Phản hồi của khách hàng và giá trị tuyệt vời cho doanh nghiệp

Phản hồi của khách hàng và giá trị tuyệt vời cho doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp khi kinh doanh thường chỉ chú trọng đến việc bán hàng mà không quan tâm nhiều hoặc quên đi sự cần thiết của việc thu thập và xử lý các phàn nàn, nhận xét hay phản hồi của khách hàng.

Việc bỏ qua trải nghiệm của khách hàng trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay sẽ khiến doanh nghiệp nhanh chóng bị đào thải khỏi thị trường.

Cùng nhau Webcode.vn Tìm hiểu thêm về phản hồi của khách hàng và giá trị to lớn mà phản hồi mang lại cho doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.

Giá trị tuyệt vời mà phản hồi của khách hàng mang lại

Nếu bạn là một người kinh doanh, điều cần thiết là bạn phải hiểu rằng phản hồi của khách hàng sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn một nguồn thông tin có giá trị. Hơn nữa, nó còn mang đến những giá trị tuyệt vời khác có thể kể đến dưới đây.

Giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn

Nếu bạn chỉ đưa ra những quyết định kinh doanh với những dự án mơ hồ và chung chung, chắc chắn bạn sẽ không thể tạo cho mình một sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ khác.

Giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn

Giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn

Vì vậy, việc sử dụng các câu hỏi khảo sát để thu thập thông tin, dữ liệu khách hàng luôn là điều cần thiết đối với họ

Đồng thời tiếp nhận, lắng nghe những phản hồi, ý kiến ​​của khách hàng để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Giữ chân khách hàng

Khi nhận được phản hồi, ý kiến ​​của khách hàng, bạn có thể tận dụng để cải tiến sản phẩm, dịch vụ của mình cho phù hợp và mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

Và tất nhiên, điều này sẽ khiến họ quan tâm, tin tưởng và luôn trung thành với thương hiệu của bạn.

Vì vậy, mỗi khi khách hàng đưa ra ý kiến, phản hồi, bạn cần nhanh chóng tìm ra những giải pháp xử lý, khắc phục chính xác và phù hợp nhất.

Xem ngay: 16 cách giữ chân khách hàng trung thành hàng đầu để tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Giúp doanh nghiệp cải tiến sản phẩm / dịch vụ

Các doanh nghiệp thường cần nhiều thời gian để nghiên cứu thị trường và nhu cầu của khách hàng trước khi tung ra thị trường một sản phẩm mới. Đồng thời, sản phẩm phải được thử nghiệm dựa trên những trải nghiệm và phản hồi của người dùng xem có thực sự phù hợp hay không, ưu nhược điểm của sản phẩm như thế nào để tiến hành cải tiến.

Đo lường sự hài lòng của khách hàng

Khi khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đồng nghĩa với việc họ sẽ tiếp tục quay lại mua, thậm chí giới thiệu sản phẩm, thương hiệu của bạn cho bạn bè, người thân,…

Đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sản phẩm

Đo lường sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và sản phẩm

Để có thể đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, bạn có thể lắng nghe, ghi lại ý kiến ​​của khách hàng hoặc sử dụng bảng câu hỏi khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp

Là nguồn cung cấp thông tin cho các khách hàng khác

Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông hay mạng xã hội đã khiến quảng cáo và tiếp thị trở nên bão hòa với nó. Và điều này đã khiến khách hàng không còn tin tưởng vào những lời quảng cáo quá nhiều về một sản phẩm nào đó trên mạng xã hội.

Thay vào đó, những phản hồi hay ý kiến ​​của những khách hàng đã trải nghiệm sản phẩm sẽ dễ dàng chiếm được lòng tin của họ. Chỉ cần từ một khách hàng thân thiết, doanh nghiệp cũng có thể tận dụng các mối quan hệ khác xung quanh mình.

Làm thế nào để thu thập phản hồi của khách hàng?

Nếu bạn hiểu được giá trị và lợi ích mà doanh nghiệp sẽ nhận được từ phản hồi hoặc ý kiến ​​của khách hàng nhưng chưa biết cách thu thập phản hồi, hãy tham khảo nội dung dưới đây để được Webcode.vn hướng dẫn.

Gửi email để tăng phản hồi từ khách hàng

Email được coi là một phương pháp hữu hiệu để doanh nghiệp thu thập phản hồi hoặc ý kiến ​​từ khách hàng. Khi thực hiện các chiến lược gửi email, bạn phải thực sự chú ý đến thời gian và mục đích gửi email và một số thông tin, nội dung liên quan khác.

Gửi email thường xuyên để thu thập phản hồi từ khách hàng

Gửi email thường xuyên để thu thập phản hồi từ khách hàng

Nếu bạn gửi email spam, nó chắc chắn sẽ nằm trong thư mục spam của người nhận.

Sử dụng SMS

Thống kê cho thấy khi bạn sử dụng tin nhắn văn bản, 90% khách hàng mở tin nhắn trong 3 phút và tỷ lệ phản hồi tin nhắn lên đến 30%.

Điều này cho thấy sử dụng SMS là một cách cực kỳ hiệu quả để thu thập phản hồi hay ý kiến ​​của khách hàng, từ đó doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận và tương tác với những khách hàng đó.

Có thể bạn quan tâm: SMS Marketing là gì? Các hình thức SMS Marketing phổ biến nhất hiện nay

Trao đổi trên các diễn đàn, nhóm cộng đồng

Khách hàng luôn có xu hướng tham gia nhóm. cộng đồng. Do đó, doanh nghiệp có thể tham gia thảo luận trong các nhóm đó để hòa nhập với khách hàng, cung cấp cho họ thông tin về sản phẩm và nhận ý kiến, phản hồi từ họ.

Từ đó đưa ra những khuyến nghị hay ý tưởng để cải tiến sản phẩm, mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp.

Tăng sự hiện diện đa kênh của bạn

Hiện nay, khách hàng có nhiều sự lựa chọn trong việc tương tác với các doanh nghiệp. Bởi sự đa dạng của các kênh thông tin và tất nhiên, điều họ mong chờ nhất chính là sự gia tăng trải nghiệm.

Tăng sự hiện diện doanh nghiệp của bạn trên omnichannel

Tăng sự hiện diện doanh nghiệp của bạn trên omnichannel

Chính vì lẽ đó, doanh nghiệp cần đảm bảo có khả năng quản lý mọi phản hồi của khách hàng trên tất cả các kênh thông tin bao gồm fanpage, website, email,… để nhanh chóng hỗ trợ.

Bạn có thể áp dụng một số cách để tăng sự hiện diện trên đa kênh của mình như đặt cửa sổ bật lên, đặt nút đánh giá, ưu đãi cho khách hàng điền vào bản khảo sát, trò chuyện với khách hàng,….

Tham khảo: Hướng dẫn 8 tiếp thị đa kênh hiệu quả nhất năm 2021

Triển khai các trang web đánh giá trực tuyến

Các trang web đánh giá trực tuyến thực sự là một cách tuyệt vời để xem khách hàng đang nghĩ gì về sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Khuyến khích khách hàng tham gia các trang web đánh giá và để lại phản hồi trên các fanpage, nhóm hoặc trang web giúp tăng uy tín thương hiệu lên đến 12 lần so với mô tả và quảng bá.

Bên cạnh đó, khi khách hàng để lại phản hồi, bạn phải phản hồi nhanh chóng để họ cảm thấy được quan tâm và lắng nghe.

Phản hồi của khách hàng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Qua bài viết mà Webcode.vn chia sẻ, bạn đã hiểu rõ hơn về giá trị to lớn trong việc phát triển kinh doanh mà phản hồi của khách hàng mang lại và biết cách thu thập phản hồi nhanh chóng và hiệu quả.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *