1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Cách giữ lại lưu lượng truy cập sau khi thay đổi tên miền?

Discussion in 'Tin tức về các bộ máy tìm kiếm' started by Khắc Nam, Jun 1, 2015.

  1. Khắc Nam Administrator

    Khi hỏi bất cứ chủ doanh nghiệp nào và họ sẽ nói: họ sẽ không bao giờ thay đổitên miền. Nhưng nếu:

    - Bạn quyết định để tái thương hiệu: đột nhiên bạn muốn thiết kế lại thương hiệu.
    - Kinh doanh theo một hướng mới: Các tên miền hiện tại là quá hạn hẹp để đại diện cho những gì bạn muốn.
    - Bạn muốn thống nhất các phiên bản điện thoại di động và máy tính để bàn của bạn thành một “mái nhà”.
    - Hoặc, trong trường hợp xấu nhất, một doanh nghiệp khác công bố quyền sử dụng và bạn muốn thay đổi để khác biệt.

    Cho dù lý do nào đi chăng nữa thì điểm quan trọng là đảm bảo authority của trang web vẫn còn nguyên vẹn. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên làm để giúp đảm bảo nội dung của bạn tiếp tục xếp hạng và bạn không bị mất lưu lượngtruy cập.

    Bắt đầu kiểm định trang web

    Hãy nhìn xem, kiểm định trang web có thể cứu thứ hạng trang web của bạn. Quá nhiều lỗi hoặc các vấn đề kỹ thuật có thể gây trở ngại cho tất cả những nỗ lực SEO của bạn.

    Nếu bạn chỉ thay đổi tên miền thì việc tiến hành một cuộc kiểm định trang web có vẻ như là không cần thiết?

    Trừ khi bạn có kế hoạch để loại bỏ tất cả các nội dung và trang web, trước tiên bạn phải đánh giá các vấn đề SEO quan trọng. Có nhiều công cụ bạn có thể sử dụng trong quá trình này. Theo kinh nghiệm của tôi, tôi sử dụng công cụ để thu thập như Screaming Frog hoặc SiteCondor.

    Các vấn đề chính kiểm định trang web

    Response Codes

    Mặc dù chúng có vẻ đơn giản lúc đầu nhưng response codes giúp bạn xác định và báo cáo các vấn đề cho bot tìm kiếm khi crawl trên trang web của bạn.

    response codes bao gồm:

    - 200: Không có vấn đề khi truy cập trang.

    - 301: Lượng truy cập đến một trang được chuyển hướng vĩnh viễn đến một trang khác

    - 302: Lượng truy cập đến một trang được tạm thời chuyển hướng đến một trang khác.

    - 404: Các trang đã biến mất và khách truy cập đã nhìn thấy trang 404

    - 500: Vấn đề máy chủ. Không có quyền truy cập vào trang.

    Liên kết bị hỏng trong Navigation và sao chép

    Liên kết bị hỏng trỏ đến các trang không tồn tại cung cấp trải nghiệm người dùng kém. Và như Brian từ Backlinko đã chỉ ra:

    Có quá nhiều các liên kết bị hỏng trên một trang có thể là một dấu hiệu của một trang web bị bỏ quên hoặc bị bỏ rơi. Google Rater Guidelines Document sử dụng các liên kết hỏng để đánh giá chất lượng của một trang web.

    Khả năng tiếp cận

    Google phải có khả năng truy cập trang web của bạn để index và sau đó xếp hạng nó. Thật dễ dàng để vô tình hạn chế truy cập. Một tập tin bị hỏng, plugin bị lỗi hoặc vấn đề với một máy chủ có thể làm cho nó không thể tiếp cận với các công cụ tìm kiếm.

    Quan trọng! Kết thúc quá trình bằng cách kiểm định trang web.

    Kiểm định trang web không bao giờ là thừa. Các trang web không phải là thực thể bất biến. Hãy thay đổi, sửa đổi và mở rộng. Nhưng lặp đi lặp lại việc kiểm định một trang web đặc biệt quan trọng trong khi bạn đang kết thúc một quá trình tái cơ cấu lớn như thay đổi tên miền.

    Khi quá trình này kết thúc và tên miền mới có hiệu lực, hãy tiến hành kiểm định trang web. Điều này sẽ xác nhận nếu mọi thứ hoạt động và không có lỗi mới xuất hiện trong quá trình di chuyển.

    Đánh giá lưu lượng truy cập của bạn

    Bạn biết có bao nhiêu khách truy cập trang mỗi tháng/tuần/ngày?

    Tôi cá rằng đây là số liệu mà bạn không chú ý tới thường xuyên:

    - Top nội dung hiệu quả.
    - Nội dung tồi tệ nhất.
    - Lượng truy cập từ thiết bị di động.

    Cách tốt nhất để theo dõi sự thành công của việc chuyển tên miền là do lưu lượng truy cập. Và do đó, đánh giá lưu lượng của bạn và tạo ra các điểm chuẩn để đo lường sự tiến bộ của việc di chuyển tên miền.

    Kiểm định Backlinks của bạn

    Backlinks là các yếu tố tìm kiếm xếp hạng lớn nhất. Khi thay đổi URL trang web của bạn, bạn sẽ có nguy cơ mất đi nhiều liên kết mà bạn đang có. Bước đầu tiên để đảm bảo điều này không xảy ra là phân tích các hồ sơ liên kết hiện tại của bạn.

    Bạn có thể làm điều đó bằng ba cách:

    - Google Webmaster Tools: GWT cung cấp cái nhìn sâu sắc vào các liên kết đang trỏ đến trang web của bạn được index. Mặc dù việc làm mới dữ liệu là tốt nhưng tôi muốn khuyên bạn nên cẩn thận với điều đó.

    - Ahrefs: Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp nào đó thì Ahrefs là công cụ tốt nhất trên thị trường để đánh giá backlinks và nó cho bạn biết tất cả mọi thứ bạn.

    - Marketing Suites: phổ biến cho SEO/SEM là SEMrush, Moz, Raven và Searchmetrics có cả công cụ kiểm định trang web và backlink, vì vậy nếu bạn đã sử dụng một trong số các công cụ trên cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến hàng ngày của bạn, bạn có thể dễ dàng tiến hành cả hai nghiên cứu với một công cụ.

    Làm nổi bật Backlinks tốt nhất

    Trong khi nghiên cứu hồ sơ backlink của bạn, chú ý đến liên kết tốt nhất của bạn. Đương nhiên bạn không muốn mất bất kỳ backlinks. Tuy nhiên, chuyển hướng 301 sẽ không chuyển giao tất cả các liên kết từ tên miền cũ sang mới. Việc hiểu biết những liên kết tốt nhất sẽ giúp bạn đưa ra các chiến lược để đảm bảo chúng không bị giảm:

    - Xem lại chúng để kiểm tra nếu chúng vẫn còn xếp hạng trang web của bạn.
    - Liên hệ với quản trị web để xem họ có thể sửa các liên kết.
    - Nếu đó là không thể, hãy xem lại chúng một thời gian sau khi di chuyển tên miền để xem chúng đã chuyển hướng đúng hay chưa.

    7bd9faa8dfdc14ae1804ddc9f4a1b541_

    Thiết lập 301s thích hợp

    301 là trái tim và linh hồn khi di chuyển tên miền. Chúng sẽ đưa người dùng đến các trang trên một tên miền mới thích hợp. Chúng cũng nói cho công cụ tìm kiếm biết rằng trang này đã được di chuyển và sẽ chuyển sang mới.

    Hơn nữa, 301s sẽ đi qua PageRank từ domain cũ sang mới, chuyển hướng liên kết và duy trì authority của trang.

    Chỉ cần bạn không gây rối trong quá trình này thì nó được thiết lập đúng.

    Kiểm tra trang web của bạn cho Mobile

    Kể từ khi Google phát hành một bản cập nhật thuật toán di động (Moblie Friendly), khi bạn vẫn còn đang làm việc trên trang web thì đây là một một ý tưởng tốt để kiểm tra nếu nó vượt qua các bài kiểm mobile-friendly.

    Sử dụng thử nghiệm Mobile-Friendly của Google. Công cụ này cho phép bạn kiểm tra các trang web và kiểm tra xem nó đáp ứng tiêu chí thân thiện với di động ban đầu của Google hay không.

    Bạn cũng có thể sử dụng công cụ kiểm định SEMrush Site Audit. Nó sẽ kiểm tra xem phiên bản di động của trang web có vấn đề kỹ thuật gì hay không.

    Nói với Google bạn đã di chuyển

    Cuối cùng, nói với các công cụ tìm kiếm bạn đã di chuyển các tên miền. Đăng nhập vào tài khoản Google Webmaster Tools của bạn. Click vào biểu tượng nhỏ trong một trình đơn thả xuống và sau đó nhấp vào "Change of Address".

    Công cụ này sẽ kiểm tra nếu 301 của bạn là hợp lệ và cập nhật các thông tin tên miền trên hệ thống của họ.

    Mặc dù nó có vẻ giống như một quá trình khá đơn giản nhưng việc thay đổi tên miền mang lại khá nhiều rủi ro cho SEO như mất backlinks, giảm thứ hạng, lưu lượng truy cập trong quá trình chuyển đổi.

    Bỏ qua những suy nghĩ trong đầu bạn và di chuyển tên miền của bạn. Khi điều đó xảy ra, hãy đảm bảo rằng bạn đang thực hiện tất cả các cuộc kiểm định cần thiết và thực hiện theo các bước cần thiết để đảm bảo lưu lượng truy cập của bạn vẫn còn nguyên vẹn sau khi quá trình di chuyển được diễn ra thành công.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Share This Page