Cách đặt tên thương hiệu phù hợp với mọi doanh nghiệp

Cách đặt tên thương hiệu phù hợp với mọi doanh nghiệp

Khi thành lập doanh nghiệp, công ty, việc đầu tiên các doanh nhân phải làm là đặt cho mình một tên thương hiệu nổi bật, mang màu sắc và cá tính riêng.

Vậy làm thế nào để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn khi ai đó nhắc đến tên bạn, Webcode.vn Mình sẽ hướng dẫn cách đặt tên thương hiệu ấn tượng và phù hợp với mọi doanh nghiệp qua bài viết dưới đây.

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu

Để sở hữu một thương hiệu chuyên nghiệp, nổi bật so với đối thủ, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc xây dựng thương hiệu dưới đây.

Có thể bảo vệ

Khi bạn đăng ký bảo hộ, sản phẩm và thương hiệu của bạn sẽ là độc quyền và sẽ được pháp luật bảo vệ. Điều này giúp bạn hạn chế và tránh được nhiều rủi ro khi đối thủ bắt chước, sao chép, làm giả thương hiệu của bạn nhằm đánh lừa người tiêu dùng và ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của bạn.

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu được pháp luật bảo hộ

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu được pháp luật bảo hộ

Do đó, ngoài việc đặt tên thương hiệu được bảo hộ, bạn cũng có thể sử dụng hình thức bảo hộ hình ảnh, hoặc logo thương hiệu trong những trường hợp bất đắc dĩ.

Trở nên khác biệt

Sự khác biệt trong cách đặt tên thương hiệu sẽ giúp bạn nổi bật và nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Không nên đặt tên trùng hoặc tương tự với đối thủ, nên hạn chế sử dụng các yếu tố mà đối thủ đã sử dụng để tránh gây nhầm lẫn cho khách hàng.

Đây cũng là một trong những mẹo hay đang được nhiều thương hiệu lớn áp dụng trong việc đặt tên thương hiệu mà bạn cần lưu ý.

Dễ nhớ và đơn giản

Điều tiên quyết để khách hàng nghĩ và nhớ ngay đến sản phẩm thì nguyên tắc đặt tên thương hiệu phải đơn giản, dễ nhớ. Tùy thuộc vào sản phẩm, tư duy và sự sáng tạo mà bạn có thể chọn tên thương hiệu ngắn hay dài.

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu tiếp theo là đơn giản và dễ nhớ

Nguyên tắc đặt tên thương hiệu tiếp theo là đơn giản và dễ nhớ

Có thể là tiếng Anh, tiếng Việt nhưng với điều kiện phải dễ đọc, dễ nhớ.

Một mẹo hay để làm cho tên thương hiệu của bạn dễ nhớ, dễ đọc và dễ phát âm là chọn các nguyên âm o, i, e, a và cách viết gần nhất với cách phát âm. Các thương hiệu lớn như Toshiba, Honda, Yamaha … là minh chứng cho sự cân bằng này.

Hiển thị ngành, sản phẩm

Việc hiển thị các ngành và sản phẩm dưới tên thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc trong việc xây dựng và tối ưu hóa sản phẩm. Đây cũng là nguyên tắc đặt tên thương hiệu được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Không khó để tìm thấy những thương hiệu nổi tiếng áp dụng tên ngành và sản phẩm cho thương hiệu của mình như Vinamilk, TH Truemilk, … Capitaland, Novaland …

Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng và dễ nhớ

Dưới đây là 5 cách đặt tên thương hiệu ấn tượng, dễ nhớ mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Sử dụng các từ viết tắt

Việc sử dụng các chữ viết tắt để đặt tên thương hiệu hầu hết đều bắt đầu bằng chữ cái đầu tiên hoặc với tên tiếng Anh đầy đủ của thương hiệu.

Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng và dễ nhớ

Cách đặt tên thương hiệu ấn tượng và dễ nhớ

Hai phương thức này hiện đang rất “hot” và được nhiều doanh nghiệp triển vọng như: ICP (Sản phẩm tiêu dùng quốc tế), Ngân hàng Á Châu (ACB), KFC (Gà rán Kentucky), Vingroup… áp dụng.

Sử dụng tên cá nhân

Dùng tên riêng để đặt tên cho thương hiệu là cách đặt tên thương hiệu đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Tuy nhiên, nếu tên cá nhân của bạn quá phổ biến và không có gì đặc biệt, bạn nên cải tiến và sáng tạo để tên thương hiệu của mình trở nên dễ nhớ, đặc biệt và ăn sâu vào trí nhớ của khách hàng.

Tham khảo bài viết: Cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả cho người mới

Tạo cảm giác tò mò

Một trong những cách đặt tên thương hiệu thu hút khách hàng là sử dụng các yếu tố tạo cảm giác tò mò.

Cách đặt tên thương hiệu tạo cảm giác tò mò kích thích khách hàng

Cách đặt tên thương hiệu tạo cảm giác tò mò kích thích khách hàng

Có thể tên thương hiệu của bạn khi khách hàng nhìn vào sẽ không hiểu ngay nhưng sau khi khách hàng khám phá và hiểu được ý nghĩa thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải.

Đây là một cách đặt tên thương hiệu thu hút sự chú ý của khách hàng và gây ấn tượng với họ.

Được đặt tên theo quốc gia nước ngoài

Việc chọn tên thương hiệu theo tên nước ngoài nghe có vẻ tây và sang hơn đúng không? Vì vậy, đây là lý do được nhiều doanh nghiệp Việt Nam ưa chuộng sử dụng trong việc đặt tên thương hiệu.

Một số thương hiệu sử dụng từ nước ngoài như Owen, Lyra shop, Adam Store, Torano …

Sử dụng tính từ

Những cái tên như Tài Lộc, Thịnh Vượng, Đại Phát, … là những tính từ thông dụng được nhiều người lựa chọn để đặt tên trong doanh nghiệp cho thương hiệu của mình.

Sử dụng tính từ là cách đặt tên thương hiệu được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay

Sử dụng tính từ là cách đặt tên thương hiệu được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay

Mục đích mà những người kinh doanh chọn những tính từ này vào tên thương hiệu là để cầu mong và mong muốn sẽ làm ăn thuận buồm xuôi gió, buôn may bán đắt, gặp nhiều may mắn.

Có thể kể đến một số thương hiệu nổi tiếng tiếp tục áp dụng cách đặt tên này như: Hòa Phát, Hiệp Phát, Tiên Phong …

Quy trình xây dựng thương hiệu cho mọi doanh nghiệp

Webcode.vn chia sẻ với bạn 4 bước của quy trình xây dựng thương hiệu cho mọi doanh nghiệp mà bạn nên biết.

Bước 1: Tìm hiểu ý nghĩa của tên thương hiệu

Một tên thương hiệu hay và ý nghĩa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch truyền thông xây dựng thương hiệu đến với khách hàng. Vì vậy, trước khi đặt tên cho mình, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

Tìm hiểu ý nghĩa của thương hiệu khi đặt tên thương hiệu

Tìm hiểu ý nghĩa của thương hiệu khi đặt tên thương hiệu

  • Mục đích của việc tạo ra thương hiệu này là gì?
  • Thương hiệu này sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?
  • Thương hiệu này hướng đến ai?
  • Để xây dựng và tạo ra giá trị cho thương hiệu cần những gì?

Tổng hợp những yếu tố trên chắc chắn bạn sẽ tìm được cho mình một cái tên hay, mang ý nghĩa và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng.

Bước 2: Tập trung vào sự khác biệt

Chìa khóa thành công là tạo ra sự khác biệt. Vì vậy, để làm cho thương hiệu của bạn nổi bật, bạn nên làm nổi bật những điểm khác biệt ngay lập tức khi bạn đang trong quá trình đặt tên.

Nếu bạn không nắm bắt được điều gì khiến bạn khác biệt, việc nhìn vào đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách bạn có thể nổi bật về mọi mặt thông qua thương hiệu của mình.

Có thể bạn quan tâm: Chiến lược khác biệt hóa trong Bán hàng và Tiếp thị

Bước 3: Thu thập ý kiến ​​của mọi người

Sau khi tìm hiểu ý nghĩa và sự khác biệt, bạn cần sàng lọc và thu thập ý kiến ​​của mọi người để tên thương hiệu của bạn hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Thu thập ý kiến ​​của mọi người để đưa ra những tên thương hiệu có ý nghĩa và hấp dẫn nhất

Thu thập ý kiến ​​của mọi người để đưa ra những tên thương hiệu có ý nghĩa và hấp dẫn nhất

Ý kiến ​​của mọi người là cơ sở để bạn đánh giá và đưa ra những ý kiến ​​giúp bạn bổ sung và có cái nhìn khách quan, toàn diện hơn khi lựa chọn một cái tên phù hợp với thương hiệu mà bạn kinh doanh.

Bước 4: Kiểm tra hiệu ứng thương hiệu với công chúng

Sau khi hoàn thành ba bước trên, bước cuối cùng trong quy trình xây dựng thương hiệu là kiểm tra hiệu ứng thương hiệu với công chúng. Tại đây bạn có thể thiết kế hình ảnh, màu sắc logo cho thương hiệu của mình và áp dụng một ý tưởng đơn giản để thử nghiệm.

  • Xây dựng trang đích thương hiệu cho mỗi tên. Sử dụng cùng một bản sao và chỉ thay đổi logo hoặc tên thương hiệu.
  • Chạy quảng cáo trên Facebook và nhắm mục tiêu các hàng trong vòng một tuần.
  • Xem trang nào có nhiều tỷ lệ chuyển đổi hơn.

Trên đây là toàn bộ những “quy tắc vàng” cũng như quy trình đặt tên thương hiệu đạt hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà chúng tôi mang lại sẽ giúp ích cho bạn trong việc đặt tên thương hiệu nổi bật, chuyên nghiệp và luôn được khách hàng ghi nhớ khi kinh doanh.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *