Media là gì? Các kênh truyền thông phổ biến và hiệu quả hiện nay

Media là gì?  Các kênh truyền thông phổ biến và hiệu quả hiện nay

Với mục đích mô tả các kênh truyền thông mà các thương hiệu doanh nghiệp áp dụng để tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu, Media hiện được dùng như một từ thông dụng trong hệ thống từ tiếng Việt.

Vậy cụ thể Media là gì? Cùng nhau Webcode.vn Tìm hiểu 4 kênh Media phổ biến nhất trong thời buổi công nghệ ngày nay mà bạn nhất định phải biết.

Media là gì?

Phương tiện truyền thông là công cụ được các doanh nghiệp sử dụng với mục đích truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng hoặc lưu trữ và cung cấp dữ liệu khách hàng.

Media là gì?

Media là gì?

Phương tiện truyền thông có thể được kết hợp với các công ty truyền thông đại chúng, các phương tiện truyền thông như nhiếp ảnh, báo in và báo chí, phim ảnh hoặc truyền thông quảng cáo, xuất bản, truyền hình hoặc điểm bán hàng.

Phương tiện truyền thông bao gồm các phương tiện truyền thông hẹp và quảng bá như báo, tạp chí, bảng quảng cáo, truyền hình, thư trực tiếp, internet, điện thoại, v.v.

Làm truyền thông là gì?

Đến đây bạn sẽ không thể bỏ qua những hoạt động trong lĩnh vực làm truyền thông mà Webcode.vn muốn chia sẻ đến bạn.

Nghiên cứu truyền thông

Những người làm trong lĩnh vực truyền thông nghiên cứu sẽ phải có khả năng quan sát những hiện tượng xảy ra trong cuộc sống hàng ngày liên quan đến truyền thông. Sau đó, họ sẽ phải tiến hành nghiên cứu các tài liệu để tìm ra các lý thuyết về hiện tượng này.

Nghiên cứu phương tiện là một công việc quan trọng khi làm Truyền thông

Nghiên cứu phương tiện là một công việc quan trọng khi làm Truyền thông

Tiếp theo, họ sẽ sử dụng kiến ​​thức nền tảng của mình để đặt ra các câu hỏi, phỏng vấn trực tiếp người tham gia trong quá trình giao tiếp để tìm ra nguyên nhân và so sánh với lý thuyết cho đúng với thực tế.

Báo chí

Công việc chính của giới truyền thông, báo chí bao gồm phỏng vấn, phóng viên thời sự, quay phim, chụp ảnh, ghi âm, viết lách… Nhiệm vụ và đặc điểm của họ là tìm kiếm và xác định. tiếp nhận, đánh giá và cung cấp thông tin, sự kiện mà công chúng cần biết.

Truyền thông Doanh nghiệp (Truyền thông Doanh nghiệp)

Truyền thông kinh doanh xuất hiện và phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam. Ngành này phục vụ các mục đích của các tổ chức, doanh nghiệp trong việc truyền thông sản phẩm, thay đổi thói quen tiêu dùng, .. mang tính chất thương mại.

Giao tiếp kinh doanh

Giao tiếp kinh doanh

Thực hành giao tiếp (Thực hành giao tiếp)

Học thực hành giao tiếp chủ yếu giúp người học có thêm kỹ năng làm việc trong thực tế. Truyền thông thực tế được chia thành nhiều nhóm phụ khác bao gồm truyền thông kinh doanh, truyền thông phi lợi nhuận và quan hệ công chúng.

Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công chúng là một nhánh của công việc chuyên làm việc với báo chí (hoàn toàn khác với quảng cáo hoặc tổ chức sự kiện) và thông qua các kế hoạch và chiến lược truyền thông để các bên hiểu nhau hơn.

Quan hệ công chúng (PR)

Quan hệ công chúng (PR)

Phương tiện kỹ thuật số (Digital Media)

Người làm truyền thông phải là người luôn cập nhật, sáng tạo và nhanh nhẹn trong mọi công việc. Ngành này có thể bao gồm quảng cáo TVC, sản xuất phim, video ca nhạc, phim tài liệu hoặc đồ họa thông tin.

Các hình thức truyền thông phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều cách giúp bạn phân loại hình thức truyền thông, tuy nhiên khi tìm hiểu Media là gì bạn có thể chia thành các hình thức phổ biến như sau:

Phương tiện có trả tiền (Paid Media)

Paid Media là hình thức Media mà các thương hiệu phải trả phí để các kênh này có thể thực hiện các yêu cầu của họ. Có thể kể đến một số Paid Media như Social Ads, SEO, PR, KOLs, ..

Phương tiện có trả tiền (Paid Media)

Các hình thức Truyền thông phổ biến hiện nay là gì?

Thuận lợi:

  • Khả năng đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp.
  • Nhận được hiệu quả ngay lập tức.
  • Tầm phủ sóng rộng, tăng khả năng bắn trúng mục tiêu.
  • Kiểm soát dễ dàng.

Khuyết điểm:

  • Tỷ lệ phản hồi thấp.
  • Quá trình trao đổi và làm việc có thể lộn xộn do có sự tham gia của bên thứ 3.

Phương tiện được sở hữu (phương tiện được sở hữu)

Phương tiện được sở hữu là hình thức bao gồm các kênh mà thương hiệu có quyền sở hữu. Ví dụ: Trang web vi mô, Trang web, Blog, Trang đích, …

Phương tiện được sở hữu (phương tiện được sở hữu)

Phương tiện được sở hữu (phương tiện được sở hữu)

Thuận lợi:

  • Thông tin, nội dung, thời gian, độ bảo mật của bài viết được kiểm soát dễ dàng.
  • Hiệu quả về chi phí.
  • Vì các kênh thuộc sở hữu của doanh nghiệp nên nó là vĩnh viễn.
  • Nó là một công cụ linh hoạt và có thể tiếp cận một lượng lớn khán giả.

Khuyết điểm:

  • Không nhận được sự tin tưởng của đa số khách hàng vì họ cảm thấy thông tin doanh nghiệp đưa ra là không chính xác và cần có sự tham gia báo cáo của bên thứ ba.
  • Sẽ mất thời gian để tiếp cận công chúng nếu bạn không chạy quảng cáo.

Truyền thông xã hội (Social Media)

Truyền thông xã hội (Social media) là một hình thức được các thương hiệu và doanh nghiệp sử dụng với mục đích tương tác với cộng đồng và khách hàng trên các kênh của bên thứ ba. Hình thức này có thể thấy trên Instagram, Facebook, Youtube, Forum, …

Truyền thông xã hội (Social Media)

Một trong những hình thức truyền thông phổ biến nhất hiện nay – Social Media

Thuận lợi:

  • Tiết kiệm chi phí hiệu quả.
  • Linh hoạt trong việc tìm hiểu nhu cầu của cộng đồng và khách hàng.
  • Làm cho hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trở nên gần gũi và cá nhân hóa.

Khuyết điểm:

  • Khó điều khiển.
  • Nó có thể khiến những điểm yếu của thương hiệu, doanh nghiệp bị lộ ra ngoài.

=> Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về hình thức truyền thông này, hãy tham khảo bài viết sau: Social Media là gì và 6 lợi ích to lớn mà hoạt động Social Media mang lại

Earnes Media (Viral Media)

Truyền thông lan truyền là quá trình mà công chúng và khách hàng tự giao tiếp và truyền bá thông tin về thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp. Ví dụ Viral, WOM, Testimonials, Discussion, ..

Earnes Media (Viral Media)

Earnes Media (Viral Media)

Thuận lợi:

  • Có được sự tin tưởng của khách hàng.
  • Đóng vai trò quan trọng có ảnh hưởng nhất định đến quá trình tương tác và mua hàng của khách hàng.
  • Sống động và minh bạch.

Khuyết điểm:

  • Do nguồn hàng không được doanh nghiệp chủ động yêu cầu nên rất khó kiểm soát.
  • Hình thức này có thể bao gồm tin tức tiêu cực trên quy mô lớn.
  • Hiệu quả rất khó đo lường.

4 kênh truyền thông phổ biến hàng đầu trong thời đại kỹ thuật số

Bạn có thể tham khảo một số kênh Media phổ biến nhất trong thời đại kỹ thuật số hiện nay để có cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Báo chí trực tuyến

Báo mạng có thể kết hợp với nhiều loại hình báo chí khác giúp người dùng tìm kiếm và truy cập trang dễ dàng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thông qua tính năng bình luận để tương tác với các trang báo mạng.

Báo chí trực tuyến là một kênh truyền thông phổ biến hiện nay

Báo chí trực tuyến là một kênh truyền thông phổ biến hiện nay

Chính trực tuyến đã tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho ngành báo chí.

Công nghệ thực tế ảo (AR)

Công nghệ thực tế ảo AR mô phỏng môi trường cùng với trải nghiệm giác quan và sự hiện diện vật lý của người dùng. Tất cả các công nghệ có trong AR cung cấp trải nghiệm tương tác và nhập vai để người dùng có thể sống trong môi trường dù đó là hư cấu.

Blog

Blog là một dạng Media mới, người dùng có thể truy cập và tìm kiếm các thông tin có trong blog một cách dễ dàng và các thông tin đó thường được sắp xếp một cách tự nhiên.

Phương tiện phổ biến - Blog

Phương tiện phổ biến – Blog

Blog giúp doanh nghiệp có khả năng tương tác tự nhiên với người dùng, nhưng nó không mạnh mẽ như các trang xã hội khác.

=> Xem thêm bài: Blog là gì? Lợi ích và lý do tạo blog cá nhân của riêng bạn

Trò chơi trực tuyến

Trò chơi trực tuyến là một phần của văn hóa truyền thông đã dần mở ra một không gian văn hóa đầy thú vị và hấp dẫn. Kênh Truyền thông này được phát triển dựa trên yếu tố cộng đồng và tương tác để tạo ra một số chuỗi trò chơi ổn định và tiếp tục mở rộng tác động và bản chất của chúng.

Ngoài ra, chúng còn mang tính xã hội, nghệ thuật và khả năng cho phép một số lượng lớn người tham gia cùng một lúc.

Hiểu được Media là gì và những nội dung kiến ​​thức liên quan mà Webcode.vn đưa ra sẽ giúp bạn nắm bắt thêm nhiều công cụ truyền thông mới để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng và tối ưu hóa các kênh truyền thông. giao tiếp của họ một cách hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *