Góc nội dung là gì? Hướng dẫn cách tạo Góc nội dung ấn tượng

Góc nội dung là gì?  Hướng dẫn cách tạo Góc nội dung ấn tượng

Những ai hoạt động trong lĩnh vực PR – Marketing chắc chắn không còn xa lạ với thuật ngữ Content Angle bởi nó chính là chìa khóa định hình và phát triển ý tưởng, là “xương sống” của chiến dịch Content Marketing.

Vậy cụ thể, Content Angle là gì? Sự khác biệt giữa Content Angle và Content Marketing là gì? Các chuyên gia Webcode.vn sẽ giúp bạn làm rõ những kiến ​​thức này trong bài viết sau đây.

Góc nội dung là gì?

Content Angle là cách tiếp cận hoặc quan điểm của một người về một chủ đề nhất định trước khi bắt đầu một bài viết thể hiện quan điểm hoặc ý tưởng độc đáo và khác biệt về thương hiệu của doanh nghiệp.

Góc nội dung là gì?

Góc nội dung là gì?

Content Angle đóng vai trò quyết định cốt truyện của người viết và là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua giúp bài viết nổi bật và độc đáo hơn so với các bài viết cùng chủ đề. Một Content Angle hấp dẫn sẽ trở thành “xương sống” vững chắc cho toàn bộ nội dung của chiến dịch và các bài viết liên quan.

Các yếu tố của góc nội dung

Để có thể xây dựng và phát triển một Content Angle hấp dẫn, trước tiên bạn phải hiểu những yếu tố quan trọng sau để tạo ra một Content Angle.

Duy nhất

Sự độc đáo của việc tạo Content Angle không phải là sự hấp dẫn mà là sự độc đáo của nội dung. Là một người sáng tạo nội dung, bạn phải thường xuyên tìm kiếm những ý tưởng mới để thu hút người dùng của mình và cung cấp cho họ nhiều giá trị hơn nữa.

Việc xuất bản nội dung càng liên tục thì khả năng lên hạng của website càng cao.

Quan hệ với khách hàng

Mức độ liên quan và sự phù hợp với khách hàng là điều cần thiết đối với Góc nội dung. Chính khách hàng tiềm năng là người quyết định hiệu quả của nội dung, và các vấn đề sẽ không được giải quyết nếu nội dung đó không khiến khách hàng cảm thấy thú vị.

Do đó, để truyền tải thông điệp một cách hiệu quả, bạn cần thể hiện giá trị nội dung của mình theo cách dễ hiểu nhất đối với khách hàng.

Quan hệ với khách hàng

Các yếu tố của góc nội dung

Giải quyết các vấn đề của khách hàng

Hiểu về khách hàng là chưa đủ, điều quan trọng nhất trong việc tạo Content Angle là content angle của bạn phải có khả năng giúp khách hàng giải quyết các vấn đề mà họ gặp phải. Khi người dùng đang đầu tư vào nội dung của bạn, bạn phải cung cấp giá trị xứng đáng và đề xuất các giải pháp hữu ích cho người dùng.

Có thể được chia sẻ

Content Angle phải là nội dung khiến người dùng muốn chia sẻ nó với người khác vì giữa vô số nội dung cùng lĩnh vực, người dùng sẽ chỉ chọn nội dung gây ấn tượng mạnh với mình. Nội dung hấp dẫn là nội dung có Góc nội dung mạnh và được kết hợp với nội dung trực quan để thu hút người dùng.

Có thể tìm kiếm

Sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn đã xây dựng nội dung của mình rất hiệu quả nhưng không phải người dùng nào cũng có thể dễ dàng tìm kiếm được. Nội dung của bạn được tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm không chỉ tăng khả năng hiển thị thương hiệu mà còn giúp nội dung của bạn được quảng bá.

Tuy nhiên, khi tìm kiếm Content Angle phù hợp với doanh nghiệp, bạn cần chú ý lựa chọn những từ khóa có độ cạnh tranh thấp, lượng tìm kiếm cao để nâng cao hiệu quả.

Cách tạo Góc nội dung chất lượng

Vậy làm thế nào để áp dụng những yếu tố đó và tạo ra một Content Angle thực sự chất lượng? Dưới đây là một số cách bạn có thể tìm hiểu.

Đăng Hỏi & Đáp

Ưu điểm lớn nhất của dạng bài viết hỏi đáp là khả năng đưa ra câu trả lời cho những thắc mắc của người dùng. Nếu bài viết của bạn có thể trả lời những câu hỏi phức tạp, chắc chắn chúng sẽ được nhiều người theo dõi, thúc đẩy lượng truy cập và được chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội. .

Các bài báo của chuyên gia, những người có ảnh hưởng

Là một cách rất hiệu quả giúp tạo dựng uy tín cho website của bạn, những bài viết từ các chuyên gia trong lĩnh vực, những người có ảnh hưởng đăng trên website của bạn thường thu hút và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Người hâm mộ.

Cách tạo Góc nội dung chất lượng

Bài viết từ các chuyên gia và những người có ảnh hưởng sẽ là nội dung tốt nhất

Hơn nữa, những người theo dõi chuyên gia hoặc người hâm mộ sẽ giúp nội dung của bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Có thể bạn quan tâm: Influencer Marketing là gì? 4 Tiêu chí để đánh giá một chiến lược IM hiệu quả

Bài giải quyết vấn đề

Một vấn đề nhỏ nhưng ảnh hưởng đến toàn bộ dự án, công việc sẽ khiến người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu. Nhưng khi các bài báo có khả năng đưa ra các giải pháp hiệu quả và tích cực có thể giải quyết vấn đề của họ, thì chắc chắn sẽ có tiềm năng lớn để tăng lưu lượng truy cập và thu hút lượt chia sẻ từ chúng. khách hàng.

Bài báo so sánh

Đánh giá và so sánh sản phẩm giúp người dùng đưa ra quyết định dễ dàng và nhanh chóng. Có rất nhiều thông tin trên mạng, bạn chỉ cần bớt chút thời gian chọn lọc, nghiên cứu và đánh giá một cách khách quan, công bằng và không cố ý phóng đại một sản phẩm cụ thể nào đó. dịch vụ nhất định để tăng mức độ tin cậy cho người dùng.

Các bài báo hướng dẫn

Loại bài viết hướng dẫn này luôn mang lại cho các blogger những kết quả tuyệt vời vì người dùng luôn có xu hướng tìm đến những bài viết này để hoàn thành công việc của họ. Loại bài viết này giúp người dùng học cách làm việc tiết kiệm thời gian hơn, nhanh hơn và tốt hơn những loại khác.

Bài báo so sánh

Cách tạo nội dung Góc chất lượng

Nếu bạn kết hợp thêm video hoặc hình ảnh trực quan vào bài viết, hiệu ứng bạn nhận được sẽ tốt hơn rất nhiều.

Bài viết dựa trên nghiên cứu, khảo sát

Người dùng thường có xu hướng tin tưởng những con số cụ thể hơn những gì bạn nói, đặc biệt là với những thông tin quan trọng. Có nghĩa là, thông tin bạn cung cấp dựa trên phương pháp luận, nghiên cứu hoặc khảo sát kỹ lưỡng sẽ tạo được sự tin tưởng và giúp người dùng rút ra những bài học quan trọng.

Trích dẫn bài viết

Các bài viết trích dẫn là nội dung quan trọng thường được đăng lại trên blog của bạn. Bạn có thể sản xuất và xuất bản lại danh sách kiểm tra hoặc sách điện tử với các tài liệu gốc được đính kèm. Loại bài viết này không chỉ cung cấp cho người dùng nội dung hữu ích mà còn giúp phiên bản đầy đủ của nội dung tăng lượt tải xuống.

Sự khác biệt giữa Content Angle và Content Marketing

Hiện nay, sự phổ biến của việc kết hợp Content Marketing với Content Angle đã khiến nhiều người có sự nhầm lẫn giữa hai khái niệm này. Vậy sự khác biệt giữa Content Marketing và Content Angle là gì?

Có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa hai khái niệm này trong bản chất của công việc:

Sự khác biệt giữa Content Angle và Content Marketing

Sự khác biệt giữa Content Angle và Content Marketing

Người của Content Angle luôn phải tiếp cận và thâm nhập các vấn đề ở bộ phận phát triển, bộ phận nghiên cứu, bộ phận sản xuất hay bộ phận chăm sóc khách hàng,… Từ đó, họ có được góc nhìn đa diện. chiều và độc đáo đối với chiến lược phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

Các nhà tiếp thị nội dung chỉ làm việc với các bộ phận bên ngoài với mục đích phát triển ý tưởng, tiếp thị sản phẩm và chiến dịch quảng cáo để tạo cảm hứng cho các mục tiêu chiến lược. Content Marketing được đảm bảo thiết kế và phát triển đồng thời cho các mặt hàng khác nhau với mục đích tiếp thị hơn là mở rộng quy mô kinh doanh.

Với những chia sẻ trong bài viết trên, Webcode.vn hy vọng, bạn đã hiểu rõ Content Angle là gì cũng như các cách tạo Content Angle hấp dẫn và độc đáo. Từ đó giúp thu hút người dùng và mang lại lợi ích tốt nhất cho sự phát triển hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *