PPC là gì? Cách thức hoạt động và các điều khoản liên quan

PPC là gì?  Cách thức hoạt động và các điều khoản liên quan

Trong các chiến dịch marketing của các doanh nghiệp, quảng cáo là công cụ không thể thiếu để gia tăng hiệu quả lợi ích bán hàng cho doanh nghiệp. Một trong những mô hình quảng cáo được nhắc đến nhiều nhất là PPC.

Vậy cụ thể PPC là gì? Nó hoạt động như thế nào và sự khác biệt giữa PPC và SEO là gì? Webcode.vn.vn sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời chính xác về PPC.

PPC là gì?

PPC (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột) Phổ biến với những người làm SEO chuyên nghiệp. Vì đây là hình thức quảng cáo được hiển thị trên trang tìm kiếm bằng cách trả phí khi người dùng truy cập vào quảng cáo của doanh nghiệp.

PPC là gì?

PPC là gì?

PPC được coi như một lời chào hàng của doanh nghiệp đối với khách hàng nhằm mục đích thu hút khách hàng và những người quan tâm đến lời chào hàng trên. Tuy nhiên, khi sử dụng PPC, bạn phải tối ưu hóa xếp hạng quảng cáo và chi phí CPC.

Cách thức UBND tỉnh. Làm

Để có thể sử dụng PPC một cách tốt nhất, hiệu quả nhất và thu được lợi ích lớn nhất thì ngoài việc hiểu rõ khái niệm PPC, bạn còn phải hiểu cách thức hoạt động của nó.

Với mô hình quảng cáo PPC, mỗi quảng cáo sẽ phải tuân theo một hệ thống giá thầu nhất định hay còn gọi là đấu giá quảng cáo. Khi người dùng tham gia gửi truy vấn tìm kiếm, dựa trên đấu giá quảng cáo, một phép tính theo thuật toán sẽ được thực hiện.

Cách thức UBND tỉnh. Làm

Cách thức UBND tỉnh. Làm

Kết quả của phép tính này xác định quảng cáo nào được hiển thị và thứ tự chúng được hiển thị.

Ngoài giá thầu, nền tảng quảng cáo cũng sẽ xem xét các yếu tố khác như tiện ích mở rộng quảng cáo hoặc điểm chất lượng để xác định vị trí cao nhất cho quảng cáo phù hợp.

Sự khác biệt giữa PPC và SEO là gì?

Đối với những người chưa thực sự hiểu PPC là gì sẽ rất dễ nhầm lẫn giữa PPC và SEO. Tuy nhiên, chúng có khá nhiều điểm khác biệt, Webcode.vn chia sẻ dưới đây.

Trị giá

SEO hoàn toàn miễn phí lưu lượng truy cập vào website (bạn chỉ phải trả một khoản phí gián tiếp cho việc thuê dịch vụ SEO trong trường hợp bạn không thể tự làm SEO). Trong khi PPC sẽ phải trả phí khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn.

Traffic (Giao thông)

Lưu lượng truy cập tiềm năng của SEO lớn hơn so với PPC. Lưu lượng truy cập SEO cơ bản sẽ tăng liên tục nhưng với điều kiện là trang của bạn đang xếp hạng cao trong các vị trí hàng đầu.

Sự khác biệt giữa PPC và SEO

Sự khác biệt giữa PPC và SEO

Với PPC, lưu lượng truy cập được đo bằng số lần nhấp chuột. Tuy nhiên, càng nhiều nhấp chuột bạn sẽ phải trả tiền.

Khả năng chuyển đổi

Khách truy cập từ PPC có nhiều khả năng chuyển đổi hơn so với SEO nếu quảng cáo của bạn được nhắm mục tiêu và tối ưu hóa cao. Với SEO, các từ khóa được xếp hạng khác nhau nên việc tìm kiếm thông tin không chính xác có thể xảy ra.

Nhưng với PPC, các từ khóa được tối ưu hóa hơn dẫn đến tăng tỷ lệ chuyển đổi nhưng với chi phí.

Xem thêm bài viết: Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi và mối quan hệ mật thiết giữa CRO và SEO

Các điều khoản liên quan đến PPC

Khi tìm hiểu PPC là gì, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những thuật ngữ liên quan mà bizfly xin giới thiệu dưới đây.

SEM

SEM (Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm) là một công cụ quảng cáo kỹ thuật số được sử dụng với mục đích xếp hạng các từ khóa nhất định theo nhiều cách khác nhau như tối ưu hóa hoặc quảng cáo.

SEM là một thuật ngữ phổ biến trong PPC và Digital Marketing

SEM là một thuật ngữ phổ biến trong PPC và Digital Marketing

Dựa trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo hay Bing, SEM có hai hình thức: trả phí và miễn phí.

Tối đa

CPC (Giá mỗi nhấp chuột) Đây là loại hình quảng cáo mà doanh nghiệp phải trả phí cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo. Bạn sẽ phải đặt giá thầu để xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện.

Giá thầu càng cao thì vị trí hiển thị càng tốt và cung cấp cho bạn mức giá tối đa khi người dùng truy cập vào quảng cáo.

Trang đích

Là một phần không thể thiếu của chiến dịch quảng cáo trả tiền, trang đích sẽ hướng người dùng đến trang của bạn ngay khi họ nhấp vào quảng cáo PPC của bạn.

Trang đích - Các thuật ngữ liên quan đến PPC và SEO trang web

Trang đích – Các thuật ngữ liên quan đến PPC và SEO trang web

Trang đích có thể là một chủ đề, một bài viết giới thiệu, .. Hãy chắc chắn rằng trang đích của bạn sẽ đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi tối ưu.

Văn bản quảng cáo

Văn bản quảng cáo là một loại sử dụng từ khóa để chèn vào văn bản quảng cáo. Điểm chất lượng sẽ được tính dựa trên các quảng cáo có liên quan được chèn vào quảng cáo văn bản gốc. Do đó, bạn nên chèn một số từ khóa mà bạn đang đặt ra trong nội dung của quảng cáo.

CPM

CPM hoặc Cost per Mille là một hình thức quảng cáo sẽ tính phí bạn cho mỗi lần quảng cáo của bạn được hiển thị. CPM thường được sử dụng trong Quảng cáo hiển thị hình ảnh và Mạng xã hội có trả tiền.

CPM cũng là một hình thức quảng cáo liên kết với PPC

CPM cũng là một hình thức quảng cáo liên kết với PPC

Có thể bạn quan tâm: CPM Facebook là gì và các yếu tố ảnh hưởng đến CPM facebook

Giá thầu tối đa

Giá thầu Tối đa là giá thầu tối đa bạn có thể trả cho các nhấp chuột vào biểu mẫu quảng cáo của mình. Bạn có thể đặt CPC của mình thành Đặt giá thầu thủ công hoặc cao hơn để giá thầu của bạn được điều chỉnh bởi các công cụ tìm kiếm.

Từ khóa

Trong mỗi nhóm quảng cáo sẽ có các từ khóa mục tiêu hoặc cụm từ khóa được đặt ra với nhiệm vụ hỗ trợ cho thanh công cụ. Đó là một câu hỏi truy vấn hoặc một thuật ngữ mà bạn muốn đưa ra.

Trên đây là toàn bộ nội dung và những thông tin hữu ích liên quan đến PPC mà Webcode.vn chia sẻ đến bạn. Với bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về PPC là gì và cách thức hoạt động cũng như các thuật ngữ liên quan đến nó.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *