Engagement là gì? Tầm quan trọng của các chỉ số Cam kết trong Tiếp thị

Engagement là gì?  Tầm quan trọng của các chỉ số Cam kết trong Tiếp thị

Sau Reach, Engagement là thước đo quan trọng thứ hai thể hiện và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sản phẩm của bạn. Vậy Engagement là gì và tầm quan trọng của chỉ số Engagement trong Marketing? Các chuyên gia Webcode.vn Điều này sẽ được giải đáp trong bài tiếp theo.

Engagement là gì?

Mức độ tương tác là số liệu cho biết số lượng người dùng đã tương tác với nội dung bạn đã đăng lên Facebook hoặc bất kỳ mạng xã hội nào khác. Tương tác ở đây được tính bằng số người đã xem, thích, bình luận, chia sẻ hay đơn giản là số người đã bấm vào bài viết, ảnh của bạn đã đăng.

Engagement là gì?

Engagement là gì?

Các chỉ số về mức độ tương tác trong Facebook

Chỉ số tương tác trong facebook là thuật ngữ cho biết số lượng người dùng đã nhấp vào bất kỳ đâu trong bài viết mà bạn đã xuất bản. Chỉ số này bao gồm lượt xem, lượt thích, lượt chia sẻ, nhận xét, lượt nhấp vào hình ảnh hoặc liên kết mà bạn đã đăng trước đó, tất cả đều được tính là chỉ số Mức độ tương tác.

Ngay cả khi bạn like, phản hồi bình luận hay phản hồi tiêu cực cho Facebook bằng cách report nội dung bài viết đã đăng cũng được tính vào lượng khách hàng tương tác trên bài viết.

Phân loại chỉ số cam kết

Sự tham gia phổ biến trong Tiếp thị có hai loại:

Tương tác trang

Đây được coi là một chỉ số tương tác trên toàn trang, nó bao gồm tổng các hành động, thao tác với tất cả các bài đăng trên trang và các phần tử của trang với điều kiện các hành động đó phải diễn ra. trên cửa sổ thuộc tính mặc định của facebook.

Phân loại chỉ số cam kết

Phân loại chỉ số cam kết

Các hành động trên trang bao gồm:

  • Thích, chia sẻ và đăng bình luận
  • Người theo dõi trang, lượt đề cập đến trang, lượt đăng ký cũng như các câu hỏi, ưu đãi và ưu đãi từ cửa hàng.
  • Lượt xem hình ảnh và video
  • Nhấp vào liên kết, trang web

Công thức tính Mức độ tương tác của Trang: Mức độ Tương tác của Trang = (Thích + Chia sẻ + Bình luận) / Tổng số Fan x 100%.

Tham gia Bài

Post Engagement là số lượng hành động liên quan trực tiếp đến bài đăng bao gồm: like, share, comment, share, follow, click vào bất kỳ đâu trên bài đăng và nó được hiển thị dưới dạng kết quả quảng cáo hàng ngày. .

Cách tính Post Engagement: Post Engagement = ((Like + Comment + Share) / tổng số bài đã đăng) / Tổng số Fan x 100%.

Sự tham gia của khách hàng

Đây là lượng khách hàng tham gia tương tác và chia sẻ bài viết. Từ đây, lượng fan trung thành của doanh nghiệp cũng sẽ tăng lên nếu bài viết được chia sẻ rộng rãi.

Sự tham gia của người lao động

Mức độ gắn bó của nhân viên là mức độ nhiệt tình và cống hiến của nhân viên trong công việc vì mục tiêu chung và lợi ích kinh doanh của công ty. Luôn muốn nỗ lực để tạo ra kết quả tốt nhất, thúc đẩy hiệu quả công việc.

Tầm quan trọng của các chỉ số Cam kết trong Tiếp thị

Hiểu được Engagement là gì, tầm quan trọng của thước đo này cũng là một trong những mục bạn không nên bỏ qua. Có thể nói rằng chỉ số Tương tác rất quan trọng, bởi vì:

Tầm quan trọng của các chỉ số Cam kết trong Tiếp thị

  • Đánh giá nội dung bài viết: Khi bài đăng thực sự thú vị, nó sẽ khiến nhiều người quan tâm và tương tác hơn.
  • Hỗ trợ đo lường và báo cáo: Mọi tương tác của khách hàng sẽ được ghi lại và hiển thị ngay trên bảng thống kê. Chỉ số này cao và có nhiều tương tác chứng tỏ bài viết của bạn đang được chú ý.
  • Đưa ra hướng phát triển: Thông qua các thước đo Engagement, doanh nghiệp có thể nắm bắt và điều phối lại để mang lại hiệu quả cao khi chạy các chiến lược quảng cáo.

Tất cả các doanh nghiệp đều muốn chỉ số Tương tác tăng lên. Bởi nó không chỉ giúp tăng kết quả bán hàng mà còn giúp doanh nghiệp giảm chi phí quảng cáo và tăng lượng khách hàng mới.

Những lý do khiến mức độ tương tác thấp

Trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo, nhiều doanh nghiệp rơi vào tình trạng ít gắn kết, ảnh hưởng đến hoạt động quản lý thương hiệu của mình. Vì vậy, lý do là:

  • Đăng sai thời điểm
  • Nội dung bài viết không hấp dẫn khiến lượng tương tác với khách hàng giảm sút.
  • Nội dung bài viết giống nhau, không định hướng đúng thị trường mục tiêu
  • Bài viết không tích cực, có nội dung xúc phạm
  • Tập khách hàng không phải là đối tượng bạn cần quan tâm
  • Việc quản lý fanpage không theo kịp xu hướng của thị trường.

Cách tăng chỉ số Tương tác một cách hiệu quả

7 cách được sử dụng nhiều khi quảng cáo để tăng chỉ số Engagement hiệu quả.

Đăng vào đúng thời điểm

Lựa chọn thời điểm khách hàng tham gia nhiều nhất là cách tăng chỉ số Engagement hiệu quả hiện đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Thời điểm vàng này là lúc bài viết của bạn được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng tiềm năng. Từ đó có thể tăng tương tác với khách hàng một cách dễ dàng.

Cách tăng chỉ số Tương tác một cách hiệu quả

Nội dung có giá trị

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, cách tốt nhất là đảm bảo rằng nội dung cung cấp giá trị cho họ. Những bài viết truyền cảm hứng, đem lại nhiều giá trị và trải nghiệm cho khách hàng cũng là một biện pháp hữu ích để tăng chỉ số Engagement hiệu quả.

Đặt lời kêu gọi hành động CTA

Để khách hàng có thể thực hiện các thao tác như like, share, comment, nhấn nút theo dõi,… thì đừng quên gọi hành động bằng lời kêu gọi hành động.

Đặt câu hỏi, yêu cầu khách hàng trả lời

Để bài viết thu hút được nhiều tương tác, việc đặt những câu hỏi đơn giản hoặc chia nội dung để khách hàng tham gia bình chọn cũng là một cách hay để tạo thêm hứng thú cho bài viết.

Trả lời nhanh

Khi khách hàng tương tác và phản hồi trang của bạn, đừng quên phản hồi họ một cách nhanh chóng. Vì đây là lượng khách hàng tiềm năng giúp bạn theo dõi và xử lý thông tin tiềm năng.

Phản hồi nhanh giúp tăng Tương tác hiệu quả

Tạo trò chơi, quà tặng

Để giải trí và thu hút tương tác hơn, bạn có thể tổ chức một vài chương trình mini game, tặng quà cho khách hàng khi tham gia trả lời câu hỏi. Điều này sẽ giúp cho fanpage của bạn hoạt động tích cực hơn.

=> Xem thêm: Ý tưởng minigame cực hiệu quả cho fanpage kinh doanh online

Chia sẻ với ảnh và video

Để mang lại hiệu quả cao nhất, ngoài nội dung bài viết, bạn nên chia sẻ hình ảnh, đặc biệt là video. Theo thống kê, tỷ lệ bài viết có đính kèm video chiếm 8,7% so với sử dụng liên kết văn bản hoặc chia sẻ.

Nắm vững thuật ngữ “Engagement là gì và những kiến ​​thức cơ bản xung quanh nó sẽ giúp bạn có chiến lược phù hợp khi chạy quảng cáo. Với những thông tin mà Webcode.vn chia sẻ sẽ giúp bạn tối đa hóa chỉ số tương tác cũng như cải thiện chiến dịch của mình mang lại hiệu quả cao trong kinh doanh.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *