Influencer Marketing là gì và các tiêu chí để đánh giá hiệu quả của nó?

Influencer Marketing là gì và các tiêu chí để đánh giá hiệu quả của nó?

Đang là chủ đề được nhiều người quan tâm, influencer marketing đang là một trong những xu hướng xã hội bùng nổ với tính chất vô cùng mạnh mẽ, ảnh hưởng đến sự phát triển và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Vậy cụ thể, Influencer Marketing là gì và tiêu chí đánh giá hiệu quả của một chiến dịch Influencer Marketing là gì? Hãy Webcode.vn Hãy tìm câu trả lời trong bài viết về influencer marketing sau đây.

Influencer là gì?

Influencer là những người có ảnh hưởng và tác động đến ý kiến, hành vi và quyết định mua hàng của người khác do các yếu tố cá nhân mà họ có như uy tín, kiến ​​thức, quyền lực và các mối quan hệ. .

Tiếp thị người ảnh hưởng là gì?

Hơn nữa, người có ảnh hưởng có thể là người nổi tiếng được nhiều người theo dõi ở bất kỳ lĩnh vực nào. Mức độ ảnh hưởng của influencer càng cao thì khả năng thu hút sự chú ý của các thương hiệu càng lớn.

Phân loại những người có ảnh hưởng

Ngoài việc nắm vững kiến ​​thức về thuật ngữ Influencer, bạn còn phải học cách phân loại Influencer.

  • Người của công chúng (Vips / Người nổi tiếng): Nhân vật của công chúng là những người có ảnh hưởng sớm giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu nhanh chóng thông qua xác nhận của người nổi tiếng.
  • Chuyên nghiệp (Professional): Người có ảnh hưởng có thể là chuyên gia trong bất kỳ lĩnh vực nào với kiến ​​thức, trình độ, kinh nghiệm hoặc vị trí của họ trong chủ đề của họ.
  • Người phản biện (Công dân): Những người đánh giá công dân thường là những người bình thường với 5000 lượt theo dõi trở lên, tuy nhiên những bài viết của họ luôn nhận được rất nhiều lượt tương tác và phản hồi từ người xem.

Tiếp thị ảnh hưởng là gì?

Influencer Marketing là chiến lược marketing, một hình thức marketing thông qua sự tác động và uy tín của những Influencer để truyền tải thông điệp, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng mục tiêu. tiêu.

Tiếp thị ảnh hưởng là gì?

Tiếp thị ảnh hưởng là gì?

Thông qua chiến dịch này, những người hâm mộ của Influencer sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp và Influencer sẽ nhận được hoa hồng tương ứng.

Lợi ích của việc sử dụng chiến lược Tiếp thị ảnh hưởng đối với doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng Influencer Marketing trong hoạt động kinh doanh của mình vì họ hiểu rõ những lợi ích mà nó mang lại dưới đây.

Tạo niềm tin cho khách hàng

Những nhận xét, đánh giá của Influencer về sản phẩm của bạn luôn khiến khách hàng tin tưởng và quan tâm, từ đó tạo dựng niềm tin cho sản phẩm của bạn.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Influencer Marketing có khả năng khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp và đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng và được công nhận tốt hơn trong môi trường cạnh tranh.

Tiếp thị ảnh hưởng giúp tăng nhận thức về thương hiệu

Tiếp thị ảnh hưởng giúp tăng nhận thức về thương hiệu

Thu hút khách hàng tiềm năng

Ưu điểm của Influencer là có lượng người theo dõi, hâm mộ và tin tưởng cao. Vì vậy, những đánh giá của Influencer về sản phẩm có tác động tích cực đến nhóm người này và trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Cải thiện ROI

Các doanh nghiệp áp dụng Influencer Marketing thường nhận được kết quả bất ngờ về lợi nhuận cũng như lượng khách hàng lớn từ các kênh trực tuyến.

=> Xem thêm: Video Marketing là gì? Tầm quan trọng của Video Marketing đối với doanh nghiệp

4 tiêu chí để đánh giá một chiến lược Influencer Marketing hiệu quả

Sau đây Webcode.vn sẽ giới thiệu đến các bạn 4 tiêu chí đánh giá chiến lược Influencer Marketing hiệu quả.

Phạm vi (Phạm vi tiếp cận)

Mức độ phủ sóng sẽ được đo lường bằng số lượng người theo dõi Influencer trên các nền tảng xã hội. Từ đó, doanh nghiệp sẽ lựa chọn những Influencer có lượng người theo dõi lớn để tiếp cận nhiều người.

Sự liên quan

Mức độ liên quan – Mức độ liên quan mô tả mức độ liên kết và tương đồng giữa hình ảnh của thương hiệu và định vị của Influencer thể hiện qua các yếu tố như thương hiệu cá nhân, nội dung bài viết, khán giả, ..

4 tiêu chí để đánh giá một chiến lược Influencer Marketing hiệu quả

4 tiêu chí để đánh giá một chiến lược Influencer Marketing hiệu quả

Chỉ số tình cảm

Là một yếu tố rất quan trọng, chỉ số cảm xúc sẽ mang lại cho cộng đồng khán giả những cảm xúc tiêu cực hoặc tích cực đối với tình cảm thương hiệu của người tiêu dùng.

Khả năng thay đổi cảm xúc của người dùng (Cộng hưởng)

Mức độ tương tác của người dùng trên các bài đăng của Influencer là hoàn toàn khác. Sự cộng hưởng sẽ quyết định mức độ gắn kết và khiến họ tích cực chia sẻ thông điệp trên trang cá nhân.

Tham khảo: Social Media là gì và 6 lợi ích to lớn mà hoạt động Social Media mang lại

Cách xây dựng chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng

Để có thể xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả, bạn cũng cần biết một số lưu ý mà Webcode.vn chia sẻ như sau.

Chọn người phù hợp

Một yếu tố quan trọng để xây dựng một chiến dịch Influencer Marketing thành công là lựa chọn một Influencer thực sự phù hợp với sản phẩm và thương hiệu của bạn.

Cách xây dựng chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng

Cách xây dựng chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng

Không chi phối những Người có ảnh hưởng

Doanh nghiệp không nên chi phối và kiểm soát mọi hành động của các Influencer để tránh việc truyền tải thông điệp trở nên thiếu tự nhiên và làm giảm lòng tin của khách hàng.

Chi phí tương xứng

Để có một chiến dịch Influencer Marketing thành công, doanh nghiệp và các Influencer nên thảo luận kỹ lưỡng về mức thù lao xứng đáng và hợp lý cho những nỗ lực của Influencer.

Thực hiện các phép đo hiệu quả chiến dịch

Để biết được mức độ thành công của chiến dịch, doanh nghiệp cần đo lường mức độ hiệu quả của chiến dịch bằng một số công cụ như liên kết Affiliate, Google Analytics, mã khuyến mãi,…

Phân biệt KOLs và Influencer

Một số người dùng vẫn dễ nhầm lẫn giữa KOL và Influencer vì chúng đều có vai trò chung là quảng bá sản phẩm. Tuy nhiên, có sự khác biệt cụ thể giữa hai khái niệm này như:

Phân biệt KOLs và Influencer

Phân biệt KOLs và Influencer

  • KOLs: Những người đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông và có phạm vi phủ sóng hạn chế trong một lĩnh vực nhất định với lượng người theo dõi khoảng 100.000 đến 1 triệu người theo dõi. KOLs sẽ tập trung nhiều thời gian cho lĩnh vực chuyên môn của họ.
  • Những người có ảnh hưởng: Là người thường xuyên xuất hiện trên các nền tảng Facebook, Instagram, .. có độ phủ toàn cầu với lượng người theo dõi lớn. Những người có ảnh hưởng thường dành thời gian đầu tư vào hình ảnh hoặc video để truyền tải thông điệp đến người hâm mộ.

Influencer Marketing là một chiến lược tiếp thị hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng.

Với những thông tin trong bài, bạn đã hiểu rõ về thuật ngữ “Influencer Marketing là gì” cũng như những kiến ​​thức hữu ích liên quan để bạn có thể áp dụng tốt nó vào công việc kinh doanh của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *