Phễu tiếp thị là gì và các bước để xây dựng phễu tiếp thị thành công?

Phễu tiếp thị là gì và các bước để xây dựng phễu tiếp thị thành công?

Không còn xa lạ với giới kinh doanh, Phễu Marketing được biết đến như một chiến lược giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Vậy, Phễu tiếp thị là gì? Các bước xây dựng phễu Marketing thành công mà bạn không thể bỏ qua là gì? Webcode.vn sẽ hướng dẫn bạn trả lời câu hỏi này trong bài viết dưới đây.

Phễu tiếp thị là gì?

Phễu tiếp thị được hiểu là một chiến lược tiếp thị giúp minh họa hành trình của người dùng. Các bước mà khách hàng tiềm năng sẽ trải qua khi tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn trước khi họ chuyển đổi thành khách hàng.

Phễu tiếp thị là gì?

Cách các kênh tiếp thị hoạt động

Gọi là phễu tiếp thị vì quá trình chuyển đổi khách hàng tương tự như một cái phễu. Đó là các phân đoạn chuyển đổi trong quyết định trở thành khách hàng của người dùng.

  • Đầu tiên, người dùng sẽ xem qua bất kỳ phương tiện truyền thông hoặc quảng cáo trên phương tiện truyền thông nào để xem xét khả năng mua hàng.
  • Tiếp theo, họ sẽ tìm kiếm thương hiệu phù hợp và có hành động sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm của thương hiệu đó.
  • Nếu những sản phẩm đó khiến họ hài lòng, họ sẽ trở thành khách hàng của doanh nghiệp thậm chí là quảng bá thương hiệu bằng cách truyền miệng hoặc trên các trang mạng xã hội.

Lợi ích của phễu Marketing trong hoạt động kinh doanh

Phễu marketing được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trong hoạt động marketing của các doanh nghiệp bởi những lợi ích mà nó mang lại như sau.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi ROI

Phễu tiếp thị giúp bạn thu hút khách hàng, xây dựng khả năng thu hút khách hàng và nuôi dưỡng. Hơn nữa, thực hiện hành động mua sản phẩm tại doanh nghiệp, giúp tạo niềm tin và tăng tỷ lệ ROI đáng kể.

Lợi ích của phễu Marketing trong hoạt động kinh doanh

Khả năng đo lường cao

Từ giai đoạn người dùng bắt đầu cho đến khi họ trở thành khách hàng, phễu tiếp thị đo lường chính xác số lượng khách hàng tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp có thể tính toán được khả năng của mình trong từng thời kỳ sau này.

Nâng cao hiệu quả quy trình kinh doanh

Với phễu tiếp thị, doanh nghiệp có thể đảm bảo hiệu quả của quá trình bán hàng và làm hài lòng khách hàng ở mọi giai đoạn.

Các bước để xây dựng một phễu tiếp thị thành công

Dưới đây là các bước xây dựng phễu tiếp thị hiệu quả giúp mang lại thành công cho chiến lược kinh doanh của bạn.

Các bước để xây dựng một phễu tiếp thị thành công

Xác định nhu cầu của khách hàng

Đầu tiên, để tạo phễu tiếp thị, bạn cần xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng và tìm ra cách giải quyết chúng. Có như vậy thì tỷ lệ người dùng mua hàng và trở thành khách hàng trung thành mới hiệu quả.

Thông tin nghiên cứu

Khi đã tìm ra vấn đề cần giải quyết, bạn cần tìm và nghiên cứu thông tin dựa trên các giải pháp của mình để xây dựng nội dung hấp dẫn và lôi cuốn. Tại bước này, khách hàng sẽ tập trung xem xét các chiến lược và nội dung của bạn.

Cung cấp một kế hoạch thực hiện

Khi đã có các chiến lược giả định trong kế hoạch của mình, bạn cần thực hiện bước kiểm tra và so sánh hiệu quả của các phương án để lựa chọn cách thực hiện tốt nhất. Điều này sẽ giúp xây dựng một phễu tiếp thị hiệu quả hơn.

Giai đoạn mua sắm của khách hàng

Ở giai đoạn này, bạn cần giúp khách hàng tin tưởng rằng lựa chọn mua hàng của họ là đúng đắn bằng cách xây dựng nội dung thuyết phục.

Bài mua hành vi

Ngay cả khi khách hàng đã mua hàng của bạn, bạn vẫn không thể bỏ qua sự hài lòng của khách hàng như các bước trước. Cùng với đó, họ sẽ quay lại và giới thiệu cho những người khác về sản phẩm.

Các chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn của phễu tiếp thị

Trong phần này, bạn có thể tham khảo một số chiến lược marketing mà Webcode.vn giới thiệu theo từng giai đoạn của phễu marketing.

Các chiến lược tiếp thị cho từng giai đoạn của phễu tiếp thị

Tạo khách hàng tiềm năng

Với mục đích truyền bá nhận thức về thương hiệu, ở giai đoạn này, bạn có thể tiếp cận và sử dụng phễu tiếp thị để tạo ra một lượng lớn khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.

Tiếp thị người ảnh hưởng

Sử dụng Influencer – những người có ảnh hưởng để tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và giới thiệu thương hiệu của bạn đến khách hàng một cách hiệu quả.

Tiếp thị Nội dung

Mục đích chính của giai đoạn này là thu hút khách hàng và tiếp thị nội dung bằng nội dung thú vị, hấp dẫn và ấn tượng.

Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Đây là giai đoạn mà bạn áp dụng để thuyết phục người dùng mua hàng. Vì vậy, chiến lược marketing này chỉ tập trung vào việc tạo ra cảm giác cấp bách và cần thiết phải mua cho doanh nghiệp.

=> Xem thêm: Tỷ lệ chuyển đổi là gì và các cách tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website

Các mô hình phễu tiếp thị phổ biến

Có thể kể đến các loại phễu marketing phổ biến được hầu hết các doanh nghiệp lựa chọn trong chiến lược kinh doanh của mình dưới đây.

Mô hình phễu tiếp thị AIDA

Đây là mô hình được phát triển lần đầu tiên bởi giám đốc điều hành Elias St. Elmo Lewis vào năm 1898. Gồm 4 giai đoạn: nhận thức, hứng thú, mong muốn và hành động.

Các mô hình phễu tiếp thị phổ biến

CIEP. Mô hình phễu tiếp thị

Các giai đoạn trong mô hình này sẽ được chia nhỏ cụ thể hơn AIDA, khách hàng sẽ tiếp tục sử dụng các giai đoạn bao gồm cân nhắc, ý định, đánh giá và mua hàng.

Mô hình phễu tiếp thị LA

Tập trung vào hai yếu tố: lòng trung thành và sự ủng hộ sau khi mua hàng. Khi bạn đã tạo dựng được lòng trung thành của khách hàng, tỷ lệ mua lại và giới thiệu cho bạn bè sẽ được cải thiện.

Mô hình phễu tiếp thị DCRP

Chi tiết hơn mô hình LA, mô hình này với 4 giai đoạn. Bao gồm Tạo nhu cầu (mua lại khách hàng), Chuyển đổi (chuyển đổi khách hàng), Quản lý mối quan hệ (giữ chân), Truyền bá (giới thiệu doanh nghiệp).

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến Phễu Marketing mà bạn không thể bỏ qua để có thể nhận được những lợi ích nhất định của nó. Hy vọng rằng bạn sẽ thấy bài viết này hữu ích và có cái nhìn toàn diện hơn về chiến lược giao dịch này.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *