Chi phí quảng cáo Facebook là bao nhiêu và bao gồm những gì?

Chi phí quảng cáo Facebook là bao nhiêu và bao gồm những gì?

Bạn là người kinh doanh và đang có ý định có một chiến dịch kinh doanh bán hàng online. Tuy nhiên, bạn đang không biết chi phí để chạy quảng cáo cho sản phẩm của mình là đắt hay rẻ, có phù hợp với điều kiện kinh doanh của bạn hay không.

Trong bài viết sau, Webcode.vn sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc quảng cáo Facebook giá bao nhiêu và bao gồm những gì. Từ đó bạn có thể tham khảo và giải quyết vấn đề kinh doanh của mình.

Quảng cáo Facebook tốn bao nhiêu tiền?

Có rất nhiều bạn hỏi rằng khi chạy quảng cáo trên Facebook thì tôi phải trả bao nhiêu tiền cho Facebook. Câu trả lời cho câu hỏi này là chi phí quảng cáo không cố định.

Tùy thuộc vào việc đầu tư quảng cáo của bạn nhiều hay ít. Từ đó facebook sẽ tính toán chi phí chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng cho bạn.

Quảng cáo Facebook tốn bao nhiêu tiền?

Quảng cáo Facebook tốn bao nhiêu tiền?

Ví dụ: Một doanh nghiệp đang có ý định đầu tư chi phí chạy quảng cáo Facebook với mặt hàng kinh doanh là 6 triệu trong 15 ngày thì trung bình mỗi ngày bạn sẽ bỏ ra 400 nghìn đồng cho chiến dịch quảng cáo của mình. tôi. Và Facebook sẽ dựa trên số tiền mà bạn đầu tư để phân phối quảng cáo cho bạn.

Trung bình mỗi ngày Facebook sẽ sử dụng 400 nghìn đó để chi phối việc chạy quảng cáo. Tùy thuộc vào đánh giá của Facebook, nếu chạy quảng cáo ngày hôm nay có nhiều cơ hội hơn và có thể tiếp thị đến nhiều khách hàng hơn thì nó sẽ mang lại nhiều hơn.

Vào những ngày tiếp cận ít hơn, chi phí quảng cáo Facebook cũng ít hơn. Trong 15 ngày sử dụng, Facebook đảm bảo sẽ cho bạn sử dụng đúng 6 triệu như dự định ban đầu.

Các loại chi phí quảng cáo Facebook

Có rất nhiều chi phí quảng cáo trên facebook, nhưng nổi bật nhất là 5 loại chi phí dưới đây.

Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

Với mục tiêu tiếp thị và quảng cáo tổng thể, CPC hiện là loại chi phí quảng cáo Facebook phổ biến nhất hiện nay, mặc dù các nhà quảng cáo đã chọn loại chi phí phù hợp nhất với họ dựa trên loại quảng cáo.

Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) là chi phí quảng cáo Facebook phổ biến

Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) là chi phí quảng cáo Facebook phổ biến

Giá CPC trung bình để người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn là 1,86 đô la, khoảng 43.000 đồng.

Giá mỗi hành động (CPA)

Cost per Action (CPA) hay còn gọi là chi phí mỗi hành động của quảng cáo Facebook. Đây là chi phí mà bạn phải trả cho Facebook khi người dùng thực hiện hành động trên một quảng cáo như: mua sản phẩm, cài đặt ứng dụng,… phù hợp với những doanh nghiệp muốn khách hàng nhấp vào tất cả các liên kết từ cài đặt. đơn đăng ký sự kiện.

Chi phí trung bình cho mỗi hành động khi chạy quảng cáo Facebook là 18,68 USD, khoảng 432.850 VND. Cơ cấu của loại chi phí này thường có biên độ tương đối rộng, từ ngành giáo dục chỉ 7,85 $ khoảng 181,899 VNĐ, ngành công nghệ cao 55,21 $ khoảng 127,931,839 VNĐ cho mỗi hành động. .

Giá mỗi nghìn lượt xem (CPM)

CPM thường có chi phí thấp hơn và thay thế bằng quảng cáo CPC. Đây là chi phí mà quảng cáo facebook tính cho mỗi lần khách hàng nhấp vào video và xem video đó.

Giá mỗi nghìn lượt xem (CPM)

Giá mỗi nghìn lượt xem (CPM)

Tuy nhiên, vì số lần hiển thị không cần thiết cho sự tương tác của khách hàng, nên các nhà quảng cáo được phép sử dụng quảng cáo Facebook với mục đích nâng cao nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Quảng cáo CPM trung bình trên Facebook sẽ quảng cáo cho tất cả các ngành hàng với chi phí là $ 11,20, khoảng 259.524 VNĐ.

Xem thêm: CPM Facebook là gì và các yếu tố ảnh hưởng đến CPM facebook

Giá mỗi lượt thích (CPL)

Đây là chi phí quảng cáo facebook dùng để quảng bá trang Facebook cho doanh nghiệp. Giá thành của loại CPL này thường là chi phí thấp và được áp dụng tốt nhất cho các doanh nghiệp mới thành lập và muốn bắt đầu xây dựng và khẳng định thương hiệu của mình.

Chi phí CPL trung bình khi chạy quảng cáo Facebook từ 12 xu – 16 xu, dao động từ 2.772 đồng đến 3.696 đồng.

Giá mỗi lần xem (CPV)

Với loại chi phí quảng cáo facebook này, Facebook sẽ giúp bạn chạy quảng cáo để truyền tải thông điệp của sản phẩm đến khách hàng và thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng thông qua các video.

Chi phí CPV trung bình của các ngành nếu sử dụng quảng cáo Facebook từ 1 đến 15 xu, dao động từ 231 đồng đến 3.465 đồng.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook

7 yếu tố liên quan đến chi phí quảng cáo Facebook mà bạn cần lưu ý.

Mục tiêu

Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook theo nhiều cách khác nhau. Yếu tố này sẽ dựa trên các thông số bao quát nhất của đối tượng mục tiêu khi được nhắm mục tiêu.

Mục tiêu

Mục tiêu

Tệp đối tượng mục tiêu có thể khiến chi phí quảng cáo facebook tăng hoặc giảm. Để có kết quả tốt nhất, các nhà tiếp thị nên tạo một đối tượng cụ thể, thay vì nhắm mục tiêu một đối tượng rộng mà không có tính cách khách hàng rõ ràng.

Mục tiêu quảng cáo

Yếu tố thứ hai ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook là mục tiêu quảng cáo. Mục tiêu quảng cáo mà các doanh nghiệp luôn muốn hướng đến là khách hàng có thể cảm nhận được thương hiệu của mình.

Yếu tố này liên quan đến việc tăng chuyển đổi có xu hướng chi phí cao hơn các chiến dịch nâng cao nhận thức thương hiệu khác. Ví dụ: comment, like, share …

Chất lượng quảng cáo

Quảng cáo chất lượng là quảng cáo được thiết kế hấp dẫn về nội dung chất lượng hình ảnh và phải truyền tải được giá trị sản phẩm. Bên cạnh đó, việc làm sao để phân bổ hợp lý tệp đối tượng mục tiêu, đúng thời điểm của người dùng cũng là một trong những yếu tố bạn cần chú ý.

Chất lượng quảng cáo là một yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí của quảng cáo Facebook

Chất lượng quảng cáo là một yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí của quảng cáo Facebook

Nếu chất lượng quảng cáo được đảm bảo, các nhà tiếp thị có thể giảm giá quảng cáo Facebook một cách đáng kể.

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo hàng tháng là yếu tố tiếp theo được liệt kê trong danh sách ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook. Mặc dù ngân sách chi trả cho việc chạy quảng cáo là vô cùng lớn nhưng nó mang lại sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn có thể hoàn thành mục tiêu quảng cáo với mức chi tiêu quảng cáo thấp hơn nếu biết cách tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook.

Đối thủ

Chạy quảng cáo Facebook giống như một cuộc đấu giá với các đối thủ cạnh tranh. Với bất kỳ cuộc đấu giá nào, số lượng cạnh tranh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá của sản phẩm. Càng nhiều nhà quảng cáo cạnh tranh cho cùng một nội dung và đối tượng, chi phí của nhà quảng cáo sẽ càng cao.

Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo facebook của bạn. Để quảng cáo của bạn tiếp cận và thu hút được nhiều đối tượng, bạn cần chọn đặt quảng cáo vào đúng thời điểm.

Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí đặt quảng cáo

Thời điểm cao điểm mà người dùng sử dụng Facebook là khi nào để có chiến lược đặt quảng cáo Facebook phù hợp và hiệu quả.

Một số vị trí nổi bật giúp quảng cáo của bạn tiếp cận cao như: trên Facebook feed của người dùng, cột bên phải Facebook. Hoặc trên nguồn cấp dữ liệu Instagram và trong các câu chuyện trên Instagram.

Giá thầu quảng cáo

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook là quá trình các nhà quảng cáo đặt số tiền họ sẵn sàng trả cho một khách hàng để nhấp vào hoặc thực hiện một hành động cụ thể khi xem một quảng cáo.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo của mình bằng cách chọn chiến lược đặt giá thầu tự động nhằm mục đích duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao.

Trên đây Webcode.vn chia sẻ về chi phí quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo. Quảng cáo trên Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng nhóm khách hàng, tiết kiệm chi phí marketing, tăng độ nhận diện thương hiệu trực tuyến. Từ đó giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu bán hàng và phát triển kinh doanh.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *