Lắng nghe xã hội là gì? Tầm quan trọng của Social Listening đối với doanh nghiệp

Lắng nghe xã hội là gì?  Tầm quan trọng của Social Listening đối với doanh nghiệp

Ra đời với khả năng lắng nghe đánh giá và nhận xét của cộng đồng mạng về thương hiệu, Social Listening ngày càng được các nhà tiếp thị sử dụng trong việc hoạch định chiến lược, thu thập và tạo dữ liệu cho khách hàng. những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Vậy cụ thể Social Listening là gì? Top 5 công cụ Social Listening hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay là gì? Tất cả câu trả lời và nội dung liên quan sẽ được tập hợp trong bài viết này.

Lắng nghe xã hội là gì?

Social Listening được hiểu là một công cụ quản lý phương tiện được sử dụng với mục đích theo dõi hoặc lắng nghe người dùng. Social Listening đóng vai trò quan trọng trong việc doanh nghiệp xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Lắng nghe xã hội là gì?

Lắng nghe xã hội là gì?

Bên cạnh đó, đây còn là phương tiện chia sẻ thông tin từ các doanh nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu dữ liệu, nâng cao nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng.

Tầm quan trọng của Social Listening đối với doanh nghiệp

Một lời khuyên chân thành dành cho các doanh nghiệp là hãy sử dụng Social Listening vì những lợi ích mà nó mang lại là rất lớn.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Social Listening là cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng để phát triển và nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng bằng cách chia sẻ với họ những thông tin thú vị và hữu ích. Từ đó, thương hiệu của bạn có thể dễ dàng để lại ấn tượng và rất có thể sẽ là sự lựa chọn của những khách hàng trong tương lai.

Theo dõi đối thủ của bạn trực tiếp

Bất kỳ doanh nghiệp nào khi thực hiện chiến lược marketing hay đánh giá hiệu quả của chiến dịch luôn phải thăm dò hoạt động của các đối thủ cạnh tranh. Và Social Listening giúp bạn có thể thu thập và phân tích các hoạt động của đối thủ cạnh tranh một cách khách quan dựa trên dữ liệu rõ ràng.

Đo lường ảnh hưởng của thương hiệu

Social Listening cung cấp cho các doanh nghiệp khả năng nắm bắt các đánh giá hoặc phản hồi và cảm nhận của người tiêu dùng về thương hiệu của họ một cách kịp thời. Công cụ này giúp nhanh chóng thu thập, phân loại và phân tích các nhãn sắc thái nhằm tối ưu hóa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Social Listening đối với doanh nghiệp

Lắng nghe xã hội đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh

Tăng cường tương tác với khách hàng

Doanh nghiệp có thể sử dụng Social Listening để thấu hiểu tâm lý khách hàng bằng cách lắng nghe phản hồi của khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình để giữ chân khách hàng và khắc sâu thương hiệu trong tâm trí. tâm trí của họ.

Xử lý khủng hoảng

Với Social Listening, bạn có thể theo dõi một số lượng lớn các bài báo từ các nguồn uy tín và từ các trang xã hội có ảnh hưởng đến danh tiếng của doanh nghiệp và khách hàng của bạn, đồng thời đưa ra các cảnh báo khẩn cấp khi các nguồn tiêu cực xuất hiện. nhận biết thương hiệu để doanh nghiệp xử lý nhanh, chủ động phòng ngừa và kiểm soát khủng hoảng.

Nghiên cứu thông tin chi tiết về khách hàng

Các nhà tiếp thị cần tìm các cuộc trò chuyện chính từ các kênh truyền thông xã hội, theo dõi dữ liệu đó để hiểu diễn biến và điều hướng các thị trường mục tiêu tiềm năng mới. để kích thích khách hàng thực hiện hành động khám phá thương hiệu.

Tìm kiếm những người có ảnh hưởng

Từ các cuộc thảo luận trên Social Listening, các doanh nghiệp cũng có thể xác định, nhắm mục tiêu và kết nối với những người có ảnh hưởng và cộng đồng người hâm mộ của họ để quảng bá thương hiệu và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng này. trên mạng xã hội.

Xem ngay bài viết: Tiếp thị ảnh hưởng là gì? 4 Tiêu chí để đánh giá một chiến lược IM hiệu quả

Doanh nghiệp nào nên sử dụng chiến thuật Social Listening?

Hiểu Social Listening là gì và lợi ích của nó, nhưng những doanh nghiệp nào thực sự cần chiến thuật Social Listening?

Trước hết, đối với các doanh nghiệp với mục đích bảo vệ thương hiệu của mình trước khủng hoảng, Social Listening là lựa chọn tốt nhất vì nó có khả năng phát hiện rủi ro rất hiệu quả. Ngoài ra, có hai loại thương hiệu khác thường sử dụng Social Listening:

Doanh nghiệp nào nên sử dụng chiến thuật Social Listening?

Doanh nghiệp có nên sử dụng Social Listening hay không?

B2B

Các doanh nghiệp B2B thường hướng đến việc nghiên cứu người dùng, tìm hiểu những hiểu biết sâu sắc, xu hướng và hành vi của khách hàng để áp dụng dữ liệu thu thập được vào sản phẩm và dịch vụ của họ.

B2C

B2C là thương hiệu luôn hướng đến người dùng tiềm năng và có nhu cầu kiểm soát các lĩnh vực, đối thủ cạnh tranh để có thể nắm bắt được xu hướng cũng như thách thức và cơ hội có thể xảy ra.

Xu hướng lắng nghe xã hội

Để có thể hiểu rõ hơn Social Listening là gì thì những xu hướng Social Listening sau đây là nội dung mà bạn không nên bỏ qua.

Nhận dạng hình ảnh

Hình ảnh được xem như một định dạng được tạo ra và chia sẻ bởi người dùng mạng xã hội. Vì vậy, các doanh nghiệp nên tìm hiểu các xu hướng liên quan đến hình ảnh để sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình thường xuyên được xuất hiện trên hình ảnh mà người dùng chia sẻ.

Xu hướng lắng nghe xã hội

Xu hướng lắng nghe xã hội

Thông tin chi tiết về khách hàng dự định

Với sự hỗ trợ của phân tích thấu hiểu khách hàng, doanh nghiệp có thể dựa vào ngôn ngữ của khách hàng để xác định vị trí của khách hàng cũng như nhu cầu, ý định mua hàng hay ý định mua hàng của khách hàng. đối thủ cạnh tranh.

Phân tích tâm lý

Ngôn ngữ tự nhiên luôn thay đổi và phân tâm học không phải là một khoa học chính xác. Tuy nhiên, xu hướng này ngày càng phát triển và ngày càng diễn biến theo chiều hướng tích cực, vượt xa những yếu tố truyền thống cũng như khuôn mẫu của tình cảm.

5 công cụ lắng nghe xã hội hiệu quả hàng đầu

Hiện nay, có rất nhiều loại công cụ Social Listening ra đời để phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp. Nhưng trong bài viết này để giúp bạn tìm hiểu Social Listening là gì, Webcode.vn sẽ giới thiệu đến bạn 5 công cụ phổ biến và hiệu quả nhất bao gồm:

Hubspot

Giúp các doanh nghiệp luôn cập nhật các xu hướng bằng cách theo dõi từ khóa, Hubspot là một công cụ rất linh hoạt cho phép bạn đăng nội dung thú vị lên các trang mạng xã hội mà không cần đến tài khoản. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng cơ sở dữ liệu của công cụ để hiểu vai trò của khách hàng và quản lý các tương tác.

Đề cập đến

Cho phép doanh nghiệp sử dụng 42 ngôn ngữ khác nhau để theo dõi tất cả các cuộc thảo luận, Mention là công cụ có thể cập nhật dữ liệu 24/7 và hỗ trợ doanh nghiệp tùy chỉnh báo cáo dựa trên nhu cầu. Ngoài ra, với Mention, doanh nghiệp có thể đảm bảo tính độc đáo và phù hợp của nội dung của mình bằng cách so sánh với đối thủ cạnh tranh.

5 công cụ lắng nghe xã hội hiệu quả hàng đầu

Hubspot là một trong những công cụ Social Listening hiệu quả

Hootsuite

Hootsuite cho phép các doanh nghiệp xem và trả lời các nhận xét, tin nhắn và đề cập thương hiệu trên các loại phương tiện truyền thông xã hội khác nhau trong một bảng điều khiển. Hơn nữa, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng công cụ này để theo dõi khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng và những người có ảnh hưởng.

Đồng hồ hiệu

Công cụ Brandwatch mạnh mẽ về phân tích và có khả năng theo dõi các cuộc thảo luận với hơn 95 triệu nguồn dữ liệu có thể bao gồm video, blog, đánh giá, diễn đàn, … Bên cạnh đó, công cụ này còn cung cấp cho doanh nghiệp nhiều tính năng khác như nhân khẩu học, hình ảnh nhận biết, xác định xu hướng, …

Synthesio

Với Synthesio, các doanh nghiệp có thể theo dõi và thảo luận các chủ đề hội thoại giữa các đối tượng được phân khúc và gắn thẻ các đề cập theo cảm xúc, nhân khẩu học, vị trí, ngôn ngữ, v.v. của khách hàng. Hơn nữa, nhân viên có thể linh hoạt hơn trong việc phân tích và giải quyết các vấn đề liên quan đến kinh doanh,

Hi vọng với bài viết hữu ích mà Webcode.vn đã cung cấp, bạn có thể hiểu rõ Social Listening là gì cũng như các nội dung liên quan khác. Hiểu được những nội dung đó, bạn sẽ xác định được các giải pháp và chiến lược kinh doanh để mang lại lợi ích doanh thu đáng kể.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *