Marketing 4.0 là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp có thể triển khai thành công Marketing 4.0

Marketing 4.0 là gì?  Làm thế nào để doanh nghiệp có thể triển khai thành công Marketing 4.0

Ngành Marketing đã có sự chuyển dịch tích cực từ công nghệ truyền thống sang kỹ thuật số trong cuộc cách mạng 4.0. Và sự dịch chuyển này đã thay đổi hoàn toàn bản chất của thị trường hiện tại và mở ra một kỷ nguyên mới cho Marketing 4.0.

Trong bài viết sau, Webcode.vn sẽ giải đáp nội dung kiến ​​thức “Marketing 4.0 là gì?” và làm thế nào để doanh nghiệp có thể triển khai thành công Marketing 4.0 trong tương lai.

Marketing 4.0 là gì?

Marketing 4.0 là hình thức tiếp thị với sự tương tác trực tuyến (online) và ngoại tuyến (offline) giữa khách hàng và doanh nghiệp. Trong thời đại kỹ thuật số, các doanh nghiệp cần có những định hướng mới và thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận khách hàng, marketing, phân tích nhu cầu, bán hàng, chăm sóc khách hàng, … để phù hợp với thời đại công nghệ.

Marketing 4.0 là gì?

Marketing 4.0 là gì?

Công nghệ số ứng dụng trong Marketing 4.0

Webcode.vn chia sẻ với các doanh nghiệp một số công nghệ số được áp dụng trong Marketing 4.0 mà bạn có thể học hỏi và áp dụng.

Dữ liệu lớn (Big Data)

Dữ liệu lớn Dữ liệu lớn (Big Data) là tập hợp lượng thông tin, dữ liệu khổng lồ và nhiều dạng thông tin khác nhau khiến các ứng dụng và công cụ truyền thông không thể tổ chức hoặc lưu trữ thông tin và dữ liệu này. Dữ liệu lớn đòi hỏi nhiều kỹ thuật khai thác thông tin đặc biệt như hệ thống có khả năng học hỏi từ dữ liệu, đối sánh máy chủ mạnh, nguồn cung ứng cộng đồng, phân tích chuỗi thời gian, v.v.

Trong Marketing, dữ liệu lớn là tập hợp các dữ liệu liên quan đến khách hàng và lượng dữ liệu này ngày càng nhiều. Nếu biết cách khai thác hiệu quả loại dữ liệu này sẽ giúp tăng trải nghiệm khách hàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Internet vạn vật (Internet of Things)

Internet of Things là sự kết hợp của internet với công nghệ không dây và công nghệ vi cơ học. Đặc biệt, Internet giúp kết nối các thiết bị hỗ trợ với con người từ cuộc sống hàng ngày đến công việc, học tập và giải trí như tivi, điện thoại, máy tính, ô tô, lò vi sóng, v.v.

Công nghệ 4.0 vạn vật kết nối (Internet of Things)

Công nghệ 4.0 vạn vật kết nối (Internet of Things)

Ngoài ra, con người có thể tìm kiếm, thu thập và truyền dữ liệu qua một mạng internet trong thời gian thực.

Điện toán đám mây (Đám mây)

Dựa vào internet và công nghệ máy tính, Điện toán đám mây cho phép người dùng sử dụng các dịch vụ liên quan đến lưu trữ thông tin từ bất kỳ nhà cung cấp nào. Người dùng sẽ không cần lưu dữ liệu trên thiết bị của mình vì mọi tài nguyên đều được lưu trữ, sắp xếp và xử lý ngay trên hệ thống của các nhà cung cấp dịch vụ này.

Bên cạnh đó, một hoạt động khác trên nền tảng đám mây là tự động hóa tiếp thị và điều này giúp tối ưu hóa nguồn lực và tiết kiệm thời gian đáng kể cho doanh nghiệp. Một số ví dụ về lưu trữ đám mây có thể kể đến như Facebook, Youtube, Google Analytics, ..

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trí tuệ nhân tạo (AI) là một công nghệ được lập trình cho máy móc để nó có khả năng thu thập và áp dụng các quy tắc sử dụng thông tin để đưa ra các lập luận, dự đoán và kết luận chính xác. tương đối hoặc tuyệt đối và tự sửa. Dưới đây là một số ứng dụng của AI trong Marketing:

Công nghệ kỹ thuật số AI

Công nghệ vượt trội trong thời đại 4.0 – trí tuệ nhân tạo AI

  • Cho phép trang web có thể đề xuất các sản phẩm và dịch vụ được cho là phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
  • Cho phép khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu bằng giọng nói hoặc hình ảnh.
  • Giúp các hoạt động tiếp thị tối ưu hóa tính cá nhân hóa và khả năng cung cấp quảng cáo phù hợp vào những thời điểm có thể tạo ra chuyển đổi cao nhất cho từng khách hàng.

Doanh nghiệp cần làm gì để triển khai thành công Marketing 4.0?

Để có thể triển khai Marketing 4.0 thành công, doanh nghiệp cần thực hiện một số hành động cần thiết sau đây.

Nhân cách hóa thương hiệu

Chuyển sang Tiếp thị 4.0, một thương hiệu không chỉ nên được xây dựng trên định vị mà còn phải được “nhân cách hóa” tương tự như một con người, với những đặc điểm, cảm xúc hay tính cách tạo nên chiều sâu cốt lõi. Trong xây dựng thương hiệu, việc nhân cách hóa thương hiệu giúp cho cách thức và thông điệp truyền tải linh hoạt hơn nhưng vẫn giữ được sức mạnh và sự vững chắc cho một thương hiệu.

Hợp tác chăm sóc khách hàng

Khái niệm “chăm sóc khách hàng cộng tác” nên được các doanh nghiệp sử dụng để triển khai Marketing 4.0. Nhưng để thực hiện quan điểm này, doanh nghiệp cần coi tất cả các khách hàng là như nhau.

Doanh nghiệp cần làm gì để triển khai thành công Marketing 4.0?

Để triển khai thành công Marketing 4.0, doanh nghiệp cần chăm sóc khách hàng hiệu quả

Doanh nghiệp ngoài việc dựa trên các nguyên tắc và quy trình chuẩn để làm hài lòng khách hàng, cũng cần tuân thủ các điều khoản và lắng nghe, phản hồi ý kiến ​​của khách hàng bằng cách mời các cộng tác viên tham gia vào quy trình. quy trình chăm sóc khách hàng để tăng trải nghiệm phù hợp và linh hoạt hơn cho họ.

Thực hiện 5A. người mẫu

Trong giai đoạn Marketing 4.0, mô hình 5A được đề xuất bao gồm nhận biết (Awareness), thu hút (Appeal), tìm hiểu (Ask), hành động (Action) và hỗ trợ (Advocate) giúp hành trình tìm kiếm khách hàng. Đơn hàng của bạn trở nên nhanh hơn và linh hoạt hơn. Mô hình 5A không chỉ ở dạng phễu mà nó còn có khả năng thu nhỏ hoặc mở rộng ở từng giai đoạn và loại hình kinh doanh.

Triển khai Mô hình Tiếp thị 4C

Bước vào kỷ nguyên Marketing 4.0, các doanh nghiệp nên triển khai mô hình Marketing 4C để khách hàng có thể tham gia vào tất cả các khâu từ thiết kế, định giá, phân phối đến truyền thông sản phẩm, dịch vụ. của doanh nghiệp. Mô hình Tiếp thị 4C bao gồm:

  • Đồng sáng tạo: Mời cộng đồng người tiêu dùng tham gia vào quá trình thực hiện, đổi mới ngay từ giai đoạn ý tưởng và biến họ thành một phần của sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhờ đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được thời gian và nguồn lực trong việc nghiên cứu và sở hữu một lượng khách hàng sẵn sàng đón nhận sản phẩm.
  • Tiền tệ: Thiết lập chiến lược giá linh hoạt trong thời đại 4.0 dựa trên sự biến động của cung và cầu được chuyển dần từ định giá tiêu chuẩn hóa sang định giá năng động. Định giá linh hoạt mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tối ưu hóa lợi nhuận và doanh số.
  • Kích hoạt cộng đồng: Biến cộng đồng thành kênh phân phối sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Dựa vào đó, khách hàng có thể nhận được sản phẩm hoặc dịch vụ từ những đơn vị gần nhất một cách nhanh chóng.
  • Hội thoại: Sự phát triển của công nghệ đã giúp người dùng có thể trò chuyện với doanh nghiệp, trả lời tin nhắn, chia sẻ thông tin và tăng nền tảng trao đổi giữa nhiều khách hàng.

Sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 giúp con người có thể ứng dụng công nghệ vào mọi khía cạnh, ngõ ngách của cuộc sống, cuộc sống Marketing 4.0 được coi là điều tất yếu mà mỗi doanh nghiệp cần phải nắm bắt và nhanh chóng. phỏng theo. Qua bài viết mà Webcode.vn chia sẻ, bạn đã có thêm những kiến ​​thức mới và thực hiện thành công trong công việc kinh doanh của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *