Hack tăng trưởng: Khái niệm và cách xây dựng chiến lược hack tăng trưởng hiệu quả

Hack tăng trưởng: Khái niệm và cách xây dựng chiến lược hack tăng trưởng hiệu quả

Trong những năm gần đây, thuật ngữ Growth hacking dần trở nên phổ biến trong marketing và được người dùng quan tâm, bởi đây là chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển đột phá. Vậy, hack tăng trưởng là gì? Những cách nào để giúp xây dựng chiến lược tăng trưởng hiệu quả?

Cùng nhau Webcode.vn Tìm hiểu kiến ​​thức này trong bài viết sau.

Hack tăng trưởng là gì?

Growth hacking là một thuật ngữ dùng trong tiếp thị trên internet và các chiến lược tăng trưởng trong Marketing một cách tiết kiệm và hiệu quả, giúp thu hút người dùng trong thời gian ngắn với ngân sách hạn hẹp.

Hack tăng trưởng là gì?

Hack tăng trưởng là gì?

Nhóm hack tăng trưởng thường bao gồm các thành viên từ phát triển sản phẩm, tiếp thị, kỹ thuật và quản lý sản phẩm.

Growth hacking thường gắn liền với các doanh nghiệp nhỏ hoặc các công ty khởi nghiệp (những doanh nghiệp cần kết quả nhanh chóng nhưng không có nhiều ngân sách). Tuy nhiên, hack tăng trưởng cũng có thể được mở rộng và áp dụng cho bất kỳ doanh nghiệp nào cần duy trì cơ sở người dùng đang hoạt động hoặc phát triển doanh nghiệp.

Cách hoạt động của Growth hacking

Khi tìm hiểu Growth hacking là gì, có thể thấy rằng Growth hacking mang lại cho doanh nghiệp sự tăng trưởng đột phá. Tuy nhiên, không phải lúc nào các doanh nghiệp cũng đạt được kết quả mà họ cần bởi vì việc hack tăng trưởng là rất khó, đòi hỏi sự hiểu biết về cách thức hoạt động của nó.

Các hoạt động hack tăng trưởng dựa trên kênh AARRR bao gồm:

Cách hoạt động của Growth hacking

Cách hoạt động của Growth hacking

  • Sự mua lại: Đây là bước khởi đầu, tạo sự tiếp xúc đầu tiên giữa doanh nghiệp và người dùng.
  • Tương tác (Kích hoạt): Người dùng thực hiện hành vi xem, tương tác và kiểm tra thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Giữ lại: Người dùng sẽ duy trì tương tác với doanh nghiệp khi sản phẩm được cung cấp có thể thú vị và đáp ứng được nhu cầu của người dùng.
  • Tạo doanh thu (Doanh thu): Khi khách hàng đã tin tưởng và đi đến quyết định mua sản phẩm của doanh nghiệp thì sẽ tạo ra doanh thu.
  • Giới thiệu (Giới thiệu): Khách hàng có trải nghiệm hài lòng và có yếu tố kích thích sẽ tiến hành giới thiệu sản phẩm kinh doanh cho người thân, bạn bè, .. để cùng sử dụng.

Phễu AARRR được phát triển dựa trên tâm lý người tiêu dùng. Mục tiêu cuối cùng của Growth hacking là giữ chân và giữ chân khách hàng ở bước Giới thiệu.

So sánh hack tăng trưởng với tiếp thị kỹ thuật số

Nhiều người khi tìm hiểu về growth hacking là gì thường bị nhầm lẫn với thuật ngữ Digital Marketing. Vì sự tương đồng về tỷ lệ chuyển đổi, tương tác và tỷ lệ giữ chân người dùng.

So sánh hack tăng trưởng với tiếp thị kỹ thuật số

So sánh hack tăng trưởng với tiếp thị kỹ thuật số

Nhưng trên thực tế, hai thuật ngữ này vẫn có những điểm khác biệt dễ nhận thấy như:

  • Mục tiêu của Growth hacking là tập trung vào các giai đoạn của phễu tiếp thị trong khi mục tiêu của Tiếp thị kỹ thuật số là tập trung vào thu hút khách hàng, định vị và xây dựng thương hiệu.
  • Growth hacking chỉ tập trung vào tăng trưởng kinh doanh trong khi Digital Marketing sẽ thực hiện các chiến dịch xây dựng thương hiệu dài hạn.
  • Digital Marketing xây dựng ý tưởng chiến dịch bằng cách sử dụng dữ liệu hỗ trợ như phân tích, nhà thiết kế, nhà khoa học dữ liệu, nhà phát triển, .. trong khi Growth hacking sẽ kết hợp với các biện pháp kỹ thuật để bạn thực hiện tất cả. ý kiến.
  • Growth hacking thực hiện tối ưu hóa, đo lường chính xác các yếu tố để đạt được mức tăng trưởng vượt trội, trong khi Digital Marketing chỉ có thể phỏng đoán và trực quan.
  • Growth hacking bao gồm mã và một phần của Tiếp thị kỹ thuật số, tìm kiếm cơ hội cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số bằng cách kết hợp các yếu tố kỹ thuật và ý tưởng chiến dịch.

Các chiến lược hack Tăng trưởng phổ biến

Tìm hiểu về chiến lược hack tăng trưởng cũng là một cách giúp bạn hiểu rõ hơn về hack tăng trưởng là gì. Hầu hết các chiến lược hack tăng trưởng được chia thành ba nhóm bao gồm Tiếp thị nội dung, Tiếp thị sản phẩm và Quảng cáo.

Tiếp thị nội dung là một cách hiệu quả về chi phí để truyền bá thương hiệu dựa trên các chiến thuật cụ thể như:

Các chiến lược hack Tăng trưởng phổ biến

Các chiến lược hack Tăng trưởng phổ biến

  • Viết blog để chia sẻ thông tin có giá trị với người dùng.
  • Tạo nội dung và tải lên các trang mạng xã hội.
  • Viết sách điện tử, phim tài liệu và sản xuất podcast.
  • Tổ chức hội thảo trên web, quà tặng và các cuộc thi khác.
  • Mời các blogger tham gia đánh giá sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Tham gia các diễn đàn và nhóm trên các trang mạng xã hội.
  • Mời những người có ảnh hưởng tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Tối ưu hóa SEO cho các công cụ tìm kiếm.
  • Chiến lược marketing sản phẩm là cách làm cho sản phẩm của bạn trở nên hấp dẫn hơn, thu hút hơn để lượng người dùng và lượng khách hàng không ngừng tăng lên. Chiến lược này bao gồm:
  • Chỉ cho khách hàng đăng ký khi được mời để tạo cảm giác sợ bỏ sót.
  • Tăng trải nghiệm thú vị và vui vẻ cho người dùng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Tổ chức các chương trình ưu đãi, khen thưởng, thúc đẩy khách hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cho người quen.

Bên cạnh đó, chiến lược quảng bá của Growth hacking thường sử dụng PPC hoặc các trang mạng xã hội khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: Các chiến lược marketing và 6 ví dụ điển hình từ các thương hiệu nổi tiếng

Cách xây dựng chiến lược tăng trưởng hiệu quả

Sau khi hiểu rõ hơn về Growth hacking là gì, bạn cũng cần hiểu quy trình xây dựng chiến lược Growth hacking hiệu quả bên dưới:

Cách xây dựng chiến lược tăng trưởng hiệu quả

Cách xây dựng chiến lược tăng trưởng hiệu quả

  • Bước 1: Tìm kiếm sản phẩm phù hợp với thị trường.
  • Bước 2: Hiểu các điều kiện tiên quyết trước khi bắt đầu xây dựng chiến lược tăng trưởng.
  • Bước 3: Thực hiện quy trình mô hình thử nghiệm nhanh.
  • Bước 4: Phát triển playbook để lặp lại và mở rộng.

Qua bài viết mà Webcode.vn chia sẻ các bạn đã hiểu rõ hơn về Growth hacking là gì? Và các kiến ​​thức liên quan như cách thức hoạt động, các chiến lược phổ biến và cách xây dựng chiến lược hiệu quả để mang lại lợi ích tăng trưởng cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *