu, tránh lan man và dài dòng là điều mà video marketing hướng đến, bởi nó sẽ giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn về sản phẩm của bạn.
  • Sáng tạo nội dung: Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang kinh doanh, bạn có thể tạo video với nội dung chất lượng, phù hợp với xu hướng thị trường cũng như chạm đến khía cạnh mà người tiêu dùng quan tâm.
  • Tạo target: Từ khóa target được xác định là nhắm đến đối tượng mục tiêu, qua đó bạn sẽ biết được khách hàng cần gì để có thể tối ưu và làm chủ target đó.

Tiếp thị trên instagram

Cách tiếp thị hiệu quả tiếp theo là sử dụng instagram để tiếp cận và quảng bá thông tin sản phẩm, thương hiệu của bạn. Instagram được ví như một “mảnh đất màu mỡ” giúp các doanh nghiệp phát triển marketing hiệu quả với chi phí cực thấp.

Instagram cho phép người dùng đăng tải nội dung một cách đơn giản và dễ dàng chỉ với những hình ảnh, video ngắn kèm theo hashtag là bạn đã có thể tiếp cận được một lượng khách hàng cực kỳ lớn. Không chỉ vậy, nó còn giúp ích cho các nhà tiếp thị rất nhiều trong việc phải ngồi hàng giờ đồng hồ để viết bài, hoàn thiện và tạo ra một blog đúng nghĩa.

Gửi email tiếp thị

Email marketing hiện đang là một trong những phương thức marketing hiệu quả của mọi doanh nghiệp. Nó được biết đến là công cụ cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng phổ biến nhất hiện nay bởi tính chất riêng tư, doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát dữ liệu khách hàng, chủ động tập trung vào việc gửi và phản hồi ý kiến ​​khách hàng.

Gửi email marketing là một cách hiệu quả để thực hiện email marketing ngày nay

Gửi email marketing là một phương pháp marketing hiệu quả hiện nay

Để sử dụng tiếp thị qua email, bạn cần:

  • Thiết lập danh sách khách hàng chất lượng: Hãy tập trung vào số lượng khách hàng mà bạn thực sự có, vì đây là một trong những điều kiện cơ bản để chiến dịch email marketing của bạn thành công.
  • Xây dựng nội dung marketing hợp lý để truyền tải và tiếp cận khách hàng: Một nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng đầy đủ nội dung sẽ tạo niềm tin cho khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Thiết kế Template phù hợp và tối ưu: Tùy theo nhu cầu của doanh nghiệp mà mỗi doanh nghiệp sẽ có một mẫu khác nhau. Để có một template chất lượng, bạn cần thiết kế bố cục và màu sắc hợp lý, chuẩn seo và chuẩn di động.
  • Cung cấp nút Hủy đăng ký cho khách hàng: Nút này sẽ có nhiệm vụ dừng cung cấp thông tin sản phẩm, dịch vụ nếu khách hàng cảm thấy không cần thiết.
  • Thường xuyên theo dõi các báo cáo thống kê: Thông qua email marketing, bạn sẽ biết được tỷ lệ khách hàng mở mail, từ chối email, bấm nút Hủy đăng ký… để từ đó có chiến lược điều chỉnh phù hợp.

Chương trình giới thiệu khách hàng

Khi khách hàng đưa ra quyết định mua một sản phẩm, họ sẽ tham khảo ý kiến ​​của những người đã sử dụng sản phẩm đó trước đó. Và khách hàng cũ là điểm tựa quan trọng giúp doanh nghiệp giới thiệu, tư vấn sản phẩm của mình đến với khách hàng mới.

Chương trình giới thiệu khách hàng

Chương trình giới thiệu khách hàng

Vì vậy, để có một phương pháp marketing hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí, bạn cần xây dựng chương trình giới thiệu khách hàng. Để tăng cơ hội bán hàng, bạn cần:

  • Xác định khách hàng mục tiêu: Bạn cần xác định đối tượng đó là ai, họ có thắc mắc gì và hiểu thêm về sản phẩm của bạn.
  • Lên danh sách nguồn khách hàng giới thiệu: Hãy liệt kê danh sách khách hàng đã, đang và sắp sử dụng sản phẩm của bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất, từ đó lập kế hoạch giới thiệu.
  • Thiết lập kế hoạch tiếp cận: Xác định thời gian cụ thể để giới thiệu với khách hàng. Bạn không nên giới thiệu chung chung theo một mô típ mà nên giới thiệu phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng quan tâm.
  • Xây dựng các chương trình ưu đãi: Bạn nên phân chia danh sách khách hàng theo từng cấp độ để có thể đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến khích khách hàng cũ tham gia giới thiệu sản phẩm.
  • Tạo bản tin: Khi có chương trình giới thiệu, doanh nghiệp cần gửi thông tin đến khách hàng để thúc đẩy họ tham gia bằng email, blog, ..
  • Thiết lập phần mềm theo dõi: Khi thiết lập phần mềm theo dõi, bạn sẽ biết được ai là người giới thiệu sản phẩm cho ai, giới thiệu khi nào, thuyết phục như thế nào,… để có hướng điều chỉnh.
  • Cảm ơn khách hàng: Đây là một trong những điều bạn không được quên khi tạo chương trình giới thiệu khách hàng, vì sau này bạn có thể tham gia và giới thiệu cho những khách hàng sau.

Với những thông tin Webcode.vn cung cấp, bạn sẽ có cách làm Marketing hiệu quả. Từ đó giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và tạo lợi thế cạnh tranh, nâng tầm thương hiệu và tối đa hóa nguồn doanh thu.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *