1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Làm SEO giống như tìm kiếm một kho báu ẩn

Discussion in 'Các thủ thuật Seo khác' started by baccaâ, Mar 21, 2014.

  1. baccaâ New Member

    (www.baccau.com) - Cũng giống như việc đi tìm kho báu, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chưa bao giờ được coi là thực sự dễ dàng như một số người nghĩ. Nhưng cũng phải thừa nhận rằng các trang web thương mại trong những ngày đầu thì nó khá là dễ dàng. Tuy nhiên, những động thái gần đây của các công cụ tìm kiếm đã làm cho SEO trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

    [​IMG]

    Khi số lượng các trang web ngày càng gia tăng, công cụ tìm kiếm cũng ngày càng đưa ra các thuật toán phức tạp để nâng cao chất lượng tìm kiếm để tạo ra một sân chơi bình đẳng bằng cách ngăn chặn SEO spam và khen thưởng cho những trang web chất lượng cao.

    Có 4 sự tiến triển rõ rệt đã làm cho việc tối ưu một trang web trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

    1. Tìm kiếm an toàn và Not Provided

    Vấn đề Not Provided đã khiến cho hàng triệu webmaster, marketers và các chuyên gia tìm kiếm phải thất vọng. Các hoạt động thể hiện việc người dùng đăng nhập vào tài khoản Google được miễn báo cáo trong Google Analytics. Kết quả là các báo cáo phản ánh hành vi liên quan đến tìm kiếm chẳng hạn như hiệu suất từ khóa là không có sẵn cho các chủ sở hữu trang web.

    Năm 2013, hành động của Google để mặc định tìm kiếm an toàn nghĩa là trên 90% các từ khóa được ẩn như (not provided). Kết quả là có rất ít dữ liệu hướng dẫn tối ưu các tài sản số cho việc thực hiện tối ưu. Tối ưu hóa chiến lược cần nhiều công việc hơn bao giờ hết - một khoản đầu tư mà nhiều người chưa xử lý hoặc không muốn đầu tư vào hoặc trong trường hợp thuê một SEOer nào đó thực sự có trình độ chuyên nghiệp.

    2. Nhìn vào kết quả tìm kiếm mới của Google

    [​IMG]

    Trong tháng này, Google đã thiết kế lại kết quả tìm kiếm của mình, loại bỏ màu nền đằng sau danh sách tài trợ trên các trang kết quả tìm kiếm. Danh sách tài trợ được tạo ra từ AdWords, được thiết kế lại với icon "quảng cáo" màu vàng khá là nhỏ trong khuôn khổ màn hình máy tính để bàn.

    Việc chỉ định thanh toán so với tìm kiếm hữu cơ hiển thị khá rõ ràng trên màn hình điện thoại khá là nhỏ so với ngữ cảnh của máy tính để bàn.Vậy việc chỉ định thanh toán với tìm kiếm hữu cơ là đã rõ ràng trên màn hình điện thoại di động của kết quả tìm kiếm Google search.

    [​IMG]

    Thay đổi này có khả năng được thiết kế để thúc đẩy thêm số lần click vào kết quả tìm kiếm trả tiền trong một nỗ lực để thay đổi hành vi người dùng thích kết quả theo thứ tự tự nhiên hơn là các danh mục tài sản.

    3. Google là nguồn doanh thu chính

    Doanh thu quảng cáo công cụ tìm kiếm chiếm phần lớn doanh thu của Google. Tiếc là tập trung vào trả tiền đã làm cho nó khó khăn hơn cho những cách xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hữu cơ - nơi thu hút nhiều click từ những người dùng trên trang kết quả tìm kiếm.

    Mặc dù hàng triệu các doanh nghiệp trên Google Analytics phụ thuộc vào những hiểu biết tìm kiếm hữu cơ thì chủ đề là một thiếu sót rõ ràng từ Hội nghị cấp cao 2013 đã tăng cường sự tập trung vào tìm kiếm trả tiền.

    Trong khi Google tiếp tục nâng cao Google Analytics, nhiều báo cáo tùy chỉnh và tính toán có liên quan đến quảng cáo trả tiền. Dữ liệu vẫn còn giá trị, tuy nhiên những hiểu biết liên quan chặt chẽ để có được bức tranh đầy đủ về hiệu suất tìm kiếm đã giảm đi rất nhiều, khuyến khích thương hiệu và các thương hiệu để có một cái nhìn sâu sắc được tạo ra từ nhiều nguồn.

    Thông tin là rất quan trọng để tối ưu hiệu quả và quản lý một trang web công cụ tìm kiếm sẽ cung cấp kết quả.

    4. Tất cả các nhà cung cấp SEO là khác nhau

    Khả năng chuyên môn liên quan đến không gian kỹ thuật số. Tương tự như các công ty xây dựng trang web, các thị trường đang bão hòa với các công ty tuyên bố cung cấp dịch vụ SEO.

    Để cạnh tranh trong thị trường việc làm, nhiều người sẽ yêu cầu phải có kỹ năng SEO để nhận được các vai diễn tiếp theo. Tuy nhiên nói và làm là hai vấn đề hòan toàn khác nhau.

    Các doanh nghiệp thuê các cá nhân và các công ty tiếp thị thường có ít hoặc không có kiến thức về SEO - đó là lý do tại sao họ đang tìm kiếm sự giúp đỡ. Mặc dù bạn tin rằng họ đang được cung cấp dịch vụ chất lượng - nhiều trang web đáp ứng được với thực tế khắc nghiệt bởi lưu lượng truy cập trang web giảm đáng kể, hủy bỏ liệ kê từ công cụ tìm kiếm hoặc suy giảm trong việc trực tiếp tác động đến kết quả tìm kiếm cuối cùng.

    Tất cả các nhà cung cấp SEO đều có trình độ khác nhau. Nhiều người sẽ thực hiện SEO trang web với chiến thuật mũ đen hoặc thực hành spam.

    Tiếc rằng, các thuật toán công cụ tìm kiếm không quan tâm liệu các nỗ lực SEO của bạn là ngoài ý muốn hay cố ý xếp hạng các trang web để tìm kiếm.

    Sự cạnh tranh trong môi trường tìm kiếm hiện nay

    Vì không có hướng dẫn dứt khoát để tìm kiếm và phục vụ như bản đồ kho báu cho các vị trí hàng đầu trong tìm kiếm nên các chuyên gia phải tìm kiếm những đầu mối cung cấp bởi các công cụ tìm kiếm và có một cái nhìn sâu sắc từ kinh nghiệm riêng của họ và để vạch con đường đi cho riêng mình.

    Nắm vững tất cả các tài sản kỹ thuật số và có một chút hiểu biết về cách mỗi yếu tố góp phần vào việc thực hiện một thương hiệu tìm kiếm sẽ giúp các tổ chức cạnh tranh và giành chiến thắng trong bối cảnh cạnh tranh tìm kiếm hiện nay. Nếu thiếu bất kỳ sự nỗ lực nào ở trên thì chắc chắn bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội để tiếp cận với khán giả mới, tạo ra khách hàng mới, giảm thị phần và sự gia tăng của các đối thủ cạnh tranh.

    - Ghi rõ nguồn www.baccau.com khi đăng tải lại bài viết này.
    - Bài viết có tham khảo và sử dụng nội dung từ SearchEngineWatch.
    - Link ảnh: Làm SEO giống như tìm kiếm một kho báu ẩn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. buiha

    buiha New Member

    Cũng hết thời chiêu trò rồi
     
  3. nguyen_thu

    nguyen_thu Well-Known Member

    Thời của seo chân chính sẽ bắt đầu đi lên thôi :D
     
  4. longcongtu883001

    longcongtu883001 New Member

    em thấy mình cứ làm người tốt đi ạ! lúc nào cũng sẽ được lòng người! Seo Thực sự cũng sẽ được lòng Google!
     
  5. yweb.vn

    yweb.vn New Member

    cứ chậm mà chắc, mua dầm thấm đất, mặt dày mới thành công. SEOer cứ nguyên tắc đó mà tiến tới luôn,
     
  6. roadvn14

    roadvn14 New Member

    SEO nói khoee thì không khó, dễ cũng không phải. Nhưng tính cạnh tranh thì càng gay găt
     
    Last edited by a moderator: Mar 22, 2014
  7. huuk1234

    huuk1234 New Member

    giờ gg nó ưu tiên cho các quảng cáo quá ..anh em làm sao ngày càng khó hơn
     
  8. thanhmai9x

    thanhmai9x New Member

    Các bác Seo giờ không biết thế nào chứ mình thấy công việc mỗi ngày chả khác nhau mấy. Mỗi ngày lặp đi lặp lại một công việc rồi tự hưởng thành quả...Seo thế này thì khó giàu được rồi.:V
     
  9. huy_seo

    huy_seo New Member

    E đồng ý với bác, không thể 1 phát lên trời luôn được!
     
  10. darkness

    darkness Guest

    kho báu này đâu phải ai cũng có thể tìm thấy được nếu như không đi đúng đường và đúng hướng
     
  11. boybanhbeo

    boybanhbeo New Member

    Làm SEO giống như tìm kiếm một kho báu ẩn

    mình thấy iu cái title này thế không biết :))
     
  12. blackcatcn

    blackcatcn New Member

    Nói chung thằng google nó chỉ web nào thì web đó die à :3, lâu lâu nó làm phát truy quét cho sạch đất ấy mà :))
     
  13. mrtien8686

    mrtien8686 New Member

    Kho báu này có thể là sẽ rất dễ tìm thấy và cũng có thể mãi ko thể tìm thấy được
     

Share This Page