Các xu hướng truyền thông xã hội dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2021

Các xu hướng truyền thông xã hội dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2021

Có thể dễ dàng nhận thấy, mạng xã hội là thứ mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Nó ngày càng phát triển và luôn cập nhật nhiều xu hướng mới. Đi đầu trong thị trường truyền thông, các nhà tiếp thị phải luôn là người hiểu rõ thị trường này hơn ai hết.

Trong bài viết hôm nay, Webcode.vn sẽ giới thiệu cho bạn 11 xu hướng truyền thông xã hội hàng đầu được dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2021.

Chatbots

Là một xu hướng giao tiếp nổi bật hiện nay, Chatbot được coi là một chương trình máy tính được ứng dụng với mục đích tương tác với khách hàng bằng ngôn ngữ tự nhiên.

Chatbot - Xu hướng truyền thông bùng nổ 2021

Chatbot – Xu hướng truyền thông bùng nổ 2021

Chatbots ban đầu sẽ hỏi những câu hỏi hiện có cho khách hàng, nhưng bây giờ nó đã được cải tiến để cung cấp cho bạn khả năng trò chuyện với nhiều người cùng một lúc và cung cấp những thứ mà dịch vụ hiện tại của bạn không có. có thể đáp ứng.

Memetic media

Memetic media là một xu hướng truyền thông hài hước và được lan truyền chóng mặt trên mạng. Người dùng mạng xã hội thường thích sử dụng meme để tương tác với nhau.

Tuy nhiên, do tính phổ biến của nó, meme dễ bị lạm dụng bởi thông tin sai lệch dẫn đến các ý kiến ​​bị ảnh hưởng.

Tiktok

Xu hướng truyền thông phổ biến nhất hiện nay là Tiktok. Đây là một nền tảng xã hội được nhiều nhà tiếp thị sử dụng với mục đích truyền thông, quảng cáo sản phẩm, tạo tiếng nói thương hiệu.

Xu hướng truyền thông nổi bật nhất hiện nay - Tiktok

Xu hướng truyền thông nổi bật nhất hiện nay – Tiktok

Ngoài ra, tiktok còn giúp tăng tính tương tác và thu hút sự quan tâm của người dùng trẻ đối với doanh nghiệp vì lượng người dùng tiktok rất lớn.

Thương mại xã hội

Là hình thức thương mại kết hợp giữa thương mại điện tử và truyền thông xã hội, Social Commerce được coi là xu hướng truyền thông giúp khách hàng tìm hiểu và mua sản phẩm ngay trên các trang mạng xã hội thông qua các quảng cáo. , những người có ảnh hưởng hoặc sự kiện trực tiếp.

Mạng xã hội video

Được mệnh danh là “xương sống” của các nhà tiếp thị, social video media là xu hướng truyền thông lan tỏa thông điệp cực lớn, giúp khách hàng hình dung rõ ràng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. , khiến họ tin tưởng sử dụng các sản phẩm đó hơn.

Social Video Media - Xu hướng truyền thông bùng nổ 2021

Social Video Media – Các xu hướng truyền thông được dự đoán sẽ bùng nổ vào năm 2021

Ngoài ra, nó cũng giúp các nhà tiếp thị thu thập dữ liệu về sở thích của khách hàng, nhân khẩu học, v.v.

Tìm hiểu thêm thông tin: Social Media là gì và 6 lợi ích to lớn mà hoạt động Social Media mang lại

Nội dung trực tiếp

Live content live content đang là xu hướng truyền thông được hầu hết người dùng mạng xã hội ưa chuộng trong những năm gần đây với số giờ người dùng xem video trực tiếp từ Facebook live, Youtube live, .. tăng trưởng mạnh mẽ và tăng tương tác trên các trang mạng xã hội.

Thực tế tăng cường (AR)

Công nghệ AR ngày càng phát triển và ứng dụng rộng rãi giúp khách hàng có cơ hội xem trước sản phẩm, gia tăng thương mại điện tử và khám phá các ưu đãi đặc biệt.

Thực tế tăng cường (AR) là một xu hướng truyền thông tích hợp công nghệ cao hiệu quả

Thực tế tăng cường (AR) là một xu hướng truyền thông tích hợp công nghệ cao hiệu quả

Tuy nhiên, hiện nay công nghệ AR đang gặp một số vướng mắc về giá thành và công nghệ, tuy nhiên những hạn chế đó vẫn đang trong quá trình khắc phục và hoàn thiện.

Ứng dụng nhắn tin

Một trong những xu hướng truyền thông được áp dụng trên toàn cầu không thể không kể đến đó là ứng dụng nhắn tin. Người dùng internet thường sử dụng messenger và zalo để phục vụ cho mục đích liên lạc của mình. Vì vậy, bạn có thể áp dụng xu hướng này vào việc xây dựng thương hiệu và bán hàng.

Tiếp thị ảnh hưởng

Influencer Marketing là một xu hướng truyền thông rất phổ biến trong vài năm trở lại đây. Lý do là vì Influencer là những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực của họ từ đó tạo cầu nối giữa khách hàng mục tiêu và thương hiệu vô cùng hiệu quả.

Tiếp thị ảnh hưởng - Xu hướng truyền thông tiếp thị phổ biến hiện nay

Tiếp thị ảnh hưởng – Xu hướng truyền thông tiếp thị phổ biến hiện nay

Hiện nay, tâm lý người tiêu dùng thường cảnh giác với những lời quảng cáo trên các phương tiện truyền thông và có xu hướng tin tưởng những lời giới thiệu, đánh giá của bên thứ ba hoặc những người có ảnh hưởng hơn là những lời giới thiệu của chính họ. doanh nghiệp trước khi họ đưa ra quyết định mua hàng.

Lắng nghe xã hội

Là một trong những xu hướng truyền thông được áp dụng rộng rãi, social listening giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp nhận những phản hồi của khách hàng hay những thông tin liên quan đến dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp để từ đó đưa ra những giải pháp truyền thông hiệu quả hơn.

Câu chuyện trên mạng xã hội

Ngày càng phổ biến, câu chuyện trên mạng xã hội là một xu hướng truyền thông rất hiệu quả trong việc nhanh chóng mở rộng nhận thức về thương hiệu, tăng lượng người theo dõi cho tài khoản mạng xã hội của bạn và cải thiện doanh thu. rõ ràng.

Câu chuyện truyền thông xã hội - Xu hướng truyền thông để tăng nhận thức về thương hiệu

Câu chuyện truyền thông xã hội – Xu hướng truyền thông để tăng nhận thức về thương hiệu

Vì vậy, bạn nên bắt tay ngay vào việc xây dựng nội dung câu chuyện và đưa nó vào các chiến lược tiếp thị để tiếp cận công chúng và quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.

Trên đây là 11 xu hướng truyền thông nổi bật và được nhiều người dự đoán sẽ có sự bùng nổ nhất định trong tương lai với những thay đổi tích cực không thể phủ nhận. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã đưa ra được quyết định áp dụng đúng xu hướng vào các chiến lược marketing của doanh nghiệp mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *