Những người có ảnh hưởng vi mô là gì? Những lưu ý khi triển khai Micro Influencer

Những người có ảnh hưởng vi mô là gì?  Những lưu ý khi triển khai Micro Influencer

Influencer Marketing được coi là hình thức truyền thông nổi bật mang lại hiệu quả tích cực cho các doanh nghiệp hiện nay. Dù đang là xu hướng truyền thông nổi bật nhưng kinh phí để thuê người nổi tiếng hay những ngôi sao “hot” hiện nay không hề nhỏ.

Và để tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả truyền thông lớn thì Micro influencer là sự lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp.

Cùng nhau Webcode.vn Cùng tìm hiểu Micro Influencer là gì cũng như sự khác biệt giữa Micro Influencer và KOL trong bài viết dưới đây.

Người ảnh hưởng vi mô là gì?

Micro influencer là thuật ngữ dùng để chỉ một nhóm người có lượng fan nhỏ nhưng có sức ảnh hưởng tương đối lớn trong cộng đồng.

Người ảnh hưởng vi mô là gì?

Người ảnh hưởng vi mô là gì?

Họ có thể là một streamer, sinh viên, vlogger hoặc chỉ là những cá nhân bình thường với phong cách nổi bật và thường xuyên đăng tải những nội dung, hình ảnh liên quan đến sở thích hoặc lĩnh vực chuyên môn của họ trên mạng. xã hội.

Vì họ thường chia sẻ về cuộc sống của mình nên những người có ảnh hưởng Vi mô cũng có một lượng người hâm mộ nhất định. Tuy không lớn bằng người nổi tiếng nhưng mức độ tương tác của họ lại tốt hơn người nổi tiếng rất nhiều.

Ưu điểm và nhược điểm của Micro Influencer

Để hiểu rõ hơn Micro influencer là gì, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về ưu và nhược điểm của Micro influencer.

Thuận lợi

Ưu điểm và nhược điểm của Micro Influencer

Ưu điểm và nhược điểm của Micro Influencer

  • Tính xác thực cao: Công việc của những người có ảnh hưởng nhỏ là chia sẻ những vấn đề hàng ngày trong cuộc sống của họ. Do đó, nội dung giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà họ đề cập sẽ chân thực và thân thiện hơn với người xem. Điều này giúp người xem thêm tin tưởng và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: So với các chiến dịch truyền thông hay thuê người nổi tiếng, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng bá thương hiệu khi hợp tác với Micro influencer.
  • Tập trung chính xác vào khách hàng tiềm năng: Mặc dù những người có ảnh hưởng Vi mô không có một lượng lớn người hâm mộ, nhưng sản phẩm và dịch vụ mà họ giới thiệu sẽ dễ dàng kết nối và nhận được phản ứng tích cực từ người tiêu dùng. Điều này giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ bán hàng thông qua các chiến dịch một cách hiệu quả hơn.

Khuyết điểm

  • Các chỉ số về lượt theo dõi và sở thích không có thực: Nhiều người có ảnh hưởng nhỏ hoạt động trên phương tiện truyền thông xã hội vì họ muốn đánh bóng tên tuổi của mình và mua các tương tác ảo. Điều này cho thấy dù sở hữu lượng fan đông đảo nhưng tỷ lệ tương tác lại không cao.
  • Khó quản lý cùng lúc nhiều Người ảnh hưởng Vi mô: Khi thực hiện một chiến dịch Marketing, doanh nghiệp sẽ cần rất nhiều Người ảnh hưởng Vi mô. Điều này làm cho việc kiểm soát số lượng và chất lượng của những người có ảnh hưởng Vi mô trở nên vô cùng khó khăn.
  • Thông điệp không nhất quán: Cách giao tiếp của những người có ảnh hưởng vi mô sẽ khác nếu doanh nghiệp không có kế hoạch cụ thể. Điều này khiến nội dung không thống nhất và làm giảm hiệu quả của chiến dịch.

Sự khác biệt giữa Micro Influencer và KOL

Nhiều người khi tìm hiểu Micro influencer là gì thường nhầm lẫn nó với KOL (người có ý kiến ​​quyết định). Vì sứ mệnh chung của họ là sử dụng sức ảnh hưởng và sự nổi tiếng của mình để thay đổi suy nghĩ và thúc đẩy quyết định mua hàng của người dùng.

Sự khác biệt giữa Micro Influencer và KOL

Sự khác biệt giữa Micro Influencer và KOL

Nhưng trên thực tế, đây là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau

  • KOLs là những người có kiến ​​thức chuyên môn, kiến ​​thức hoặc khả năng lãnh đạo trong một lĩnh vực nhất định. Và họ sẽ chỉ chấp nhận quảng cáo cho các sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu có liên quan đến chuyên môn hoặc lĩnh vực của họ.
  • Những người có ảnh hưởng vi mô là những người có ảnh hưởng đến một bộ phận người dùng mục tiêu nhất định được doanh nghiệp, thương hiệu lựa chọn để thúc đẩy nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, thương hiệu đó.

Những lưu ý khi triển khai Micro Influencer hiệu quả

Khi triển khai Người có ảnh hưởng siêu nhỏ, bạn cần lưu ý một số điểm cơ bản.

Tỷ lệ tương tác của Micro Influencer

Các doanh nghiệp đang tìm kiếm Người có ảnh hưởng siêu nhỏ cần chú ý đến tỷ lệ tương tác trên hồ sơ của họ.

Khi triển khai Micro Influencer, bạn cần chú ý đến tỷ lệ tương tác

Khi triển khai Micro Influencer, bạn cần chú ý đến tỷ lệ tương tác

Do có nhiều tương tác ảo và lượng người theo dõi ảo được mua bởi những người có ảnh hưởng Micro sẽ không mang lại hiệu quả gì cho việc bán hàng của doanh nghiệp mà còn tốn kém chi phí, thời gian và công sức.

Thông điệp truyền thông phải nhất quán

Việc truyền tải thông điệp truyền thông thiếu nhất quán hoặc thiếu chính xác sẽ khiến hiệu quả của chiến dịch ngày càng đi xuống. Vì vậy, doanh nghiệp cần làm việc với từng người, nội dung hiển thị phải được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo tính thống nhất.

Sử dụng nó đúng lúc

Để tránh những rắc rối không đáng có, doanh nghiệp cần quản lý và theo dõi công việc của nhiều người có ảnh hưởng Vi mô cùng lúc một cách tốt nhất.

Triển khai Micro influencer cần đúng thời điểm

Triển khai Micro influencer cần đúng thời điểm

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần hết sức sáng suốt khi xác định Micro influencer hợp tác để phù hợp nhất với các chiến dịch Marketing của mình.

Người theo dõi Micro Influencer

Nhiều tài khoản của những người có ảnh hưởng Micro sẵn sàng bỏ ra một số tiền không nhỏ để mua lượt theo dõi ảo nhằm đánh bóng tên tuổi hoặc thu hút lượt booking quảng cáo từ các nhãn hàng, thương hiệu. Vì vậy, khi lựa chọn những người có ảnh hưởng Micro để hợp tác, bạn cần phải sàng lọc kỹ càng và cẩn thận.

Mặc dù những người có ảnh hưởng siêu nhỏ có lượng người hâm mộ nhỏ nhưng khả năng tương tác và kết nối với người dùng của họ có thể mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp. Qua bài viết Webcode.vn chia sẻ, bạn đã hiểu Micro influencer là gì cũng như ưu nhược điểm của nó để cân nhắc đưa ra quyết định tốt nhất cho ngân sách và quy mô kinh doanh của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *