Các xu hướng tiếp thị phổ biến hàng đầu, bùng nổ vào năm 2021

Các xu hướng tiếp thị phổ biến hàng đầu, bùng nổ vào năm 2021

Sự biến động xã hội hiện nay trước sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 đã tạo ra những thách thức nhưng cũng là cơ hội để các doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của kinh doanh trực tuyến. Các lĩnh vực bao gồm cả truyền thông phải “chuyển mình” để có thể thích ứng với những xu hướng mới.

Hãy cùng tìm hiểu 10 xu hướng tiếp thị phổ biến nhất trong năm 2021 Webcode.vn chia sẻ sau đây để doanh nghiệp có thể chuẩn bị tốt nhất cho hoạt động kinh doanh và mang lại hiệu quả kinh tế.

Thương mại xã hội

Social Commerce được xem là xu hướng marketing hàng đầu nhận được sự ủng hộ của nhiều kênh mạng xã hội như Facebook, Pinterest, Instagram,… Mọi quy trình mua hàng của khách hàng từ tìm hiểu, trải nghiệm đến đánh giá đều có thể gói gọn ngay trên mạng xã hội.

Thương mại xã hội - Các xu hướng tiếp thị hàng đầu hiện nay

Thương mại xã hội – Các xu hướng tiếp thị hàng đầu hiện nay

Các chiến dịch Social Commerce khi kết hợp với những người có ảnh hưởng sẽ giúp mang lại những lợi ích vượt trội. Hơn nữa, nó tạo niềm tin cho khách hàng và tăng trải nghiệm người dùng và thuyết phục họ mua sản phẩm.

Webcode.vn cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. 100% 50% Giá cả

Tìm kiếm bằng giọng nói

Tìm kiếm bằng giọng nói (voice search) đang là xu hướng marketing thu hút nhiều người dùng nhờ khả năng rút ngắn thời gian truy vấn và tiện lợi hơn so với tìm kiếm bằng văn bản.

Ngoài ra, tìm kiếm bằng giọng nói cũng cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm các từ khóa dài hơn và kết quả tìm kiếm thu được cũng phù hợp hơn với nhu cầu của họ.

Tiếp thị nỗi nhớ

Với khả năng tác động mạnh mẽ đến sức khỏe tinh thần của người dùng, Xu hướng Tiếp thị Hoài niệm (hoài niệm) mang lại hiệu quả cao cho hoạt động tiếp thị.

Tiếp thị hoài cổ - Xu hướng tiếp thị năm 2021

Tiếp thị hoài cổ – Xu hướng tiếp thị năm 2021

Thay vì chạy theo các xu hướng tiếp thị mới và đang thịnh hành, doanh nghiệp có thể áp dụng Tiếp thị hoài niệm để giúp người dùng tập trung vào những gì họ đã biết và đã quen thuộc.

Chiến dịch marketing này tuy không mới nhưng vẫn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dùng. Đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay vì họ thường thích dành thời gian ở nhà và xem những bộ phim cũ.

Phát trực tiếp

Going Live Video là một xu hướng marketing trong những năm gần đây đang ngày càng phổ biến trên các trang mạng xã hội.

Với thời lượng xem lên đến 1,1 tỷ giờ vào năm 2019 và tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo, Going Live đã trở thành một nền tảng thiết yếu cho nhiều lĩnh vực, ngành nghề trên các trang mạng xã hội.

Tiếp thị người ảnh hưởng

Influencer Marketing luôn là xu hướng marketing được các thương hiệu lớn, kể cả các doanh nghiệp SME lựa chọn trong chiến lược marketing của mình. Vì người dùng sẽ có được trải nghiệm tốt hơn.

Influencer Marketing - Xu hướng tiếp thị được nhiều thương hiệu ưa chuộng

Influencer Marketing – Xu hướng tiếp thị được nhiều thương hiệu ưa chuộng

Từ đó, họ chắc chắn sẽ đưa ra quyết định mua hàng khi đọc được những lời giới thiệu hoặc đánh giá được đăng tải trên các trang mạng xã hội thông qua những người có ảnh hưởng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể nhận được một lượng lớn khách hàng tiềm năng từ chính fanbase của Influencer.

Nội dung Video

Nội dung từ video giúp thông tin được truyền tải đến người dùng một cách dễ hiểu, nhanh chóng và đầy đủ. Và sự thành công của ứng dụng TikTok đã chứng minh rằng nội dung video là xu hướng tiếp thị thông tin mới nhất cho người dùng internet.

Bạn cũng nên quảng bá nội dung video trên các nền tảng mạng xã hội nổi bật khác như Facebook, Instagram, Youtube, … Để xu hướng nội dung video tiếp cận với người dùng dễ dàng hơn, bạn nên chú trọng đến tính sáng tạo và phát triển nội dung để mang đến trải nghiệm và truyền cảm hứng cho người dùng .

trực tiếp

Một xu hướng marketing có khả năng mang đến cho người dùng trải nghiệm chân thực nhất khi mua hàng là Livestream. Hình thức này xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và trên nền tảng của những người bán hàng trực tiếp.

Livestream - Xu hướng marketing mang lại trải nghiệm cho khách hàng

Livestream – Xu hướng marketing mang lại trải nghiệm cho khách hàng

Nó giúp người dùng dễ dàng tương tác trực tiếp với người bán, từ đó, tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm đang được bán trên livestream. Đây cũng được coi là một cách chốt lệnh và bán hiệu quả.

Hoạt động thương hiệu

Với sự gia tăng của hoạt động chính trị với các vấn đề môi trường và xã hội, sự phát triển tích cực của xu hướng tiếp thị của Chủ nghĩa kích hoạt thương hiệu đã được thúc đẩy.

Khi doanh nghiệp, thương hiệu mang lại cho người dùng nhiều giá trị, lợi ích, tạo dựng được niềm tin cho khách hàng thì bạn sẽ bắt đầu có tiếng nói và hoạt động Thương hiệu sẽ dần phát triển mạnh mẽ.

Sử dụng nền tảng

Các nền tảng ngày càng được xây dựng và sử dụng cho các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Đây được coi là công cụ có khả năng cung cấp nguồn dữ liệu cụ thể, chính xác và tự động hóa thương hiệu khi chiến dịch được triển khai.

Sử dụng nền tảng là một xu hướng tiếp thị phổ biến hiện nay

Sử dụng nền tảng là một xu hướng tiếp thị phổ biến hiện nay

Xu hướng marketing này được các doanh nghiệp đánh giá là đang chiếm ưu thế và mang lại nhiều lợi ích cho một chiến dịch marketing bùng nổ.

Tiếp thị Nội dung

Hoạt động chính mà bất kỳ nhà tiếp thị nào sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh thu là Tiếp thị nội dung. Đây được coi là hoạt động marketing chủ đạo, là yếu tố cốt lõi và xuyên suốt trong mọi chiến dịch marketing.

Các doanh nghiệp nên tập trung đầu tư chủ yếu vào chi phí và nỗ lực tạo nội dung hoặc xuất bản các blog độc đáo. Từ đó dễ dàng xây dựng uy tín thương hiệu và gia tăng niềm tin cho khách hàng mục tiêu.

Trên đây là tất cả những xu hướng marketing phổ biến, nổi bật và được dự đoán sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp trong năm 2021. Với những thông tin hữu ích mà Webcode.vn chia sẻ trong bài, bạn đã nắm rõ. xu hướng và chọn xu hướng phù hợp nhất với bạn.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *