Owned Media là gì và cách xây dựng chiến lược truyền thông sở hữu

Owned Media là gì và cách xây dựng chiến lược truyền thông sở hữu

Owned Media là một trong ba yếu tố quan trọng tạo nên bộ ba phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Để chiến dịch truyền thông này có sức lan tỏa mạnh mẽ, bạn cần hiểu Owned media là gì.

Trong bài tiếp theo Webcode.vn cung cấp câu trả lời và hướng dẫn bạn cách xây dựng chiến lược truyền thông do sở hữu thành công.

Owned Media là gì?

Owned Media là một kênh tiếp thị kỹ thuật số được sở hữu và kiểm soát hoàn toàn bởi một thương hiệu, công ty hoặc doanh nghiệp cụ thể. Điều này có nghĩa là, các trang web sẽ được đăng ký nhãn hiệu và các phương tiện truyền thông xã hội của chính nhãn hiệu đó.

Phương tiện được sở hữu là gì?

Phương tiện được sở hữu là gì?

Khi đăng nội dung trên phương tiện được sở hữu, kênh này sẽ không yêu cầu bất kỳ chi phí nào. Cải thiện và sử dụng tốt nhất Kết quả phương tiện được sở hữu sẽ giúp các doanh nghiệp thương mại điện tử tăng hiệu quả của phương tiện kiếm được và phương tiện trả phí.

Ưu và nhược điểm của phương tiện được sở hữu

Để hiểu thuật ngữ Owned media là gì, bạn cần hiểu những ưu và nhược điểm của kênh marketing này.

Thuận lợi

Dưới đây là những lợi thế của Owned Media cho doanh nghiệp:

Ưu điểm của phương tiện sở hữu

Ưu điểm của phương tiện sở hữu

  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng mà không phải tốn một đồng nào. Bên cạnh đó, đối với những doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo thấp, việc áp dụng Owned media sẽ giúp mang lại khách hàng trong khoảng thời gian ngắn.
  • Tạo thiện chí với khách hàng: Nhiều doanh nghiệp lợi dụng quảng cáo quá mức sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh của doanh nghiệp bạn. Với Owned media, vấn đề này sẽ được giải quyết triệt để vì kênh này chỉ mang đến cho khách hàng những thông tin hữu ích.

Khuyết điểm

Bên cạnh những ưu điểm, Owned media cũng có những nhược điểm sau:

  • Chi phí vận hành đắt đỏ: Tương tự như blog, Owned media sẽ có rất nhiều hình ảnh và thông tin đa dạng. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên cập nhật thông tin và hình ảnh trên trang. Và tất nhiên, công đoạn trên sẽ đòi hỏi sự đầu tư về chi phí và công sức.
  • Mất nhiều thời gian để làm: Phương tiện sở hữu so với các kênh phương tiện trả phí khác sẽ mất nhiều thời gian hơn để thực hiện. Khoảng thời gian này sẽ tùy thuộc vào từng doanh nghiệp, từng lĩnh vực mà doanh nghiệp đó kinh doanh (thông thường sẽ kéo dài từ 6 tháng đến 1 năm).

Có thể bạn quan tâm: Media là gì? Các kênh truyền thông phổ biến và hiệu quả hiện nay

Cách xây dựng chiến lược truyền thông Owned Media

Để có thể xây dựng chiến lược Owned media thành công, bạn phải nắm được các bước mà Webcode.vn chia sẻ dưới đây.

Phân tích thị trường mục tiêu

Trước hết, doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ của Google như Keyword planner, Google Trend hoặc các khảo sát, website đánh giá sản phẩm để tiến hành phân tích thị trường mục tiêu hiệu quả.

Xây dựng chiến lược truyền thông do sở hữu thành công với phân tích thị trường mục tiêu

Xây dựng chiến lược truyền thông sở hữu thành công với phân tích thị trường mục tiêu

Việc hiểu rõ nhu cầu và thắc mắc của khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp chuẩn bị nội dung tốt nhất, phù hợp nhất.

Lấy ý tưởng cho phương tiện được sở hữu

Khi lên ý tưởng cho Owned media, bạn cần so sánh nội dung của sản phẩm, dịch vụ với thế mạnh thực tế để ý tưởng về Owned media trở nên rõ ràng hơn với khách hàng.

Tạo hành trình của khách hàng

Tạo hành trình khách hàng bằng cách liệt kê từng điểm, từng bước tiếp xúc của doanh nghiệp để doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn nội dung, thông tin phù hợp gửi đến các lớp khách hàng đã được xác định.

Thông tin thêm: Hành trình khách hàng là gì? Cách tạo chiến lược kinh doanh hiệu quả

Xây dựng mô hình khách hàng

Khi xây dựng mô hình khách hàng tiềm năng, bạn cần ghi nhớ một số điểm cơ bản:

Xây dựng mô hình khách hàng để giúp triển khai chiến lược truyền thông thuộc sở hữu hiệu quả

Xây dựng mô hình khách hàng để giúp triển khai chiến lược truyền thông thuộc sở hữu hiệu quả

  • Xác định rõ các đặc điểm quan trọng phù hợp với khách hàng hiện tại.
  • Tìm hiểu những vấn đề mà khách hàng tiềm năng đang gặp phải.
  • Gặp gỡ và giao tiếp với khách hàng tiềm năng trực tiếp.

Thiết kế Truyền thông

Sau khi nội dung và thông tin của Owned media được thiết kế phù hợp với thị trường tiềm năng, bước tiếp theo mà doanh nghiệp cần thực hiện là thiết kế media. Điều này giúp nội dung được lan tỏa đến nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Một số lưu ý khi triển khai phương tiện sở hữu

Khi tìm hiểu Phương tiện được sở hữu là gì và triển khai Phương tiện được sở hữu, bạn cũng cần hiểu một vài lưu ý sau.

Phương tiện được sở hữu liên quan đến các mục tiêu tiếp thị

Mục đích cuối cùng của Owned media là phục vụ tất cả các mục tiêu marketing trong chiến lược mà doanh nghiệp đã đề ra.

Triển khai Phương tiện được sở hữu phải gắn liền với các mục tiêu tiếp thị

Triển khai Phương tiện được sở hữu phải gắn liền với các mục tiêu tiếp thị

Vì vậy, bạn phải thường xuyên cập nhật tình hình hoạt động marketing và đối chiếu với trạng thái của Owned media để đạt hiệu quả công việc tốt nhất.

Xây dựng KPIs hợp lý

Việc xây dựng KPI hợp lý là vô cùng quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến kết quả mà doanh nghiệp nhận được. Doanh nghiệp có thể thông qua các KPI đó để đưa ra các giải pháp phù hợp nhất và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bài viết mà Webcode.vn chia sẻ đã giúp bạn hiểu rõ được Owned media là gì cùng những thông tin hữu ích khác có liên quan như ưu nhược điểm, cách xây dựng chiến lược và một số lưu ý khi triển khai Owned media. . Từ đó, bạn có thể sử dụng các kênh Owned media một cách hiệu quả nhất để nhanh chóng tiếp cận khách hàng và tiết kiệm chi phí.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *