Nhân khẩu học là gì? Các yếu tố quan trọng trong phân tích

Nhân khẩu học là gì?  Các yếu tố quan trọng trong phân tích

Nhân khẩu học là một cách phân khúc thị trường trong marketing mà bất kỳ người làm marketing nào cũng cần biết và hiểu rõ. Đây là cách chia đơn giản và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Nếu bạn chưa quen với khái niệm này thì hãy cùng nhau theo dõi bài viết này nhé Webcode.vn Để hiểu Nhân khẩu học là gì? Và tại sao phân khúc nhân khẩu học lại quan trọng trong tiếp thị.

Nhân khẩu học là gì?

Nhân khẩu học hay Nhân khẩu học là một trong những thành phần vô cùng quan trọng giúp người làm marketing xác định và hình dung được nhóm khách hàng tiềm năng của mình.

Thông thường sẽ dựa trên thông tin nhân khẩu học được thu thập và phân tích từ một nhóm lớn người tham gia.

Nhân khẩu học là gì?

Thuật ngữ Nhân khẩu học là gì?

Đối tượng tham gia có thể là những khách hàng quan tâm hoặc đã sử dụng sản phẩm, có những đặc điểm tương đồng như sở thích, nhu cầu, hành vi, độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,… của khách hàng. hàng ngang.

Nhân khẩu học được áp dụng rộng rãi và mang lại những lợi ích nhất định cho các vấn đề kinh tế, xã hội và xác định các giải pháp tiềm năng.

Tầm quan trọng của Nhân khẩu học trong Tiếp thị

Nhân khẩu học luôn được chú trọng sử dụng trong Marketing vì những người làm marketing biết rõ những lợi ích mà nó mang lại.

Tạo cơ hội kinh doanh mới

Phân tích nhân khẩu học không chỉ giúp doanh nghiệp xác định được khách hàng tiềm năng mà còn xác định được những “lỗ hổng” hoặc sai sót trong chiến lược tiếp thị của họ. cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp.

Tạo điểm độc đáo trong bán hàng

Thay vì chỉ sản xuất và cung cấp dịch vụ và sản phẩm cho khách hàng với hy vọng họ sẽ chọn bạn, cách tốt nhất để làm cho doanh nghiệp của bạn thành công là xây dựng một câu chuyện tiếp thị hấp dẫn và phù hợp. nhân khẩu học.

Tầm quan trọng của Nhân khẩu học trong Tiếp thị

Nhân khẩu học đóng một vai trò quan trọng trong các hoạt động tiếp thị

Doanh nghiệp nên đưa ra những nội dung gần gũi với khách hàng để họ thấy được nhu cầu về sản phẩm của mình.

Tăng hiệu quả kinh doanh

Việc tìm hiểu và phân tích nhân khẩu học một cách tỉ mỉ sẽ giúp doanh nghiệp biết được khách hàng mục tiêu của mình là ai và họ có nhu cầu gì. Điều này có thể mang lại những sản phẩm / dịch vụ tốt nhất và tất nhiên giúp tăng doanh thu và hiệu quả kinh doanh một cách nhanh chóng.

Giảm chi phí tiếp thị

Marketing là một trong những công việc sử dụng và tiêu tốn nhiều ngân sách của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, khi áp dụng nhân khẩu học và phân tích khách hàng mục tiêu của họ.

Nhân khẩu học giúp giảm chi phí tiếp thị hiệu quả

Nhân khẩu học giúp giảm chi phí tiếp thị hiệu quả

Doanh nghiệp có thể giảm thiểu chi phí tiếp thị và tương tác với khách hàng mong muốn của họ.

Biết khách hàng tiềm năng của bạn

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có một hồ sơ khách hàng tiềm năng với những đặc điểm mua hàng riêng của họ.

Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm bắt rõ nhu cầu hay mong muốn của người dùng đối với sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp tạo ra và cung cấp.

Các yếu tố quan trọng trong nhân khẩu học

Doanh nghiệp cần hiểu rõ các yếu tố nhân khẩu học quan trọng dưới đây.

Tuổi

Yếu tố đầu tiên phải kể đến trong nhân khẩu học là độ tuổi. Thực tế cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng trong xã hội thay đổi do tuổi tác theo thời gian.

Các yếu tố quan trọng trong nhân khẩu học

Tuổi tác là một trong những yếu tố cơ bản của Nhân khẩu học

Vì vậy, mặc dù tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ giống nhau nhưng mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng ở các lứa tuổi khác nhau là khác nhau.

Tình dục

Sở thích tự nhiên giữa nam và nữ là hoàn toàn khác nhau, điều này đã làm cho giới tính trở thành một yếu tố giúp phân khúc khách hàng theo nhân khẩu học.

Đàn ông có xu hướng thích công nghệ hơn trong khi phụ nữ có nhu cầu về thời trang nhiều hơn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều sản phẩm phân biệt giới tính trên thị trường, bao gồm quần áo, giày dép, phụ kiện, chất khử mùi, v.v.

Thu nhập

Thu nhập được xem là một khía cạnh quan trọng giúp phân khúc khách hàng theo nhân khẩu học. Có thể thấy đơn giản rằng những khách hàng có thu nhập cao hơn nhiều người khác thường sở hữu những món đồ đắt tiền.

Đất nước, tôn giáo

Sự gia tăng của các doanh nghiệp quốc tế đã làm cho việc phân khúc nhân khẩu học dựa trên quốc gia hoặc tôn giáo ngày càng trở nên phổ biến.

Phân khúc nhân khẩu học theo tôn giáo, quốc gia

Phân khúc nhân khẩu học theo tôn giáo, quốc gia

Việc nghiên cứu các đặc điểm về tôn giáo, quốc tịch hay chủng tộc giúp doanh nghiệp hiểu được đặc điểm của nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng tới để có thể xây dựng chiến lược marketing phù hợp. Tốt nhất.

Công việc

Mỗi loại hình nghề nghiệp sẽ có những nhu cầu và mục đích sử dụng các loại thiết bị, vật dụng khác nhau gọi chung là hàng hóa.

Dựa trên đặc điểm nghề nghiệp của nhân khẩu học, doanh nghiệp có thể rút ngắn một lượng lớn thời gian trong việc xác định thị trường tiềm năng cho sản phẩm và dịch vụ của mình.

Phân khúc thị trường thông qua nhân khẩu học là cách để doanh nghiệp phân tích nhiều dữ liệu trong một khoảng thời gian ngắn.

Hơn nữa, việc hiểu rõ thuật ngữ “nhân khẩu học là gì” giúp hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp trong việc nghiên cứu thị trường và cung cấp thông tin cho các chương trình đại chúng.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *