Khuyến mại là gì? Các yếu tố tạo nên một chiến dịch khuyến mại thành công

Khuyến mại là gì?  Các yếu tố tạo nên một chiến dịch khuyến mại thành công

Trong mô hình Marketing Mix, Khuyến mại là một trong bốn yếu tố quan trọng để nâng cao sự nhận biết của khách hàng đối với thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Vậy Khuyến mại là gì, những yếu tố nào có thể tạo nên một chiến dịch Khuyến mại thành công, hãy cùng Webcode.vn Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khuyến mại là gì?

Trong tiếng Anh, Promotion là danh từ có nghĩa là thăng chức, khuyến mãi. Trong chiến lược kinh doanh, Khuyến mại là một trong bốn chữ Ps (Giá, Vị trí, Sản phẩm, Khuyến mại) để bán hàng và xúc tiến thương mại.

Khuyến mại là gì?

Khuyến mại là gì?

Đây chỉ đơn giản là một chương trình kích thích hoạt động kinh doanh và khuyến khích người dùng mua hàng. Hình thức này thường sử dụng phương thức truyền thông marketing tích hợp IMC để truyền tải thông điệp của thương hiệu tới khách hàng.

Tầm quan trọng của xúc tiến trong tiếp thị

Webcode.vn sau đây sẽ chỉ ra tầm quan trọng của Promotion trong chiến lược 4P mà bạn nên biết.

  • Quảng cáo là một phần rất quan trọng của tiếp thị vì nó thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng.
  • Kết hợp với Giá để bán hàng và xúc tiến thương mại.
  • Kết hợp với Đặt hàng trên thị trường trước khi bắt đầu các chương trình Khuyến mại.
  • Kết hợp Sản phẩm để cung cấp các sản phẩm khác nhau cho các kênh khác nhau.

=> Có thể bạn quan tâm: 7p trong marketing là gì? Cách áp dụng mô hình 7P trong Marketing hiệu quả

Ai cần triển khai Khuyến mại?

Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện Khuyến mại. Đây là một trong những chiến lược hiệu quả, đánh trúng tâm lý của khách hàng khi mua và sử dụng sản phẩm.

Ai cần triển khai Khuyến mại?

Ai cần thực hiện Khuyến mại?

Các cửa hàng bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ sử dụng các chiến lược tiếp thị khuyến mại để tăng số lượng bán hàng mà họ nhận được. Ví dụ: Một quảng cáo về rạp chiếu phim, nếu hai khán giả mua hai ly đồ uống thì sẽ được miễn phí một ly.

Và đối với một số doanh nghiệp muốn tăng doanh thu của nhiều sản phẩm bán lẻ hơn thì nên quảng cáo tới những khách hàng đã mua sản phẩm liên quan trước đó bằng cách bán chéo.

Ví dụ, để bán tai nghe cũng như pin dự phòng, doanh nghiệp nên giảm giá cho khách hàng nếu họ mua các thiết bị này khi mua điện thoại. Điều này sẽ thúc đẩy tâm lý khách hàng, khiến họ cảm thấy, khi mua những sản phẩm liên quan như thế này sẽ rẻ hơn và có lợi hơn rất nhiều khi quyết định mua hàng.

Các phương thức quảng cáo phổ biến

Trên dòng

Đây là những hoạt động nhằm đưa hình ảnh thương hiệu đến với khách hàng nhằm mục đích bền vững và lâu dài thông qua các phương tiện thông tin đại chúng như Đài, TV, Báo in & Quảng cáo ngoài trời. Công việc này thường được thực hiện bởi đội thương hiệu.

Thổi dòng

Blow the line là các hoạt động nhằm phát triển và phân khúc thị trường, thúc đẩy bán lẻ, tiêu dùng ngắn hạn và tạo ra kết quả trực tiếp. Một số gợi ý như phân phối hàng mẫu, tiếp thị trực tiếp, tổ chức sự kiện, khuyến mại cho hệ thống bán lẻ.

Các yếu tố của một chiến dịch quảng cáo

Để có một chiến lược Marketing hiệu quả, bạn cần xây dựng Chiến dịch quảng bá dựa trên các yếu tố sau.

Bán hàng cá nhân

Với hình thức này, nhân viên kinh doanh sẽ được doanh nghiệp đào tạo một cách bài bản và chuyên nghiệp nhất để có thể tiếp cận với các kỹ thuật bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém, vì vậy nên sử dụng khi đầu tư thực sự sinh lời.

Quan hệ công chúng (PR)

Các hoạt động PR và lập kế hoạch nhằm thiết lập và duy trì uy tín, tình cảm và sự hiểu biết giữa một tổ chức và công chúng. Chiến lược PR tương đối rẻ, nhưng để PR thành công thì cần phải có xu hướng dài hạn và lên kế hoạch cho mọi trường hợp.

Khuyến mãi Trực tuyến (Khuyến mãi Trực tuyến)

Khuyến mại Trực tuyến là hình thức kết hợp các yếu tố quảng cáo trên nền tảng kỹ thuật số. Lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang phát triển mạnh thông qua điện thoại thông minh, mạng xã hội với các quảng cáo trên Facebook, Youtube… hiện đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng thành công để quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình. .

Các yếu tố của một chiến dịch quảng cáo

Các yếu tố tạo nên một chiến dịch khuyến mại thành công

Hội chợ và triển lãm

Tổ chức triển lãm, hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong thời gian, địa điểm nhất định để trưng bày, giới thiệu hàng hóa nhằm mục đích quảng bá, tìm kiếm. cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hóa. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận và có được thông tin về các nguồn khách hàng mới.

Khuyến mại (Khuyến mại)

Đây là một hình thức khuyến khích khách hàng mua sản phẩm trong thời gian ngắn hạn bằng cách cung cấp cho họ một số lợi ích phụ để tăng doanh số bán hàng. Thông thường, các chương trình khuyến mãi này thường được tổ chức trên các kênh phân phối trung gian để bán được nhiều hàng hơn cho doanh nghiệp.

Quảng cáo

Đây là những nỗ lực tác động đến thói quen và hành vi của khách hàng bằng cách cung cấp thông tin bán hàng để thuyết phục về sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán, đó là thông điệp mà quảng cáo mang lại. Có nhiều loại hình quảng cáo như quảng cáo trên tạp chí, TV ngoài trời, quảng cáo kỹ thuật số, trực tuyến và Internet.

Tài trợ (Tài trợ)

Là cách mà doanh nghiệp trả tiền hoặc hiện vật để có thể liên kết với một thương hiệu, một sự kiện hoặc một hình ảnh nhằm mục đích tối đa hóa tiềm năng thương mại của sản phẩm đó.

Marketing trực tiếp

Đây là hoạt động tiếp thị trực tiếp, không thông qua bất kỳ nhà phân phối hay trung gian nào. Doanh nghiệp sẽ liên hệ với khách hàng thông qua các phương thức trực tiếp như: gọi điện trực tiếp, gửi email, tổ chức sự kiện hoặc khảo sát ý kiến ​​khách hàng ngay tại thời điểm bán hàng.

Xem thêm bài viết: Tiếp thị trực tiếp là gì và các hình thức Tiếp thị trực tiếp phổ biến

Cần những gì để một chiến dịch quảng bá thành công?

Để đánh giá mức độ thành công của một chiến dịch Khuyến mại, doanh nghiệp cần dựa vào các yếu tố bao gồm:

Xây dựng thương hiệu

Mỗi thương hiệu sẽ có những sản phẩm và chiến lược marketing khác nhau nhằm mang đến cho khách hàng sự hài lòng nhất. Để xây dựng thương hiệu, các doanh nghiệp thường sử dụng đồng thời các hoạt động Above the line và Below the line.

Khách hàng mục tiêu

Chiến lược xúc tiến sẽ không thành công nếu doanh nghiệp của bạn không hướng đến khách hàng mục tiêu. Lượng khách hàng này sẽ là miếng mồi “béo bở” giúp không chỉ tăng doanh thu mà còn mang lại nhiều lợi nhuận cho bạn sau này.

Cần những gì để một chiến dịch Khuyến mại thành công?

Thu hút thêm nhiều khách hàng mới

Bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào cũng có mục đích thu hút khách hàng mới. Kết hợp hai hoạt động của chiến dịch trên dòng và dưới dòng với Tiếp thị truyền thông sẽ giúp bạn có một lượng khách hàng đáng kể.

Cảm nhận của khách hàng

Bất kỳ doanh nghiệp nào tung ra một sản phẩm mới, hoặc giới thiệu một chương trình mới, đều phải tạo ra sự chú ý. Vì vậy, các doanh nghiệp nên sử dụng các hình thức khuyến mãi trong hỗn hợp marketing Above the line và Below the line để quảng bá sản phẩm.

Định vị thương hiệu

Những thương hiệu nổi tiếng như Audi, Ferrari, BMW là những thương hiệu mà khách hàng sẽ nghĩ ngay đến khi muốn mua xe. Vì vậy, việc định vị thương hiệu rất quan trọng, nó là bàn đạp để chiến dịch Quảng bá hoàn thiện và thành công hơn.

Nhận biết thương hiệu

Mức độ nhận biết thương hiệu cao hơn đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn đến gần với người tiêu dùng hơn các thương hiệu khác trong cùng ngành hàng. Đây là điều kiện thuận lợi để thúc đẩy chiến lược bán hàng và quảng bá của bạn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về Promotion là gì cũng như những yếu tố để tạo nên một chiến dịch Promotion thành công. Với những thông tin mà Webcode.vn chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn có chiến dịch Marketing phù hợp, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *