Điểm tiếp xúc khách hàng và cách chinh phục khách hàng bằng điểm tiếp xúc hiệu quả

Điểm tiếp xúc khách hàng và cách chinh phục khách hàng bằng điểm tiếp xúc hiệu quả

Hiện nay, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng tiếp thị đa kênh chỉ cần có mặt ở tất cả các kênh là có thể thu hút được sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, một chiến lược marketing đa kênh tốt là chiến lược mà doanh nghiệp cần nắm được những “điểm chạm” trong suốt hành trình mua sắm của khách hàng.

Vậy, điểm tiếp xúc khách hàng là gì và làm thế nào bạn có thể giúp giành được khách hàng bằng điểm tiếp xúc hiệu quả? Trong bài viết này, Webcode.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu những nội dung này.

Khái niệm về điểm tiếp xúc của khách hàng

Điểm tiếp xúc của khách hàng là những điểm diễn ra tương tác giữa khách hàng và thương hiệu. Những tương tác này diễn ra ở nhiều nơi khác nhau và vào những thời điểm khác nhau.

Khái niệm về điểm tiếp xúc của khách hàng

Các thương hiệu doanh nghiệp có thể tận dụng những khoảnh khắc tương tác tại điểm tiếp xúc, ở mọi nơi mà khách hàng truy cập để thực hiện giao tiếp tốt. Điều này giúp tăng ấn tượng với khách hàng, nâng cao lợi thế cạnh tranh và hoàn thành các mục tiêu tiếp thị chiến lược.

Webcode.vn cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế trang web …) giúp hoạt động kinh doanh của bạn đạt hiệu quả tối ưu

Nhận mã giảm giá và ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 tại đây:

Đăng ký

 

Tầm quan trọng của điểm tiếp xúc với khách hàng là gì?

Khách hàng là những người trả tiền cho hoạt động kinh doanh, sản phẩm và tiếp thị của bạn. Vì vậy, khi xây dựng một chiến lược tiếp thị, điểm tiếp xúc khách hàng là một phần quan trọng.

  • Điểm bắt đầu mà từ đó bạn có thể cải thiện các tương tác với khách hàng của mình là hiểu được tương tác đó diễn ra ở đâu và ở đâu. Nếu bạn không có hiểu biết đó, nó sẽ không thể đo lường sự cải thiện hoặc xem xét các tương tác một cách nghiêm túc. Điều này khiến doanh nghiệp không thể tạo ra doanh số cho dù chiến lược tiếp thị có tốt đến đâu.
  • Điểm tiếp xúc giúp các nhà quản lý doanh nghiệp định hình các tương tác, ai là người nắm quyền kiểm soát. Để làm như vậy, họ phải hiểu trình tự của các hành động sẽ được thực hiện, quá trình tương tác và nơi tương tác diễn ra.

Cách tìm và quản lý các điểm tiếp xúc của khách hàng

Sau khi xây dựng mối quan hệ với khách hàng, doanh nghiệp có thể bắt đầu xây dựng hành trình, tìm kiếm trải nghiệm hoặc nội dung phù hợp để cung cấp cho họ trên đúng kênh, vào đúng thời điểm và với đúng người. Dưới đây là những cách giúp bạn tìm và quản lý các điểm tiếp xúc với khách hàng mà Webcode.vn chia sẻ với bạn.

Cách tìm và quản lý các điểm tiếp xúc của khách hàng

Xây dựng bản đồ hành trình của khách hàng

Trong hành trình khách hàng, doanh nghiệp nên tận dụng sức mạnh của công nghệ để truy cập và tổ chức thông tin thu thập được từ dữ liệu khách hàng. Tiếp theo là hiểu những gì họ đang tìm kiếm để các doanh nghiệp có thể tìm thấy nội dung phù hợp để cung cấp tại điểm tiếp xúc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và mục tiêu kinh doanh.

Trải nghiệm độ trễ đa kênh

Ngoài các trang web và bản đồ hành trình của khách hàng, các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều kênh xã hội khác nhau để phân chia kế hoạch tiếp thị của họ thành các chiến lược trả tiền và kiếm tiền theo những cách khác nhau để kiếm tiền. từ tương tác, tăng lượng truy cập và tìm kiếm điểm tiếp xúc của khách hàng.

Tích hợp trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số

Yêu cầu về trải nghiệm của khách hàng không chỉ dừng lại ở đa kênh liền mạch mà họ còn muốn tương tác với thương hiệu ngay cả trên các kênh trực tiếp và kỹ thuật số. Do đó, các nhà tiếp thị cần thu thập dữ liệu từ các nguồn phi lợi nhuận kỹ thuật số khác để có được bức tranh toàn cảnh về sự tương tác của thương hiệu với khách hàng trên tất cả các kênh.

Tạo điểm tiếp xúc của khách hàng trên trang web

Bạn có thể sử dụng trang web để xây dựng các chiến lược tiếp thị và điều chỉnh chúng theo sở thích của mình để tìm và tạo các điểm tiếp xúc khách hàng tiềm năng như bài đăng trên blog, trang sản phẩm, trang địa điểm, …

Cách giành được khách hàng với Điểm tiếp xúc của khách hàng

Một doanh nghiệp tận dụng tốt những lợi thế trong các điểm tiếp xúc sẽ giúp cải thiện mối quan hệ giữa họ và khách hàng. Dưới đây là những cách giúp lấy lòng khách hàng bằng điểm tiếp xúc khách hàng mà bạn không thể bỏ qua.

Cách giành được khách hàng với Điểm tiếp xúc của khách hàng

Xác định các điểm tiếp xúc hiện có và cải thiện

Để có thể xác định được các điểm tiếp xúc của khách hàng, doanh nghiệp cần có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về hành trình của khách hàng, đầu tư vào quản lý và kiểm soát các hình thức tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Sau khi đã xác định, doanh nghiệp nên cải tiến hoặc tạo ra những điểm tiếp xúc mới để gây bất ngờ cho khách hàng.

Đầu tư cho các điểm tiếp xúc trên nền tảng kỹ thuật số

Khi thế giới thay đổi, các doanh nghiệp phải đảm bảo bắt kịp xu hướng và thay đổi với thế giới. Do đó, các doanh nghiệp cần đầu tư vào các điểm tiếp xúc khách hàng sáng tạo trên nền tảng kỹ thuật số và kiểm soát chúng chặt chẽ để đảm bảo giá trị của thương hiệu.

Mức độ trung thành với thương hiệu

Mặc dù các điểm tiếp xúc kỹ thuật số có thể thu hút khách hàng, nhưng trên thực tế, sản phẩm và dịch vụ là yếu tố quan trọng quyết định lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Vì vậy, cách để tạo ra một kết nối lâu dài với khách hàng là trung thực và tạo ra những ấn tượng đúng với giá trị của thương hiệu.

Học hỏi từ những thương hiệu lớn

Các thương hiệu lớn luôn sẵn sàng đầu tư vào các điểm tiếp xúc để tăng tương tác với khách hàng cũng như mang đến cho họ những trải nghiệm thực, hoàn hảo và những giá trị thực về thương hiệu, sản phẩm của mình. Vì vậy, bạn nên rút kinh nghiệm chinh phục khách hàng bằng điểm chạm của các ông lớn trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay.

Có thể thấy, điều cốt yếu nhất trong mong muốn của khách hàng là trải nghiệm liền mạch và nhất quán. Vì vậy, các nhà tiếp thị cần tập trung tích hợp các điểm tiếp xúc khách hàng để cải thiện mối quan hệ, kết nối khách hàng với doanh nghiệp, thỏa mãn nhu cầu khách hàng và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *