Cách tối ưu kênh Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Cách tối ưu kênh Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay, Youtube là ứng dụng chia sẻ video lớn nhất với rất nhiều nội dung hay và hấp dẫn. Có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao nhiều người tạo kênh và thu hút được nhiều tương tác còn mình thì không? Đó là vì họ biết cách tối ưu hóa kênh YouTube.

Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 8 thủ thuật cực đơn giản và hiệu quả giúp bạn áp dụng tối ưu kênh youtube thành công. Cùng nhau Webcode.vn tìm hiểu nội dung này.

Sử dụng tiêu đề Youtube hấp dẫn

Cách đầu tiên để bạn tối ưu hóa kênh YouTube của mình là sử dụng một tiêu đề hấp dẫn và thú vị. Đây là phần đầu tiên tiếp xúc với người xem nên cần có sự đầu tư nhất định.

Sử dụng tiêu đề Youtube hấp dẫn là một cách hiệu quả để tối ưu hóa kênh youtube của bạn

Sử dụng tiêu đề Youtube hấp dẫn là một cách hiệu quả để tối ưu hóa kênh youtube của bạn

Một tiêu đề YouTube hay phải đảm bảo tiêu chí ngắn gọn, độc đáo và chứa từ khóa chính. Để tối ưu hóa kênh youtube của mình, bạn nên sử dụng một số công cụ sau:

  • Công cụ Google Keyword Planner để xem từ khóa: Trong tab “định dạng và kích thước quảng cáo”, hãy chọn kiểm tra video và chạy từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu. Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa xếp hạng cao trong niche bằng cách nhập URL của video YouTube cấp cao nhất.
  • Sử dụng công cụ Google Xu hướng: Bạn có thể xem thứ hạng từ khóa trên các nền tảng video bằng cách chuyển đến tab tìm kiếm trên web và chọn công cụ đánh giá tìm kiếm YouTube.
  • Để tối ưu hóa kênh youtube của mình, bạn cần nghiên cứu đối thủ để xác định từ khóa: Bạn cũng có thể theo dõi và phân tích video của đối thủ để biết đâu là từ khóa hot nhất hiện nay.

Tối ưu hóa biểu ngữ trên Youtube

Tối ưu hóa kênh YouTube của bạn bằng cách đơn giản hóa biểu ngữ cũng rất phổ biến. Khi người xem truy cập kênh YouTube, họ sẽ nhìn thấy biểu ngữ đầu tiên. Biểu ngữ là biểu ngữ quảng cáo chạy trên đầu kênh của bạn.

Biểu ngữ YouTube thường có thông số kỹ thuật trong khoảng 2560 x 1440 pixel. Tuy nhiên, kích thước hình ảnh an toàn nhất là khoảng 1546 x 423 pixel.

Một biểu ngữ lý tưởng sẽ cho người xem biết họ có thể mong đợi loại video nào và khi nào. Bạn nên đưa lượng thông tin vừa phải và tương đối đơn giản vì người xem không thể đọc hết. Đơn giản hóa thông tin không cần thiết.

Sử dụng video giới thiệu

Sử dụng video giới thiệu để tối ưu hóa kênh YouTube của bạn là một cách khá hiệu quả. Bạn có thể tạo video giới thiệu hoặc bất kỳ video nào để lại ấn tượng tốt cho người xem.

Sử dụng video giới thiệu là một cách phổ biến để tối ưu hóa kênh youtube của bạn

Sử dụng video giới thiệu là một cách phổ biến để tối ưu hóa kênh youtube của bạn

Khi truy cập một kênh, người xem sẽ thấy video đó ngay dưới biểu ngữ tự động phát. Bạn có thể tối ưu hóa hơn nữa bằng cách hiển thị mô tả video trên trang chủ kênh của bạn. Người xem sẽ hiểu rõ hơn về kênh của bạn và những gì bạn đang cung cấp.

Tối ưu hóa danh sách phát video

Danh sách các video được phát trên trang chủ của bạn là danh sách phát. Các video này là các nhóm video được xác định, do chủ sở hữu của chúng chọn và đặt tên. Nhóm nội dung hoàn chỉnh và chủ sở hữu kênh đưa ra các câu hỏi xoay quanh chủ đề hoặc từ khóa chính.

Tối ưu hóa kênh YouTube của bạn bằng cách sắp xếp lại danh sách phát video của bạn. Bạn có thể đặt tiêu đề cho danh sách phát thành từ khóa chính mà bạn đang tập trung vào.

Tiếp theo, bạn thêm từ khóa phụ hoặc khóa đuôi dài để mô tả nhóm video đó. Các video bạn định thêm vào danh sách phát này phải có nội dung liên quan đến chủ đề mà bạn muốn xếp hạng video.

Xem thêm: Quảng cáo youtube là gì và cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Sử dụng thẻ meta

Sử dụng thẻ meta sẽ giúp các công cụ tìm kiếm tối ưu hóa kênh YouTube của bạn. Các video tương tự có thể được liên kết và mở rộng phạm vi tiếp cận video của bạn thông qua các thẻ này.

Sử dụng thẻ meta khi tối ưu hóa kênh youtube

Sử dụng thẻ meta khi tối ưu hóa kênh youtube

Bạn không nên sử dụng các thẻ meta không liên quan đến nội dung video. Công cụ tìm kiếm có thể hiểu đây là một dạng Spam và sẽ báo cáo việc vi phạm các nguyên tắc của YouTube. Tệ hơn nữa, video của bạn có thể bị xóa do vi phạm tài khoản.

Lưu ý chất lượng của video đã tải lên

Chất lượng nội dung và video khi tải lên cần có chất lượng tốt để đảm bảo cạnh tranh và tối ưu hóa kênh YouTube. Chất lượng video cần phải rõ ràng, full HD, có phụ đề chi tiết và quay hoàn hảo. Điều đó sẽ giúp các công cụ tìm kiếm xác định tốt hơn mức độ liên quan và giá trị của video.

Khi các tín hiệu giác quan được kích hoạt, nội dung và âm thanh của video sẽ khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ nơi người xem. Vậy là bạn đã có một công cụ tiếp thị thuyết phục và hiệu quả.

Mô tả kênh

Mô tả là một tín hiệu quan trọng giúp bạn tối ưu hóa kênh YouTube của mình một cách đơn giản. Nội dung của bạn nói về điều gì và đối tượng nào. Nó cũng được sử dụng để giúp người xem biết họ sẽ nhận được gì từ kênh của bạn.

Bạn chỉ cần sử dụng các từ khóa mà người dùng sử dụng để tìm kiếm kênh của bạn, liệt kê các chủ đề bạn đã đề cập. Bạn không nên viết mô tả quá dài mà cần tối ưu 100-150 ký tự đầu tiên.

Sử dụng thẻ và màn hình kết thúc

Thẻ và màn hình kết thúc có được sử dụng để tối ưu hóa kênh YouTube không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể áp dụng hai công cụ này. Thẻ là một bổ sung tương tác cho video của bạn. Có khoảng 6 loại thẻ khác nhau và được hiển thị dưới dạng thanh văn bản mờ hoặc biểu tượng “i” trong một vòng tròn.

Bạn có thể thêm tối đa 5 trong số 6 thẻ bên dưới vào bất kỳ video nào:

Tối ưu hóa kênh youtube bằng thẻ và màn hình kết thúc

Tối ưu hóa kênh youtube bằng thẻ và màn hình kết thúc

  • Danh sách phát hoặc thẻ video.
  • Phiếu thăm dò ý kiến, phiếu thăm dò ý kiến.
  • Thẻ kênh YouTube.
  • Tài trợ của người hâm mộ.
  • Thẻ đóng góp cho kênh.
  • Thẻ liên kết kênh YouTube.

Màn hình kết thúc được sử dụng nhiều hơn để hướng người xem đến các video khác trên YouTube của bạn. Nó có thể mời người xem đăng ký hoặc quảng bá các chiến dịch trực tuyến và thường xuất hiện trong 5-20 giây cuối cùng của video. Mọi người xem đó là động lực để thực hiện hành động và đảm bảo rằng nó trực quan.

Có thể nói, Youtube đang dần phát triển mạnh mẽ và trở nên thống trị trên website, đòi hỏi các doanh nghiệp phải biết cách kết hợp nó trong các chiến dịch marketing của mình. Tối ưu hóa kênh YouTube của bạn sẽ giúp bạn xây dựng một nền tảng chất lượng để thu hút khách hàng tiềm năng. Chúc các bạn thành công khi áp dụng 8 mẹo này để quản lý kênh hiệu quả.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *