Mindset là gì? Tầm quan trọng và phân loại của Mindset trong hoạt động kinh doanh

Mindset là gì?  Tầm quan trọng và phân loại của Mindset trong hoạt động kinh doanh

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, con người phải thích nghi cả về tư duy và nhận thức. Trong đó, việc hiểu rõ Mindset của bản thân và phát triển Mindset là điều vô cùng cần thiết và quan trọng. Vậy cụ thể Mindset là gì?

Cùng nhau Webcode.vn Tìm hiểu 3 xu hướng chuyển đổi Mindset trong hoạt động kinh doanh mà người làm marketing cần nắm được.

Mindset là gì?

Mindset được hiểu là niềm tin và cách suy nghĩ để định hướng cách bạn xử lý hoặc đối mặt với các tình huống xảy ra trong cuộc sống. Ngoài ra, Mindset còn giúp mọi người có khả năng nhìn thấy bản thân, những gì đang diễn ra ở thế giới xung quanh. Nhiều người còn định nghĩa Mindset là một thế giới quan.

Mindset là gì?

Marketing Mindset là một phạm trù trong hệ thống tư duy và nó phụ thuộc vào quan điểm marketing của mỗi người, có người có tư duy tăng trưởng và có người có tư duy cố định. Nếu bạn mang trong mình một Tư duy phát triển, nó sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong lĩnh vực này.

Tầm quan trọng của Tư duy

Để có thể hiểu thêm Mindset là gì và tầm quan trọng của nó sẽ giúp bạn chú ý hơn đến suy nghĩ và lời nói của mình:

  • Tư duy có ảnh hưởng nhất định đến cách bạn đối mặt và đối phó với những thử thách xảy ra trong cuộc sống. Những người có tư duy tăng trưởng sẽ thể hiện sự kiên trì và nỗ lực khi gặp khó khăn. Những người có tư duy cố định dễ dàng bỏ cuộc.
  • Tư duy đóng vai trò tiên quyết trong tinh thần và cách nhìn nhận cuộc sống của con người.
  • Mindset là công cụ dự đoán hành vi và thái độ của con người đối với các cơ hội và thách thức.

Phân loại tư duy

Như đã nói ở trên, ở góc độ marketing, sẽ có những người có tư duy tăng trưởng hoặc tư duy cố định. Tìm hiểu về phân loại của Mindset cũng là một cách giúp bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này.

Phân loại tư duy

Tư duy cố định

Tư duy cố định là cụm từ dùng để chỉ những người tin rằng ngay từ khi sinh ra, khả năng, phẩm chất hay tài năng của họ đã được Thượng đế ấn định một cách vĩnh viễn và những điều này sẽ không thể cố định. có thể thay đổi. Chính vì những suy nghĩ đó mà họ bị thất bại kìm hãm và họ tin rằng đó là bằng chứng cho thấy họ không đủ năng lực và sẽ không cố gắng tiếp tục. Những người có tư tưởng cố định sẽ dễ có những suy nghĩ tiêu cực và sẽ bỏ cuộc một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Tư duy phát triển

Những người có tư duy phát triển thì hoàn toàn ngược lại. Họ tin rằng những phẩm chất, năng lực hay tài năng của bản thân có thể được phát triển và rèn luyện qua quá trình học tập và làm việc chăm chỉ. Những người này khi gặp khó khăn sẽ luôn cố gắng tìm cách giải quyết. Khi đối mặt với thất bại, những người có tư duy trưởng thành dù không thể thay đổi hoàn cảnh nhưng họ vẫn xem đó là bài học giúp họ trưởng thành hơn và điều đó sẽ thúc đẩy tinh thần nỗ lực của họ. họ.

Xu hướng chuyển đổi tư duy trong kinh doanh

Khi đã hiểu rõ Mindset là gì, bạn cũng nên tìm hiểu những xu hướng chuyển đổi Mindset trong kinh doanh dưới đây để có thể tận dụng hiệu quả cho công việc của mình.

Xu hướng chuyển đổi tư duy trong kinh doanh

Từ thu hút đến giữ sự chú ý

Chỉ với một quảng cáo, các nhà tiếp thị có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và thúc đẩy mong muốn mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, giờ đây, khi công nghệ kỹ thuật số xuất hiện, mô hình nhận thức đã bị phá vỡ.

Khi một nhà tiếp thị xây dựng một thông điệp giúp tạo ra nhận thức, thay vì thu hút và hướng khách hàng đến cửa hàng, điều đó khiến khách hàng có hành vi tìm kiếm trực tuyến. Và điều này sẽ được theo dõi bởi chính các đối thủ cạnh tranh.

Họ cũng sẽ nhắm mục tiêu khách hàng và chạy các đề nghị mới tương tự. Vì vậy, các nhà tiếp thị nên tìm cách níu kéo sự chú ý của khách hàng thay vì thu hút sự chú ý như trước đây để tránh trường hợp bị đối thủ cạnh tranh.

Từ nhắn tin đến thiết kế trải nghiệm

Trong nhiều thập kỷ, các nhà tiếp thị đã tập trung rất nhiều vào việc tạo ra một thông điệp và đưa nó đến đúng người tiêu dùng vào đúng thời điểm. Sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ internet hiện nay đã cho phép người tiêu dùng tương tác với các sản phẩm từ các thương hiệu khác nhau một cách dễ dàng thông qua các trang web.

Do đó, khách hàng sẽ mong đợi nhiều hơn ở sản phẩm hơn là những thông điệp sáng tạo hay thông minh. Vì vậy, điều mà người làm marketing cần làm là luôn nỗ lực xây dựng những thông điệp ý nghĩa, mới lạ và chuyển nó thành những sản phẩm, thiết kế độc đáo.

=> Xem thêm: Cách thiết kế trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh và hiệu quả

Thiết kế giao diện thay vì điều khiển quảng cáo

So với quảng cáo truyền hình trực tuyến từ nhiều thế kỷ trước, công nghệ kỹ thuật số đã giúp các thương hiệu dễ dàng tiếp cận khách hàng họ muốn ở bất kỳ địa điểm và thời gian nào. Lý do là vì họ không chỉ có thể kiểm soát số lượt xem quảng cáo mà còn có khả năng kiểm soát sự trùng lặp của các quảng cáo đó.

Tuy nhiên, việc thu hút khách hàng xem và cảm thấy thích thú với quảng cáo đó là một bài toán cần được giải quyết. Do đó, họ chú trọng nhiều hơn đến thiết kế giao diện bởi một giao diện đẹp sẽ thu hút khách hàng và khiến họ bỏ thời gian, thậm chí tiền bạc để trải nghiệm dịch vụ, sản phẩm của thương hiệu. hàng ngang.

Tư duy đóng một vai trò rất quan trọng trong cách bạn đối mặt và đối phó với những thử thách trong cuộc sống. Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã hiểu rõ hơn về Mindset là gì, biết mình nên có một tư duy như thế nào để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn và tạo ra những thay đổi tích cực.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *