1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Để Phân Tích Từ Khoá

Discussion in 'Công cụ Seo - Seo tools - Phần mềm Seo' started by hoangyen92, Mar 18, 2014.

  1. hoangyen92

    hoangyen92 New Member

    Messages:
    9
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Trong quy trình làm seo thì việc phân tích từ khóa là một trong những khâu quan trọng hàng đầu trong cả quy trình SEO từ khóa lên top, vì vậy để có thể hoàn thành tốt được bước này thì các bạn phải biết được các tool SEO và quan trọng hơn là cách sử dụng các công cụ phân tích từ khóa.

    Hiện nay cũng đã xuất hiện khá nhiều các công cụ SEO để hỗ trợ cho các bạn trong quá trình làm, tuy nhiên hôm nay tôi xin được chia sẻ với các bạn newbie, mới bước vào nghề SEO một công cụ phân tích từ khóa đang được đánh giá rất cao hiện nay, đó là: Công cụ phân tích từ khóa Google Keyword Planner.


    [​IMG]

    Google Keyword Planner là một loại công cụ từ khóa được xuất bản bởi Google với rất nhiều các tiện ích trong chiến dịch hỗ trợ các nhà quảng cáo nghiên cứu, phân thích và lựa chọn bộ từ khóa để có thể tham gia các chương trình quảng cáo của Google một cách hiệu quả nhất, dựa vào công cụ từ khóa này chúng ta có được một cách lựa chọn để tìm ra bộ từ khóa khá là hiệu quả trong chiến dịch tối ưu hóa website cho công cụ tìm kiếm.

    Đối với công cụ phân tích từ khóa Keyword Planner ta có thể xác định được số lượt tìm kiếm bình quân trong tháng trên toàn cầu, trong 1 quốc gia, trong từng thành phố, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan, giúp bạn có nhiều lựa chọn. Qua công cụ này bạn cũng phần nào đánh giá được NHU CẦU của thị trường cũng như sơ bộ về mức ĐỘ KHÓ của từ khóa.

    Chúng ta hãy điểm qua một số bước khi sử dụng công cụ này :

    Bước 1: Truy cập Google Keyword Planner tại địa chỉ:

    adwords.google.com/ko/KeywordPlanner/Home
    Nếu giao diện là Tiếng Anh, bạn chuyển sang chế độ Tiếng Việt bằng cách chọn:
    My Account >> Preferences >> Language and Number [Edit], chọn Vietnamese.

    [​IMG]
    Ngôn ngữ Tiếng Việt trong Google Keyword Planner


    Bước 2: Đăng nhập Google Keyword Planner bằng tài khoản Gmail

    Bạn sẽ thấy giao diện Google Keyword Planner như sau:

    [​IMG]
    Giao diện Google Keyword Planner

    Bước 3: Chỉnh sửa các tùy chọn trong Keyword Planner

    Nếu muốn xem số lượng tìm kiếm của người dùng Internet tại Việt Nam, bạn chọn
    Vị trí: Việt Nam (hoặc từng thành phố);
    Ngôn ngữ: Tiếng Việt

    Bước 4: Gõ từ khóa muốn phân tích vào ô “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn”

    Bạn có thể nhập nhiều từ khóa, mỗi từ khóa 1 dòng.
    Bước 5: Bấm vào nút "Lấy ý tưởng"

    Bạn sẽ thấy rất nhiều kết quả được liệt kê như bảng bên dưới. Để sắp xếp theo mức độ tìm kiếm giảm dần bạn có thể click vào cột Số lần tìm kiếm trung bình hàng tháng.

    Một số thông tin bạn có thể xem được bên cạnh mỗi từ khóa:

    • Cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh về quảng cáo trả tiền
    • Giá thầu được đề xuất: đơn giá CPC nếu bạn quảng cáo trả tiền cho Google.


    [​IMG]

    Sắp xếp Kết quả, các thông tin trong Keyword Planner

    Với những website mà bạn không biết nên chọn từ khóa nào để SEO, bạn hãy sử dụngGoogle Keyword Planner để có được các gợi ý phù hợp. Thường những từ khóa có số lượng tìm kiếm ít thì canh tranh thấp và rất thích hợp để bạn SEO trong thời gian đầu.

    Nếu bạn muốn lựa chọn 1 tên miền phù hợp để kinh doanh thì Google Keyword Planner sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều. Thông thường, để SEO nhanh, bạn nên lựa chọn TÊN MIỀN TỪ KHÓA. Tên miền chứa từ khóa thường được sử dụng để xây dựng websites vệ tinh.
     
    Last edited by a moderator: Mar 22, 2014
  2. aothunnam

    aothunnam New Member

    Messages:
    26
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Cách này phân tích khá hay. Nhưng cột giá thầu có chính xác không? Sao mà cao dữ vậy :(
     
  3. yweb.vn

    yweb.vn New Member

    Messages:
    36
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    giá thầu đó chỉ là giá thầu tham khảo google chém gió thôi, nếu thực sự chạy adword trong một thời gian là giá thầu nó giảm xuống tùy vào chất lượng trang đích của mình nữa.
     
  4. longcongtu883001

    longcongtu883001 New Member

    Messages:
    32
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    cho em hỏi lúc nào thì chọn từ cạnh tranh cao, lúc nào chọn từ khóa cạnh tranh thấp? và từ khóa có số lần tìm kiếm bao nhiêu thì nên chọn làm ?
     
  5. vietmobile

    vietmobile Guest

    Mỗi tội giờ không xác định được số lượng Mobile và PC . Thành ra các bác mobile seo cứ đâm đầu nhiều từ. nhưng toàn khác PC. :))
     
  6. thietketrangsuc

    thietketrangsuc New Member

    Messages:
    9
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Những thông tin hữu ích về Google Planner. Mình thấy có tool Long tail cũng phân tích từ khóa. Có ai xài nó cho mình ít kinh nghiệm đc ko?
     
  7. vansang195

    vansang195 New Member

    Messages:
    21
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    hay.. nhưng giờ em thấy ai kiểm tra xong nếu key hot thì đều check trực tiếp lên google và hầu như lúc nào cũng kt nó, và em đọc nhiều top là kiểm tra nhiều từ khóa cũng bị ảnh hưởng đến seo
     
  8. ngocdung71

    ngocdung71 New Member

    Messages:
    99
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    16
    Giá thầu GG gợi ý chỉ là tham khảo thôi, vì nó không theo thời gian thực, chỉ là thống kê trung bình trước đó.
    Tốt nhất nên chạy thử nghiệm 1 tuần rồi xem nó biến động thế nào rồi điều chỉnh cho phù hợp
     
  9. shadow12

    shadow12 New Member

    Messages:
    41
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    Cái giá đấy chỉ là giá tối đa cho một clink mà google đưa ra thôi mà , nếu chạy adwords mình giảm số tiền đó đi cũng được có làm sao đâu
     
  10. huuk1234

    huuk1234 New Member

    Messages:
    77
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    em hay dùng gg aword key tool để kiểm tra và check từ khóa cũng thấy khá ổn
     
  11. nangtruongit

    nangtruongit Guest

    Từ khóa rất quan trọng, phân tích được một từ khóa hiệu quả thì đã thành công được 50% rồi
     
  12. leduong0105

    leduong0105 New Member

    Messages:
    14
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Giá thầu thế là không cao nhé bro =))
    Lĩnh vực nhà cửa và nội thất thì ghê lắm . Bác thớt nói đúng ,mới bắt đầu thì chọn từ khóa thật dễ ,thậm chí là google không có số liệu thống kê (không thèm thống kê ) . Thắng trận nhỏ thì mới có thinh thần đánh trận lớn
     
  13. roadvn14

    roadvn14 New Member

    Messages:
    39
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    Dùng thêm Google Search Box để tra thêm gợi ý từ khoá nữa
     
  14. lemtha

    lemtha New Member

    Messages:
    2
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    Em mới vào nghề, dùng google adwords planner đã kiểm tra được 60 từ khóa tương đối cạnh tranh. làm sao mà làm nổi đây hu hu.
     
  15. thietkephongkham

    thietkephongkham New Member

    Messages:
    8
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    1
    phân tích rồi nhận được khá nhiều từ có độ cạnh tranh thấp nhưng khi làm vất wa mãi không thấy lên mình làm từ "thiết kế showroom áo cưới" phân tích thì vậy nhưng làm thấy khác ^^. chạy gg adword chắc ăn luôn.
     

Share This Page