Quảng cáo gốc là gì và cách triển khai chiến dịch chạy Quảng cáo gốc hiệu quả?

Quảng cáo gốc là gì và cách triển khai chiến dịch chạy Quảng cáo gốc hiệu quả?

Trong những năm gần đây, Native ads đang trở thành một xu hướng quảng cáo có sức ảnh hưởng cho thấy hiệu quả tích cực và không ngừng tăng trưởng. Được đánh giá là một loại hình quảng cáo khá phù hợp với các doanh nghiệp hiện nay, không thua gì quảng cáo Google hay quảng cáo Facebook.

Vậy, Quảng cáo gốc là gì và cách triển khai một chiến dịch chạy Quảng cáo gốc hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu với Webcode.vn bằng cách cuộn xuống cuối bài viết này.

Quảng cáo gốc là gì?

Native ads là hình thức quảng cáo native display giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng trên các trang báo điện tử mà không bị gói gọn trong Google hay Facebook. Khác với quảng cáo truyền thống, với quảng cáo Gốc, trải nghiệm người dùng được tối ưu hơn và gắn kết hơn, giúp mang lại những lượt click chất lượng mà không gây khó chịu cho khách hàng vì quảng cáo.

Quảng cáo gốc là gì?

Các loại quảng cáo Native Ads cơ bản ngày nay

Để có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Native ads, Webcode.vn sẽ giới thiệu ngay đến các bạn các loại Native ads cơ bản nhất hiện nay tại Việt Nam:

  • Trong nguồn cấp dữ liệu: Một loại quảng cáo hiển thị hình ảnh xen kẽ với nội dung khác trên web hoặc ứng dụng.
  • Tìm kiếm có trả tiền: Tìm kiếm có trả tiền.
  • widget đề xuất: Các bài báo được đề xuất.
  • danh sách được khuyến mại: Danh sách các chương trình khuyến mãi.
  • Trong quảng cáo có đơn vị phần tử gốc: Quảng cáo chứa nội dung gốc với quảng cáo IAB kích thước chuẩn phù hợp với ngữ cảnh mà nó được hiển thị.
  • Đơn vị nội dung tùy chỉnh: Quảng cáo có nội dung nhắm mục tiêu đến các đối tượng đặc biệt như danh sách phát được tài trợ của Spotify.

Quảng cáo gốc nói chung có nhiều loại và phương pháp hoạt động khác nhau. Nhưng tất cả đều mang lại giá trị và sự tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp.

Tại sao nhiều người sử dụng Quảng cáo gốc?

Sau đây, Webcode.vn chia sẻ với bạn những lý do khiến nhiều người sử dụng Native ads.

Tại sao nhiều người sử dụng Quảng cáo gốc

Quảng cáo được nhắm mục tiêu hiệu quả

Thông qua nhân viên tiếp thị, bạn có thể gửi thông điệp đến những người dùng mục tiêu cụ thể. Bởi vì Quảng cáo gốc là quảng cáo trực tuyến được thiết kế đặc biệt cho những người đọc trang web hoặc sử dụng bất kỳ ứng dụng cố định nào.

Dễ dàng tiếp cận người dùng

Với Quảng cáo gốc, doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng người dùng trên nhiều nền tảng, kênh và quy mô. Không chỉ đơn giản là thông qua các trang mạng xã hội thông thường.

Ít cạnh tranh hơn

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thường lựa chọn các hình thức quảng cáo như quảng cáo Facebook, quảng cáo Google. Quảng cáo gốc hiển thị nguyên bản sẽ kém cạnh tranh hơn nhiều so với các quảng cáo còn lại.

Không thể dừng lại

Quảng cáo gốc là giải pháp giúp doanh nghiệp không bị chặn bởi các ứng dụng chặn quảng cáo. Bởi vì nó hoạt động tương tự như một nội dung thông thường.

Trải nghiệm người dùng không bị gián đoạn

Hầu hết người dùng không thích quảng cáo vì chúng làm gián đoạn trải nghiệm của họ. Quảng cáo gốc hoàn toàn ngược lại. Điều này sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn.

Thật khó để bỏ qua

So với quảng cáo truyền thống, Quảng cáo gốc thu hút khách hàng hiệu quả vì các mẫu quảng cáo của Quảng cáo gốc đã được trộn lẫn vào nội dung thông thường.

Tham khảo ngay: Quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì và 4 điều cần lưu ý khi triển khai Quảng cáo hiển thị hình ảnh

Cách triển khai chiến dịch Quảng cáo gốc hiệu quả

Một trong những kiến ​​thức về Quảng cáo gốc mà bạn cần tìm hiểu đó là cách triển khai một chiến dịch Quảng cáo gốc hiệu quả. Dưới đây Webcode.vn sẽ chia sẻ với bạn thông tin này.

Cách triển khai chiến dịch Quảng cáo gốc hiệu quả

Hiểu biết sâu sắc về thông tin chi tiết về khách hàng

Bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của mình là ai? Vấn đề của họ là gì để giải quyết? Họ muốn nội dung gì ?, .. để có cái nhìn toàn diện về khách hàng.

Tạo nội dung hấp dẫn

Quảng cáo gốc hoạt động như một phần nội dung thông thường. Đó là lý do tại sao bạn nên tạo ra những nội dung có ý nghĩa và giá trị để có thể dễ dàng tiếp cận với người đọc.

Tập trung vào sự sáng tạo

Sáng tạo ngoài khuôn khổ của chiến lược là cách tạo dựng sự khác biệt cho nội dung. Cùng với đó là những thông điệp giá trị và thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch quảng cáo của bạn.

Tuân thủ các tiêu chuẩn hiển thị

Mặc dù mọi chiến dịch tiếp thị đều khác nhau nhưng chúng đều phải tuân theo những quy tắc giống nhau. Hơn nữa, các tiêu chuẩn hiển thị được quy định để làm cho các chiến dịch quảng cáo trở nên mạnh mẽ hơn.

Đừng nói quá nhiều về sản phẩm

Bí quyết tạo nên thành công của chiến dịch Native ad chính là khả năng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến người xem một cách tự nhiên nhất, ngay cả khi không đề cập đến sản phẩm, dịch vụ đó.

Xu hướng quảng cáo Native Ads bùng nổ vào năm 2021

Tìm hiểu Quảng cáo gốc là gì và bạn sẽ thấy rằng đó chỉ là một hình thức quảng cáo trá hình dưới dạng nội dung. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, một số xu hướng Quảng cáo gốc sẽ bùng nổ vào năm 2021.

Xu hướng quảng cáo Native Ads bùng nổ vào năm 2021

Quảng cáo VR

Đây là xu hướng có tiềm năng lớn để thúc đẩy Quảng cáo gốc với các tính năng video 360 độ rõ ràng đáp ứng các tiêu chí tự nhiên nhất của Quảng cáo gốc.

Băng hình

Là một kênh quảng cáo phát triển khá nhanh trong những năm gần đây, video được áp dụng cho Quảng cáo gốc nhờ chỉ số tương tác và mức độ tương tác và tương tác cao.

nội dung do người dùng tạo

Khách hàng luôn yêu cầu rất cao về uy tín của thương hiệu. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp thường thêm nội dung do người dùng tạo vào Quảng cáo gốc để đảm bảo danh tiếng của họ một cách tốt nhất.

Ứng dụng di động

Các chiến dịch quảng cáo khôn ngoan nên ưu tiên quảng cáo trên thiết bị di động vì lượng người dùng ứng dụng và lượt truy cập ứng dụng dành cho thiết bị di động lên đến 89%.

Một số lưu ý quan trọng khi triển khai quảng cáo Native Ads

Bên cạnh việc hiểu Native ads là gì, bạn cũng cần nắm được một số lưu ý quan trọng không thể bỏ qua khi triển khai quảng cáo, có thể kể đến như sau.

Một số lưu ý quan trọng khi triển khai quảng cáo Native Ads

Chọn nền tảng hiển thị

Đây là bước cơ bản nhất để đảm bảo nội dung của bạn hướng đến đúng đối tượng mục tiêu. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ khi lựa chọn nền tảng trưng bày.

Chất lượng nội dung

Để Native ads thành công, ngoài việc xác định đối tượng, bạn cần quan tâm đến người dùng và tạo ra một nội dung chất lượng cho người đọc.

Được thiết kế cho các thiết bị di động

Bên cạnh việc đầu tư vào nội dung chất lượng thì hình ảnh cũng cần được đảm bảo. Do đó, bạn nên cố gắng làm cho quảng cáo của mình xuất hiện tự nhiên và được thiết kế phù hợp với thiết bị di động.

CTA nổi bật hơn

Thêm một CTA nổi bật và mạnh mẽ là điều bắt buộc vì các CTA hiệu quả thường đi vào trọng tâm, ngắn gọn và kêu gọi mọi người hành động mà không bị thúc giục.

Với những thông tin trong bài, bạn sẽ nắm vững thuật ngữ “Quảng cáo gốc là gì” và những cách triển khai, xu hướng Quảng cáo gốc hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua trong các chiến dịch quảng cáo của mình. Từ đó áp dụng vào hoạt động kinh doanh của bạn hiệu quả hơn trong tương lai.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *