DirectMail là gì? 7 cách để triển khai một chiến dịch gửi Thư trực tiếp hiệu quả

DirectMail là gì?  7 cách để triển khai một chiến dịch gửi Thư trực tiếp hiệu quả

Là một trong những phương pháp marketing hiệu quả, Direct Mail được hầu hết các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng thường xuyên khi tung ra một chương trình khuyến mãi, chiến dịch. Vậy, Thư trực tiếp là gì? 7 cách thực hiện chiến dịch gửi Thư trực tiếp hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua trong các chiến lược marketing của mình?

Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết của các chuyên gia Webcode.vn Sau đây.

DirectMail là gì?

Direct Mail là hình thức gửi thư trực tiếp trong chiến dịch marketing, giúp quảng bá và truyền tải các thông điệp liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua hình thức thư đến khách hàng tiềm năng. Direct Mail được các doanh nghiệp vừa và nhỏ sử dụng thường xuyên để thu thập thông tin từ khách hàng, sau đó sàng lọc và nghiên cứu để triển khai các kế hoạch bán hàng.

Thư trực tiếp là gì?

Các hình thức Thư trực tiếp phổ biến nhất hiện nay

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về Direct Mail là gì, tìm hiểu các hình thức Direct Mail được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay là một phần kiến ​​thức mà bạn không nên bỏ qua. Một số định dạng phổ biến mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy bao gồm tài liệu quảng cáo, tờ rơi, phong bì, bản tin, danh mục, bưu thiếp, v.v.

Tại sao Direct Mail vẫn hiệu quả?

Trên thực tế, ROI trung bình của Direct Mail cao hơn so với quảng cáo hiển thị hình ảnh trực tuyến và đứng sau phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, hình thức marketing này vẫn mang lại hiệu quả và được các doanh nghiệp lựa chọn vì họ hiểu Direct Mail là gì và những lợi ích mà nó mang lại có thể kể đến như:

Tăng tính tương tác

Tâm lý khách hàng luôn xem thư trước khi họ đưa ra quyết định có giữ thư hay không. Với Direct Mail, nó có thể giúp việc tiếp thị của doanh nghiệp bạn trở nên hấp dẫn hơn, thu hút và giữ chân khách hàng, đặc biệt là khi nó được đính kèm với các chương trình khuyến mãi và phiếu giảm giá.

Tại sao Direct Mail vẫn hiệu quả?

Tầm cao

So với tiếp thị trực tuyến, khả năng tiếp cận nhân khẩu học của Direct Mail cao hơn nhiều nếu đối tượng mục tiêu là những người ít sử dụng email hoặc các trang mạng xã hội.

Sáng tạo

Như một chất xúc tác, Direct Mail giúp bạn tạo ra nhiều cách sáng tạo khác nhau để tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng và nâng cao nhận thức của mọi người về thương hiệu của bạn và các giá trị của nó. của doanh nghiệp.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

Hiện nay, các doanh nghiệp tập trung chủ yếu vào các phương thức tiếp thị kỹ thuật số. Vì vậy, các công ty hiểu Direct Mail là gì và triển khai Direct Mail sẽ dễ dàng được chú ý hơn, nổi bật hơn so với các trang web khác và tăng khả năng cạnh tranh của họ.

7 cách để triển khai một chiến dịch gửi Thư trực tiếp hiệu quả

Webcode.vn giới thiệu đến bạn 7 cách triển khai chiến dịch gửi Thư trực tiếp dưới đây mà bạn có thể tham khảo.

7 cách để triển khai một chiến dịch gửi Thư trực tiếp hiệu quả

Xác định đúng khách hàng

Xác định đúng đối tượng khách hàng đang có nhu cầu và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp là một trong những yếu tố quyết định đến sự thành công của một chiến dịch marketing. Vì vậy, nếu bạn chưa có danh sách khách hàng thì hãy bắt tay vào tìm kiếm ngay, còn khi đã có danh sách khách hàng từ trước thì bạn nên sử dụng Direct Mail.

Xây dựng nội dung Thư trực tiếp ấn tượng

Nội dung là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược tiếp thị nào. Vì vậy, bạn cần xây dựng nội dung Direct Mail thật ấn tượng, dễ hiểu, dễ nắm bắt thông tin để có thể thu hút và hấp dẫn khách hàng.

Làm nổi bật các tính năng của sản phẩm / dịch vụ

Những tiện ích, tính năng và công dụng sản phẩm của bạn cần được làm nổi bật qua Direct Mail sẽ giúp khách hàng tin tưởng và yên tâm hơn khi nhận được sự hướng dẫn trực tiếp từ bạn. Ngoài ra, ở cuối Thư trực tiếp, bạn nên tiết lộ cho khách hàng một số thông tin cơ bản trong chiến dịch tiếp theo của mình.

Tạo nên sự khác biệt

Xây dựng điểm khác biệt của bạn là cách khiến khách hàng không thể bỏ qua các tin nhắn Thư trực tiếp của bạn. Bạn có thể xây dựng thương hiệu doanh nghiệp uy tín hơn, địa điểm tổ chức sự kiện thuận lợi hơn, v.v. để thúc đẩy suy nghĩ và động lực mua hàng của bạn.

7 cách để triển khai một chiến dịch gửi Thư trực tiếp hiệu quả

Tạo điểm nhấn từ những tình huống bất ngờ

Để khơi gợi sự tò mò về nội dung thư Direct Mail cũng như thu hút khách hàng mở thư, bạn nên xây dựng những tình huống bất ngờ để tạo điểm nhấn qua phong bì hay thiết kế bên ngoài của bức thư.

Làm cho nó thuận tiện để trả lời

Hãy để phương thức liên hệ của bạn và tương tác với khách hàng bằng những câu hỏi ngắn để thỏa mãn sự tò mò của họ và truyền tải thêm thông tin phù hợp đến khách hàng.

Theo dõi chiến dịch qua điện thoại

Bạn hoàn toàn có thể chủ động theo dõi chiến dịch và tăng lượng khách hàng phản hồi bằng cách sử dụng thiết bị di động. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ dành cho bạn là những cá nhân tiếp xúc với khách hàng phải am hiểu về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp và có kỹ năng giao tiếp tốt.

Theo dõi chiến dịch qua điện thoại

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích mà Webcode.vn muốn cung cấp đến bạn đọc để các bạn hiểu rõ hơn về Direct Mail là gì cũng như các hình thức, cách thức thực hiện một chiến dịch Direct Mail hiệu quả. Hi vọng các bạn đã nắm được phần kiến ​​thức này và áp dụng vào công việc kinh doanh của mình một cách tốt nhất.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *