IMC là gì? Lợi ích và chiến lược để thực hiện truyền thông tiếp thị tích hợp

IMC là gì?  Lợi ích và chiến lược để thực hiện truyền thông tiếp thị tích hợp

IMC là công cụ giúp tăng khả năng cạnh tranh, xây dựng nhận thức về sản phẩm và duy trì niềm tin của người dùng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần biết.

Vậy, IMC là gì? Truyền thông tiếp thị tích hợp quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp? Hãy Webcode.vn Tìm hiểu thêm về những điều này trong bài viết sau đây.

IMC là gì?

IMC (Truyền thông tiếp thị tích hợp) hay truyền thông tiếp thị tích hợp là các hoạt động truyền thông thống nhất được phối hợp chặt chẽ với nhau nhằm mục đích truyền tải các thông điệp rõ ràng và nhất quán về một tổ chức hoặc sản phẩm.

IMC là gì?

IMC là gì?

Các công cụ tiêu biểu và quan trọng được đưa vào IMC bao gồm quảng cáo, khuyến mãi, tiếp thị trực tiếp, PR và bán hàng cá nhân.

Tầm quan trọng của IMC truyền thông tích hợp

IMC là hoạt động truyền thông mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng vì tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp.

  • Giúp đưa ra một thông điệp nhất quán: Khi thông điệp trở nên mờ nhạt, nó sẽ dễ dàng bị lãng quên trong tâm trí khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Vì vậy, IMC ra đời, giúp truyền tải những thông điệp nhất quán.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu: Không chỉ thông điệp, doanh nghiệp còn cần ứng dụng IMC để xây dựng thương hiệu, logo, phong cách, tiêu đề, nội dung và phong cách liền mạch và trên cùng một góc nhìn.
  • Nâng cao thương hiệu: Khi các công ty khởi nghiệp hay một doanh nghiệp cần một câu chuyện thương hiệu hiệu quả thì sự xuất hiện của IMC đã giúp nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp đó.

Ưu điểm và nhược điểm của việc triển khai IMC

Dưới đây là những lợi ích và khó khăn khi triển khai IMC mà Webcode.vn chia sẻ với bạn.

Ưu điểm của việc triển khai IMC

Ưu điểm và nhược điểm của việc triển khai IMC

Ưu điểm và nhược điểm của việc triển khai IMC

  • Tiết kiệm chi phí: Bằng cách sử dụng đa mục đích tài nguyên, video, văn bản, hình ảnh, v.v. từ kênh này sang kênh khác, trung bình đến trung bình. IMC giúp doanh nghiệp tiết kiệm một lượng chi phí đáng kể.
  • IMC ở khắp mọi nơi: Với sự ra đời của IMC ở khắp mọi nơi, lúc đầu có thể khiến bạn nản lòng. Nhưng sau một thời gian, khi bạn quen với sự hiện diện của nó, bạn sẽ dần cảm thấy thích thú với IMC, giúp các chiến dịch IMC trở nên hiệu quả.
  • Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng: Các thương hiệu luôn cố gắng tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, tăng cường nhận biết và nâng cao danh tiếng. Vì IMC giúp tạo dựng niềm tin hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Những thách thức khi triển khai IMC

  • Ý kiến: Quan điểm của IMC là đưa ra những thông điệp gắn kết để người dùng có thể nhìn thấy từ mọi góc độ của thương hiệu. Do đó, các ý tưởng của nhóm sáng tạo thường sẽ bị chậm trễ.
  • Sự kết hợp của các bộ phận: Khi tất cả các bộ phận cùng tham gia trong một chiến dịch IMC, xung đột nảy sinh vì các nhà quản lý thường không muốn chia sẻ ngân sách hoặc từ bỏ quyền hạn của họ.

=> Có thể bạn quan tâmTiếp thị Truyền thống và 5 Phương pháp Tiếp thị Vẫn Hiệu quả

Một vài ví dụ thực tế về IMC. chiến lược

Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm về một số ví dụ thực tế về chiến lược IMC dưới đây.

GoPro: Trở thành anh hùng

Be a Hero là một chiến dịch GoPro thu hút cảm xúc của công chúng. Chiến dịch Be a Hero trải dài trên nhiều phương tiện bao gồm bảng quảng cáo, tạp chí, màn hình nội bộ hoặc tiếp thị kỹ thuật số.

Các thương hiệu máy quay video bán thiết bị di động đã khuyến khích những người thích cảm giác mạnh quay lại cuộc phiêu lưu của họ từ mọi góc độ.

Luôn luôn #LikeAGirl

Với nỗ lực chống lại sự suy giảm lòng tự trọng của các cô gái đến tuổi dậy thì, chiến dịch #LikeAGirl đã được Always phát động. Chiến dịch này được thể hiện bằng một video trải dài trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội, TV, báo in cho thấy sự khác biệt mà các cô gái lớn tuổi nhận ra hạn chế của mình.

Một vài ví dụ thực tế về IMC. chiến lược

Một vài ví dụ thực tế về IMC. chiến lược

Domino’s AnyWare

Chiến dịch AnyWare của Domino đã tạo ra một hệ thống đặt hàng để giải quyết vấn đề đặt hàng pizza của khách hàng. Khi khách hàng cần đồ ăn, họ có thể sử dụng đồng hồ thông minh, Twitter hoặc tin nhắn để gọi món.

Họ chỉ cần cập nhật địa chỉ, thông tin thanh toán và đợi người giao hàng. Chiến dịch này đã làm tăng đáng kể số lượng Pizza được bán qua các thiết bị kỹ thuật số.

Xem thêm: PR là gì và tầm ảnh hưởng của PR trong kế hoạch truyền thông

Nghiên cứu điển hình thực tế về Adidas khi triển khai IMC

Tập đoàn Adidas là nhà sản xuất đồ thể thao lớn thứ hai trên thế giới sau Nike và là một trong những nhà sản xuất hàng đầu về đổi mới công nghệ. Adidas đã dẫn đầu trong ngành công nghiệp quần áo thể thao kể từ năm 1949.

Tiểu sử

Tuy là thương hiệu lớn thứ 2 thế giới nhưng Adidas lại gặp khó khăn tại thị trường Mỹ thậm chí còn tụt hậu so với Under Armour về doanh số trong năm 2015. Nguyên nhân là do Adidas không sản xuất sản phẩm. thể thao phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.

Nghiên cứu tình huống thực tế khi triển khai IMC của thương hiệu Adidas

Nghiên cứu tình huống thực tế khi triển khai IMC của thương hiệu Adidas

Do đó, Adidas đã thay đổi chiến lược kinh doanh để bù đắp cho những khoản lỗ vừa qua. Họ đã triển khai IMC để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang lại sự phấn khích mới xung quanh thương hiệu để tạo ra khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại.

Thông điệp chiến dịch

Adidas là một trong những thương hiệu dễ nhận biết và mang tính biểu tượng nhất trên thế giới. Thương hiệu mang đến cho người dùng những bộ quần áo thể thao sáng tạo cùng công nghệ và chất lượng hiện đại giúp họ đạt được thành công trong các hoạt động của mình.

Đối tượng mà chiến dịch IMC nhắm đến

Đối tượng mục tiêu đầu tiên của Adidas là nhân viên của hãng vì họ là những người có mối quan hệ làm việc thân thiết nhất với khách hàng và đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp thị và thiết kế sản phẩm.

Sau đó, Adidas chia khách hàng thành các nhóm cụ thể để đáp ứng mọi nhu cầu của họ bao gồm khách hàng cũ, khách hàng thân thiết, khách hàng tiềm năng, cổ đông và chính phủ.

Tham khảo bài viết: Top 7 cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả cho doanh nghiệp

Mục tiêu và kế hoạch

Adidas đã đề ra những mục tiêu và kế hoạch cụ thể trong việc triển khai IMC và đã nhận được những thành công nhất định.

Các mục tiêu và kế hoạch mà chiến dịch IMC đang hướng tới

Các mục tiêu và kế hoạch mà chiến dịch IMC đang hướng tới

Mục tiêu

  • Sự ghi nhận của khán giả truyền thông IMC tăng 35% về giá trị mới và chất lượng sản phẩm được cải thiện so với đối thủ.
  • Tăng 40% nhận thức về thương hiệu trong tất cả các công chúng quan trọng.
  • Thu hút khách hàng mới và giành lại khách hàng cũ để tăng 40% thị phần trong ngành thể thao.
  • Tăng 25% doanh số bán hàng thông qua việc quảng bá các sản phẩm sáng tạo, chất lượng và giá cả của các nhóm sản phẩm mà Adidas cung cấp.

Kế hoạch

  • Đối với nhân viên, Adidas sẽ sử dụng các cuộc họp bộ phận công ty, bản tin, tiếp thị trực tiếp, …
  • Với khách hàng, Adidas sử dụng các phương tiện truyền thông như TVC, tờ rơi, email, truyền thông, ..
  • Với các cổ đông, Adidas thông qua các ý tưởng mới, quan hệ truyền thông và các kế hoạch thực hiện để công ty phát triển.

Công cụ hỗ trợ triển khai IMC

  • Email và bản tin: Chiến thuật này sử dụng bản tin hàng tháng và email hàng tuần cho nhân viên vì họ cần biết mọi thứ liên quan đến Adidas.
  • Báo cáo thường niên: Trình bày sâu về tất cả các khía cạnh liên quan đến công ty mỗi năm một lần trong cuộc họp báo cáo tài chính cuối năm.
  • Tiếp thị nội dung: Câu chuyện truyền thông giúp Adidas chứng minh chất lượng sản phẩm với khách hàng.
  • Sản phẩm mới: Với mục tiêu giành thêm thị phần, Adidas tạo ra những câu chuyện thú vị xung quanh thương hiệu và tung ra các sản phẩm chính để giữ cho thương hiệu vững mạnh.
  • Truyền thông xã hội: Adidas đã thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội mạnh mẽ để hỗ trợ nhận thức về thương hiệu của người dùng.

Trên đây là tất cả những chia sẻ của Webcode.vn dành cho bạn về những thông tin thú vị liên quan đến IMC. Qua bài viết các bạn đã hiểu IMC là gì cũng như nhận được thêm nhiều nội dung hữu ích mà các bạn đang muốn tìm hiểu về IMC.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *