Mua sắm thông minh của Google là gì? Cách tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả

Mua sắm thông minh của Google là gì?  Cách tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số đã giúp cho việc mua bán hàng hóa trực tuyến trở nên thuận tiện hơn rất nhiều. Các nhà quảng cáo phát triển các chiến lược mục tiêu để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Bao gồm Google mua sắm thông minh – chiến thuật tốt nhất trong thương mại điện tử.

Vậy Google mua sắm thông minh là gì và nó hoạt động như thế nào? Cùng nhau Webcode.vn Tìm hiểu thuật ngữ này trong bài viết sau.

Mua sắm thông minh của Google là gì?

Google mua sắm thông minh là một hình thức quảng cáo mua sắm mới do Google tung ra. Đây là nền tảng ứng dụng công nghệ AI để tự động tối ưu hóa các chiến dịch mua sắm. Đồng thời giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng cao nhất.

Mua sắm thông minh của Google là gì?

Mua sắm thông minh của Google là gì?

Google mua sắm thông minh sử dụng nguồn cấp dữ liệu sản phẩm hiện có để phát triển quảng cáo sáng tạo. Google sẽ hỗ trợ bạn các chiến dịch quảng cáo mà bạn chỉ cần thiết lập trước ngân sách và mục tiêu.

Cách hoạt động của Google mua sắm thông minh

Trong phần này chúng ta sẽ tìm hiểu cách thức hoạt động của nó. Đầu tiên, thuật toán AI được tích hợp trong chiến dịch quảng cáo Google Mua sắm thông minh này sẽ sử dụng tất cả dữ liệu trong nguồn cấp sản phẩm.

Đây là hình ảnh, giá cả, địa chỉ trang web, tính năng của sản phẩm, v.v. Thông qua công nghệ máy học, Google giúp bạn tạo quảng cáo mới và tối ưu hóa chúng cho các sản phẩm của mình.

Cách hoạt động của Google mua sắm thông minh

Cách hoạt động của Google mua sắm thông minh

Google thông báo rằng quá trình thực hiện và tối ưu hóa này có thể mất đến 15 ngày. Trong quá trình này, thuật toán AI đã thu thập đủ dữ liệu để tối đa hóa ROI của bạn.

Đó là, chỉ số lợi tức đầu tư, phản ánh lợi nhuận của bạn từ mức đầu tư trước đó. Ngoài ra, Google Mua sắm thông minh sẽ giúp bạn thực hiện nhiều lượt chuyển đổi hơn cho các sản phẩm của mình.

Vì hệ thống máy học có khả năng tự động tăng hoặc giảm giá thầu từ khóa và ngân sách quảng cáo.

Quảng cáo mua sắm thông minh của google hiển thị ở đâu?

Nhờ mạng lưới phân phối khổng lồ của Google, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên 4 kênh chính. Đầu tiên là kênh tìm kiếm Google trên 3 tab chính Tất cả, Hình ảnh và Mua sắm.

Quảng cáo mua sắm thông minh của google hiển thị ở đâu?

Quảng cáo mua sắm thông minh của google hiển thị ở đâu?

Kênh thứ hai là Mạng hiển thị của Google, trang web mua sắm và tin tức lớn hàng đầu của Google. Các banner quảng cáo của Google được chèn vào các bài viết trên các trang báo điện tử và thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Quảng cáo mua sắm thông minh của Google cũng được hiển thị tại nền tảng email số 1 thế giới Gmail. Và cuối cùng là trang chia sẻ video top 5 thế giới Youtube. Sự kết hợp giữa hiển thị quảng cáo và tiếp thị lại mua sắm thông minh của Google giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng thành công.

Phân biệt Google Mua sắm thông minh với Google Mua sắm

Vậy sự khác biệt giữa Google mua sắm và Google mua sắm thông minh là gì? Giữa hai công cụ này của Google, có những đặc điểm quan trọng mà bạn cần nắm vững để lựa chọn cho doanh nghiệp của mình.

Tối ưu hóa từ khóa hiển thị

Google mua sắm cho phép sử dụng các từ khóa phủ định. Mua sắm thông minh của Google được hệ thống AI tự động tối ưu hóa cho các từ khóa.

Yêu cầu một quảng cáo

Google mua sắm có hệ thống Google Merchant Center để xuất bản các sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn của trang web bán hàng. Trong khi đó, Google mua sắm thông minh có ít nhất 20 chuyển đổi mua hàng và đáp ứng tất cả các yêu cầu về chính sách mua sắm của Google.

Google Mua sắm thông minh khác với Google Mua sắm trong Yêu cầu quảng cáo

Google Mua sắm thông minh khác với Google Mua sắm trong Yêu cầu quảng cáo

Nó có thể gắn thẻ lượt xem và theo dõi chuyển đổi mua hàng trên những quảng cáo đó.

Khả năng tối ưu hóa quảng cáo

Google mua sắm thông minh có khả năng tự động tối ưu hóa dựa trên thông tin được cài đặt sẵn. Doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến chỉ cần tối ưu hóa sản phẩm và dịch vụ khách hàng trên website.

Nền tảng hiển thị quảng cáo sản phẩm

Google shopping chỉ được phép hiển thị quảng cáo sản phẩm trên nền tảng tìm kiếm của Google. Mua sắm thông minh của Google xuất hiện trên 4 nền tảng chính: Google tìm kiếm, mạng hiển thị của Google, Gmail và Youtube.

Cách điều hành các hoạt động quảng cáo

Google mua sắm chạy quảng cáo theo cách thủ công và nhà quảng cáo phải tự kiểm soát chiến dịch. Việc kiểm soát này đòi hỏi phải có chuyên môn tốt và một số kỹ thuật quảng cáo nhất định.

Google Mua sắm thông minh khác với Google Mua sắm ở phương thức chạy quảng cáo

Google Mua sắm thông minh khác với Google Mua sắm ở phương thức chạy quảng cáo

Quảng cáo mua sắm thông minh của Google được kiểm soát bởi hệ thống máy học và tạo ra doanh thu cao hơn nhiều.

Khả năng điều chỉnh giá thầu

Google mua sắm có thể điều chỉnh giá thầu theo CPU. Giá thầu mua sắm thông minh của Google được điều chỉnh theo mục tiêu doanh thu.

Mẹo tối ưu hóa chiến dịch mua sắm thông minh trên google hiệu quả

Nếu bạn đã biết sự khác biệt giữa Google Mua sắm và Google Mua sắm thông minh là gì, thì một số mẹo dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch Mua sắm thông minh trên Google một cách hiệu quả.

Thiết kế trang web, trang đích bán hàng

Để triển khai Google mua sắm thông minh một cách hiệu quả, bạn cần thiết kế một trang web và trang đích bán hàng. Về bản chất, Google mua sắm thông minh chỉ là một kênh quảng bá và trưng bày sản phẩm, không phải là một nền tảng thương mại.

Thiết kế website là mẹo tối ưu hóa chiến dịch mua sắm thông minh của google hiệu quả

Thiết kế website là mẹo tối ưu hóa chiến dịch mua sắm thông minh của google hiệu quả

Google sẽ nhận ra các URL sản phẩm trên trang web hoặc trang đích bán hàng của bạn và tạo quảng cáo. Khi sản phẩm hiển thị trên Google mua sắm thông minh, hình ảnh sẽ dẫn người mua đến trang web bán hàng chính của bạn.

Nhắm mục tiêu tất cả các sản phẩm

Xây dựng một mục tiêu duy nhất để nhắm mục tiêu tất cả các sản phẩm bạn đang cung cấp. Điều này giúp bạn cải thiện hiệu suất và làm cho việc phân tích dữ liệu cho các sản phẩm của bạn dễ dàng hơn.

Giảm các bước mua hàng

Nhiều khách hàng không đủ kiên nhẫn để tuân theo các quy trình mua hàng dài dòng và phức tạp. Để tối ưu hóa chiến dịch Mua sắm thông minh trên Google hiệu quả, hãy giảm bớt các điểm tiếp xúc kỹ thuật số để khách hàng có lộ trình mua hàng nhanh chóng và thuận tiện.

Tỷ lệ thất thoát và hủy đơn hàng được giảm thiểu và phát huy hiệu quả tối đa.

Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm

Để tối ưu hóa chiến dịch mua sắm thông minh của Google, bạn cần tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm ngay bây giờ. Sản phẩm có hình ảnh đẹp, tính thẩm mỹ cao sẽ giúp quảng cáo của bạn được ưu tiên hơn. Hình ảnh sản phẩm tuyệt vời cũng tác động lớn đến tâm lý khách hàng và giúp bạn cạnh tranh tốt hơn.

Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm là một cách hiệu quả để tối ưu hóa Google Mua sắm thông minh

Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm là một cách hiệu quả để tối ưu hóa Google Mua sắm thông minh

Google thường xuyên tiến hành kiểm tra chất lượng quảng cáo. Vì vậy, nếu hình ảnh không hiển thị tốt, quảng cáo của bạn sẽ bị mắc kẹt trong hoạt động.

Theo dõi mục tiêu loại trừ

Google mua sắm thông minh có khả năng phát hiện các mục tiêu không hiệu quả. Nó có thể ngừng chi tiêu cho những quảng cáo đó và tập trung vào một giải pháp thay thế hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, điều này khiến bạn bỏ sót những yếu tố có giá trị cao. Vì vậy, hãy theo dõi kỹ các mục tiêu bị Google loại trừ!

Tập trung vào điểm chất lượng

Google sẽ xem xét nhiều yếu tố để tạo ra điểm chất lượng xếp hạng quảng cáo. Đó là mức độ liên quan, tỷ lệ nhấp dự kiến ​​và trải nghiệm người dùng. Bạn cần tập trung cải thiện những yếu tố này để giúp quảng cáo của bạn có thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Như vậy, Webcode.vn đã cung cấp cho độc giả những thông tin cơ bản về chiến dịch mua sắm thông minh của Google. Từ đó, nó có thể giúp bạn hiểu mua sắm thông minh của Google là gì và các mẹo để tối ưu hóa nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *