1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Kỹ Thuật tối ưu hóa từ khóa cho SEO copywriting

Discussion in 'Seo Copywriting' started by aloneofstone, Sep 26, 2012.

  1. aloneofstone Guest

    Nghiên cứu từ khóa là vấn đề quan trọng cho SEO và càng quan trọng hơn đối với copywriting nội dung. Việc này cũng có những bí quyết nhất định.

    Có một vấn đề thường gặp với những người mới làm SEO đó là họ mong muốn được xếp hạng cao với nhiều từ khóa khác nhau. Chính vì thế họ không nghiên cứu kỹ lưỡng mà tập trung chèn nhiều từ khóa vào trang chủ với mong muốn lên top tất cả. Nhưng trái với hi vọng của họ kết quả thường là chiều ngược lại.

    Chính vì thế cần có cái nhìn đúng đắn về cách phân bổ từ khóa để SEO hợp lý. Và bài viết này dành cho những ai chưa hiểu rõ về vấn đề này.

    Nghiên cứu từ khóa:

    Đầu tiên bạn hãy nghiên cứu và liệt kê tất cả các từ khóa liên quan tới ngành nghề, dịch vụ sản phẩm của bạn mà bạn nghĩ ra được và khách hàng có thể tìm kiếm với từ khóa đó. Gợi ý sử dụng Google keywords tools, Google suggestion.

    Sau bước đầu thì bước này là bước nghiên cứu nhằm mục đích loại bỏ bớt những từ khóa dư thừa không có tiềm năng, tránh lãng phí thời gian. Bên cạnh đó xác định được đâu là từ khóa chủ lực, lượng tìm kiếm nhiều.

    Ví dụ: TAKA làm về thiết kế web khi liệt kê danh sách các từ khóa tiềm năng thì ngoài các từ như thiết kế website, thiết kế web, công ty thiết kế website thì sẽ có những từ liên quan như là thiết kế web miễn phí, tài liệu thiết kế web, thiết kế website bán hàng... Tất nhiên mình làm dịch vụ thiết kế website thì không thể thiết kế web miễn phí được, chi phí đâu để hoạt động.
    Nghiên cứu đối thủ:

    Sau khi nghiên cứu từ khóa bước tiếp theo nghiên cứu đối thủ cạnh tranh cũng quan trọng không kém. Nếu từ khóa chung chung bạn thấy lượng search cao, cạnh tranh cao các đối thủ toàn sừng sỏ, do những SEOer chuyên nghiệp làm và bạn phải cạnh tranh với hàng triệu trang web thì lúc này bạn phải chuyển hướng những từ đó chiến đấu sau. Tập trung vào những từ khóa ngách để kiếm khách hàng trước chứ không thể lấy trứng chọi đá được.

    Những từ khóa ngách là từ khóa dài hơn đôi khi lại mang về doanh thu hơn hẳn là những từ khóa chung chung.


    Ví dụ: Từ khóa “thiết kế website” cạnh tranh rất cao và lên top không hề dễ nhưng chắc chắn là vàng thau lẫn lộn vì SEOer làm từ này cũng không ít cộng thêm adword cạnh tranh khá nhiều… Ta có thể chuyển hướng sang “công ty thiết kế website cao cấp tại TPHCM..” chẳng hạn.
    Bố trí không quá 3 từ khóa cho mỗi trang web.

    Để tập trung sức mạnh cho trang đó. Nếu bạn tách mỗi từ khóa cho mỗi trang bạn sẽ làm giảm sức mạnh của những trang đó. Thay vì đó phối hợp chúng lại với nhau trong một bài. Tốt nhất là 2 từ ngắn và có thể là 4 cụm từ khóa ngắn.
    Tập trung từ chủ lực cho trang chủ:


    1. Trang chủ nên bao gồm những từ khóa phản ánh sản phẩm , dịch vụ của bạn một cách chính xác nhất.
    2. Liệt kê danh sách những từ khóa mục tiêu và những trang mà bạn đã tối ưu hóa với những từ đó.
    3. Tao backlink chất lượng với anchor text là những cụm từ khóa mục tiêu trỏ về những trang đã được tối ưu hóa với cụm từ khóa của bạn.
    Có thể gợi ý cho bạn tỉ lệ: 30% từ khóa chính xác, 30% từ khóa liên quan, 20% cả url, 20% stop words

    Tóm lại :điều quan trọng là không cố gắng tối ưu hóa một trang web với quá nhiều từ khóa khác nhau.
    Bởi vì thẻ title rất quan trọng và nó cũng không thể hiển thị quá dài. Trên công cụ tìm kiếm hiện tại chỉ hiện có 65 ký tự chính vì thế bạn không nên nhét quá nhiều từ khóa vào title.

    Như vậy chỉ tập trung 3 từ khóa trên một trang sau đó tối ưu trang đó với 3 từ một cách phù hợp. Viết nội dung và seeding từ khóa hợp lí đừng nhồi nhét kiểu spammer.

     
    Last edited: Jun 5, 2013

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. thuytopcb01

    thuytopcb01 New Member

    việc nhiên cứu từ khoá là điều cần thiết nhất và cũng là điều đầu tiên nhất rồi theo mình là vậy
     
  3. tankisstank

    tankisstank Guest

    Kiến thức về việc phân bổ từ khóa là như vậy, nhưng với một SEOer, có hàng trăm, hàng ngàn site vệ tinh, thì làm sao mà có thể tổ chức được tốt nhỉ?
     
  4. huyyl88

    huyyl88 Guest

    bài viết này khá hay...thank bạn.
     
  5. trinhhai1012

    trinhhai1012 New Member

    cho em hỏi muốn copy bài ng khác thành bài của mình thì cần những yếu tố nào để cho google nó ko nhận ra bài này ko phải do mình copy vậy
     
  6. tankisstank

    tankisstank Guest

    Với tiếng Việt, thì google chưa thể nhận biết được toàn diện, với những gì mà mình đc chỉ dạy, thì bài viết khác tiêu đề, phần đầu (đoạn mở đầu, thì mình tự viết), sau đó trong phần thân bài sẽ thay đổi một chút là ok.
     
  7. maina

    maina New Member

    Re: Kỹ Thuật tối ưu hóa từ khóa cho SEO copywriting

    Nghiên cứu từ khóa luôn là một yếu tố quan trọng trong Seo, luôn có từ khóa chính và từ khóa phụ không nên chỉ có 1 từ khóa.
    Khi copy bài viết của người khác mình thường thay đổi tiêu đề bài viết và viết lại phần đầu hoặc thay ảnh khác.
     
  8. ngocronght

    ngocronght New Member

    cái này làm khó đấy , từ khóa dài bây giờ ai cũng làm chứ đâu phải mình đâu chứ , càng ngày seo càng khó
     
  9. xuanchuotx

    xuanchuotx New Member

    Ờ bài viết hay đấy, thanks bạn nhé đọc bài viết mà ngỡ ra nhiều điều
     
  10. trangtrang608

    trangtrang608 New Member

    mình cũng đã làm như vậy rồi mà hiệu quả cũng không cao lắm
     
  11. bachvab

    bachvab New Member

    Re: Kỹ Thuật tối ưu hóa từ khóa cho SEO copywriting

    Đọc bài của bạn mình vỡ ra được rất nhiều điều. Cổ vũ để có gì chia sẻ tiếp với anh em
     
  12. hungnv234

    hungnv234 New Member

    Mình thấy mỗi người lại đưa ra tỉ lệ khác nhau là sao nhỉ? Có lúc thì thấy là 4-3-2-1, rồi 5-3-1-1, giờ thì lại là 3-3-2-2.hjx. Giờ chỉ có thực hành mới biết tỉ lệ nào mới là chuẩn
     
  13. dongta008

    dongta008 New Member

    mình mới chập chững vào nghề seo nên có cái này mình không hiể rõ lắm "
    Có thể gợi ý cho bạn tỉ lệ: 30% từ khóa chính xác, 30% từ khóa liên quan, 20% cả url, 20% stop words". Cho mình hỏi cái tỷ lệ này áp dụng cho một bài viết hay tổng số bài viết cho một ngày.mình hỏi thêm là một ngày khoảng bao nhiêu bài là hợp lý?
    Mong các tiền bối chỉ điểm cho e bớt lơ ngơ.:D
     
  14. xuxu0908

    xuxu0908 New Member

    Để viết 1 bài chuẩn seo cũng không đơn giản. Cái này dùng tool thì sẽ đo luôn được % từ khóa trên mỗi bài viết cho anh em luôn
     
  15. sprelam

    sprelam New Member

    Cứ tạm coi cái tỷ lệ của bác là chuẩn và demo để nhận xét sau.
     
  16. dohang

    dohang New Member

    Nghiên cứu từ khóa luôn là điều quan trọng đầu tiên
     
  17. Vu2012

    Vu2012 New Member

    Ờ bài viết hay đấy, thanks bạn nhé đọc bài viết mà ngỡ ra nhiều điều
     
  18. jayboo

    jayboo New Member

    để màu chữ tiêu đề hơi khó đọc bạn ơi

    bài viết hay, thanks bạn nhé
     
  19. longtienbz

    longtienbz New Member

    Thư giãn trong giờ làm việc với tập hợp những truyện cười ngắn hay nhất, vui nhất.
     
  20. Paulnguyen574

    Paulnguyen574 New Member

    Hi bạn,
    Dù sao nữa chúng ta cũng nên hiểu biết thêm về cách viết các nội dung;
    Vừa rồi tôi đã có bán quyển sách có tựa đề " Thôi miên bằng ngôn từ" do tác giả Joe Vitale viết. Trong cuốn sách này sẽ hướng dẫn chúng ta cách thức sử dụng ngôn ngữ, phương pháp viết quảng cáo, blog, ......
    Với giá trị tuyệt vời mà cuốn sách mang đến tôi tin tưởng rằng phần nào sẽ giúp chúng ta được nhiều trong công việc biên soạn, viết lách, ...

    Thân chào

    Paul

    P/S: có thể liên lạc với tôi để hiểu rõ thêm nhé
     

Share This Page