Quảng cáo mua sắm của Google và hướng dẫn về cách chạy quảng cáo mua sắm của Google

Quảng cáo mua sắm của Google và hướng dẫn về cách chạy quảng cáo mua sắm của Google

Được chuyển đổi từ một kênh mới sang một kênh được tài trợ tốt, quảng cáo mua sắm trên Google đang là kênh quảng cáo cạnh tranh, xu hướng mạnh mẽ mà bạn không nên bỏ qua.

Bài viết ổn Webcode.vn Bài chia sẻ sau đây sẽ giới thiệu quảng cáo google shopping là gì. Đồng thời, hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo mua sắm trên Google đơn giản và hiệu quả.

Quảng cáo mua sắm của Google là gì?

Quảng cáo mua sắm trên Google hay còn gọi là Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo mua sắm trực tuyến trên Google được sử dụng với mục đích quảng bá và hiển thị các thông tin chính liên quan đến sản phẩm. Để người mua có thể dễ dàng và nhanh chóng tìm được sản phẩm.

Quảng cáo mua sắm của Google là gì?

Quảng cáo mua sắm của Google là gì?

Quảng cáo mua sắm của Google sẽ được vận hành trên hai nền tảng. Đó là Google Merchant Center (nơi chứa thông tin sản phẩm) và Google Ads (quảng cáo của Google).

Lợi ích mà Quảng cáo mua sắm của Google mang lại

So với các hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo Google Shopping có khả năng mang lại cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ nhiều lợi thế bất ngờ.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng chất lượng

Bằng cách làm nổi bật thông tin sản phẩm ngay trong Quảng cáo mua sắm của Google, bạn có thể giúp doanh nghiệp tăng chất lượng nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Và thúc đẩy họ nhanh chóng đưa ra quyết định sáng suốt khi mua hàng.

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Tương tự như quảng cáo PPC truyền thống, chi phí CPC của Google sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào CTR. Do đó, giảm chi phí CPC sẽ có nghĩa là CTR được cải thiện.

Quảng cáo Google Mua sắm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tiền bạc và thời gian

Quảng cáo Google Mua sắm giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tiền bạc và thời gian

Quảng cáo mua sắm của Google sẽ giữ CPC trung bình của bạn ở mức thấp, điều này sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp của bạn và mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho ngân sách của bạn.

Ngoài ra, quảng cáo Google Mua sắm còn giúp tiết kiệm tối đa thời gian tạo quảng cáo. Bởi vì chỉ với dữ liệu, tiêu đề, thuộc tính và mô tả liên quan đến sản phẩm, quảng cáo mua sắm sẽ giúp bạn làm tất cả những việc còn lại.

Tăng tỷ lệ CTR

So với quảng cáo PPC truyền thống, quảng cáo Google Mua sắm giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ nhấp CTR so với quảng cáo GDN.

Điều này là do các sản phẩm cụ thể được người dùng duyệt qua trong quá trình mua có xu hướng đi xa hơn. Họ sẽ nghiên cứu và đưa ra lựa chọn chính xác và phù hợp nhất cho những gì họ đang tìm kiếm.

Quảng cáo hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động

Thông thường, bạn sẽ chỉ thấy hai loại quảng cáo PPC truyền thống được Google hiển thị trên thiết bị di động.

Vì vậy, so với máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, để đảm bảo quảng cáo của bạn được hiển thị ở trên cùng, được nhiều người nhìn thấy và tìm kiếm nhiều hơn trên thiết bị di động, bạn phải thực hiện tối ưu hóa quảng cáo.

Quảng cáo mua sắm của Google để hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động

Quảng cáo mua sắm của Google để hiển thị tốt hơn trên thiết bị di động

Tuy nhiên, với quảng cáo mua sắm của Google, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị trong 15 băng chuyền kết quả đầu tiên khi tìm kiếm trên thiết bị di động.

Tăng nhận thức về thương hiệu

Nếu phù hợp, quảng cáo Quảng cáo mua sắm của Google sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trong cùng một tìm kiếm. Ngoài ra, quảng cáo mua sắm và quảng cáo văn bản có thể xuất hiện cùng một lúc.

Điều này giúp tăng gấp đôi phạm vi tiếp cận của khách hàng cho cùng một tìm kiếm và nhận diện thương hiệu.

Xem thêm: Bộ nhận diện thương hiệu: Vai trò và các yếu tố quan trọng

Hướng dẫn cách chạy Quảng cáo Google Mua sắm

Để có thể chạy quảng cáo google shopping hiệu quả nhất và mang lại nhiều lợi ích nhất, bạn cần thực hiện theo các bước được Webcode.vn chia sẻ dưới đây.

Bước 1: Tạo tài khoản Merchant Center

Nhấp vào https://www.google.com/retail/get-started/?product=merchant-center để truy cập Google Merchant Center -> Chọn Bắt đầu -> Đăng nhập vào tài khoản email của bạn -> Cập nhật một số thông tin cơ bản như như múi giờ, tên doanh nghiệp, quốc gia của doanh nghiệp, nơi khách hàng thanh toán, … -> Chọn “Tạo tài khoản” -> Chọn Lưu.

Tạo tài khoản Merchant Center khi chạy Quảng cáo Google Mua sắm

Tạo tài khoản Merchant Center khi chạy Quảng cáo Google Mua sắm

Bước 2: Xác minh tài khoản Người bán với chủ sở hữu trang web

Tại trang thông tin doanh nghiệp, Google sẽ gợi ý cho bạn 4 cách để thực hiện xác minh tài khoản với chủ sở hữu trang web. Tuy nhiên, tải lên tệp hoặc thêm thẻ HTML vào trang web của bạn là cách được khuyến khích nhất.

Bước 3: Tạo nguồn cấp dữ liệu để tải dữ liệu sản phẩm lên trang web

Quảng cáo Google Mua sắm cho phép hiển thị thông tin sản phẩm ngay trên trang tìm kiếm của người dùng nhờ Google Merchant. Công cụ này sẽ tải toàn bộ dữ liệu, lưu trữ thông tin, sản phẩm và cung cấp cho Google Mua sắm.

Những gì bạn cần làm chỉ là đẩy thông tin từ trang web của bạn lên Google Merchant.

Bước 4: Liên kết tài khoản Người bán của bạn với AdWords

Nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc bên phải của trang Google Merchant Center -> Chuyển đến “Tài khoản được liên kết” -> Liên kết tài khoản -> Lấy ID tài khoản AdWords bằng cách truy cập Google Ads -> Liên kết tài khoản -> Dán ID tài khoản AdWords bạn vừa có vào ID khách hàng -> Gửi yêu cầu liên kết -> Chấp nhận tất cả các yêu cầu tại Google Ads.

Liên kết tài khoản Người bán của bạn với AdWords.

Liên kết tài khoản Người bán của bạn với quảng cáo Google AdWords.

Bước 5: Tạo chiến dịch trên Google Adwords

Chọn tab Chiến dịch -> Chọn nút (+) chiến dịch màu xanh lam -> Chọn Mục tiêu chiến dịch -> Chọn Loại Chiến dịch -> Chọn tài khoản Google Merchant Center.

Bước 6: Định cấu hình cài đặt tài khoản

Bạn cần thực hiện những việc sau để cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Mua sắm.

  • Đặt tên cho chiến dịch.
  • Đặt giá thầu chiến dịch.
  • Xác định ngân sách.
  • Ưu tiên công việc.
  • Chọn nơi quảng cáo hiển thị

Như vậy, bài viết mà Webcode.vn chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu Quảng cáo mua sắm Google là gì cùng những lợi ích và các bước hướng dẫn chạy quảng cáo mua sắm. Với thông tin hữu ích này, bạn có thể dễ dàng tạo chiến dịch Quảng cáo mua sắm trên Google hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *