Quảng cáo youtube là gì và cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả?

Quảng cáo youtube là gì và cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả?

Với hơn hai tỷ lượt truy cập mỗi tháng, quảng cáo Youtube Ads thực sự là một hình thức quảng cáo lý tưởng mà bạn nên lựa chọn để tiếp cận khách hàng.

Vì vậy, trong bài viết này, Webcode.vn Điều này sẽ giúp bạn hiểu quảng cáo youtube là gì. Đồng thời hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả nhất hiện nay.

Quảng cáo youtube là gì?

Quảng cáo Youtube hay Youtube Ads là chiến dịch quảng cáo sản phẩm, thương hiệu của bất kỳ doanh nghiệp nào trên các video ngắn xuất hiện ở nhiều nơi khác nhau, có thể trên trang chủ của Youtube hoặc trước mỗi video.

Hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện với nhiều định dạng khác nhau như video, hình ảnh, banner, text, …

Quảng cáo youtube là gì?

Quảng cáo youtube là gì?

Cách tính chi phí quảng cáo Youtube có thể dựa trên lượt click, lượt hiển thị hoặc các hình thức quảng cáo khác mà bạn lựa chọn. Các hình thức quảng cáo giá cả phải chăng không chỉ có khả năng mở rộng phạm vi tiếp cận mà còn tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo youtube

Khi sử dụng Quảng cáo Youtube, doanh nghiệp có thể nhận được một số lợi ích vượt trội có thể kể đến như:

Lợi ích của việc sử dụng Quảng cáo trên youtube

Lợi ích của việc sử dụng Quảng cáo trên youtube

  • Khả năng tiếp cận: Quảng cáo Youtube có khả năng tiếp cận một lượng lớn người dùng internet vì nó là sự kết hợp giữa trang mạng xã hội và công cụ tìm kiếm. Điều này rất thích hợp để bạn truyền thông điệp thương hiệu đến khách hàng.
  • Nhắm mục tiêu đa mục tiêu: Bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng thuộc nhiều phân khúc khác nhau với quảng cáo Youtube. Điều này không chỉ giúp bạn đính kèm quảng cáo mà còn hướng đến những khách hàng tiềm năng.
  • Tác động đến hành vi mua hàng: Nội dung trên YouTube có khả năng tác động đáng kể đến hành vi mua hàng của người dùng. Bạn có thể sử dụng nó để quảng cáo sản phẩm của mình và thúc đẩy lượt mua hàng của họ.
  • Theo dõi các chỉ số quảng cáo dễ dàng: Các chỉ số quảng cáo trên Youtube là chìa khóa để bạn đưa ra đánh giá về hiệu quả của chiến dịch cũng như đảm bảo đầu tư đúng ngân sách.
  • Tăng ROI: So với quảng cáo trên TV, Quảng cáo trên Youtube giúp mang lại ROI cao hơn lên đến 80%. Tuy nhiên, bạn cần xem lại ngân sách sẵn sàng chi trả để mang lại ROI cao.

Các loại quảng cáo Youtube phổ biến

Dưới đây là một số loại Quảng cáo Youtube phổ biến mà Webcode.vn chia sẻ đến bạn. Từ đó, bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Quảng cáo trên trang đầu trên Youtube

Youtube Masthead là một dạng quảng cáo Youtube được hiển thị dưới dạng banner hoặc video ngay trên đầu trang chủ Youtube với khả năng tương thích với mọi giao diện.

Youtube Masthead là hình thức quảng cáo youtube phổ biến nhất hiện nay

Youtube Masthead là hình thức quảng cáo youtube phổ biến nhất hiện nay

Đây được xem là loại Quảng cáo Youtube có khả năng tiếp cận và thu hút lượng người xem cao nhất vì người dùng có thể nhìn thấy đầu tiên khi truy cập Youtube.

Quảng cáo video trong luồng không thể bỏ qua

Quảng cáo video Youtube có thể bỏ qua tự động bị người dùng bỏ qua, vì vậy nhiều nhà tiếp thị đã chọn Quảng cáo video trong luồng không thể bỏ qua để khắc phục tình trạng này. Các nhà tiếp thị sẽ trả tiền cho mỗi lần hiển thị của những quảng cáo không thể bỏ qua này.

Quảng cáo Trueview

Không chỉ trên Youtube, quảng cáo Trueview cũng được hiển thị trên Mạng hiển thị của Google. Với một quảng cáo Trueview youtube tiêu chuẩn, người dùng phải xem video ít nhất 30 giây trước khi nhà quảng cáo bị tính phí.

Mẫu quảng cáo Trueview trên Youtube

Mẫu quảng cáo Trueview trên Youtube

Ngoài ra, khi người dùng nhấp vào liên kết để kết nối với quảng cáo của bạn, bạn sẽ bị tính phí cho một lần xem.

Quảng cáo trong luồng

Một trong những loại quảng cáo được phát trước, trong hoặc sau khi video được phát, Quảng cáo trong luồng là loại video có thể được bỏ qua sau 5 giây. Và khi người dùng chọn bỏ qua các video quảng cáo, doanh nghiệp sẽ không bị tính phí

Quảng cáo đệm

Quảng cáo đệm là một dạng quảng cáo Youtube chỉ có thời lượng 6 giây nhưng nó vẫn được xếp cùng loại với Quảng cáo video trong luồng không thể bỏ qua. Lý do là bởi vì, cho mỗi lần hiển thị của loại quảng cáo này, bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi lần hiển thị.

Quảng cáo đệm - Quảng cáo Youtube có độ dài 6 giây

Quảng cáo đệm – Quảng cáo Youtube có độ dài 6 giây

Đối với các chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận, bạn nên sử dụng Quảng cáo đệm..

Quảng cáo Khám phá

Quảng cáo Khám phá là những quảng cáo mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy trên các trang tìm kiếm của YouTube. Vì vậy, nếu quảng cáo của bạn có nội dung tương tự với các video gốc khác, người dùng có thể tìm kiếm và xem quảng cáo của bạn nhiều hơn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Để chạy quảng cáo Youtube hiệu quả nhất, bạn nên thực hiện theo các bước được Webcode.vn chia sẻ dưới đây.

Bước 1: Đăng tải video quảng cáo: Bạn cần tải video của mình lên kênh Youtube một cách công khai hoặc bạn cũng có thể ẩn nó đi nếu không muốn nó xuất hiện.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube hiệu quả

Bước 2: Tạo chiến dịch: Truy cập tài khoản AdWords của bạn qua liên kết https://ads.google.com.vn/ -> Chọn Chiến dịch mới -> Chọn mục tiêu chiến dịch -> Chọn Loại chiến dịch -> Chọn Loại quảng cáo video -> Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo.

Bước 3: Xác định các thông số cho chiến dịch quảng cáo Youtube:

  • Chọn một Chiến dịch Giá thầu
  • Nhập ngân sách
  • Chọn nơi để quảng cáo
  • Chọn loại ngôn ngữ và vị trí đối tượng
  • Đặt độ nhạy của video quảng cáo.

Bước 4: Xác định đối tượng: Để chạy quảng cáo youtube thành công, bạn phải hình dung chân dung khách hàng một cách rõ ràng nhất có thể để tăng ROI và target dễ dàng. Một số yếu tố có thể áp dụng để xác định:

Các bước chạy quảng cáo youtube hiệu quả

Các bước chạy quảng cáo youtube hiệu quả

  • Nhân khẩu học: Tuổi, giới tính, nơi ở, nghề nghiệp, mức thu nhập, địa vị, v.v.
  • Sở thích
  • Tiếp thị lại.

Bước 5: Bắt đầu chạy chiến dịch: Nhập liên kết quảng cáo đến video và chạy chiến dịch bằng cách chọn Tạo Chiến dịch.

Như vậy, bài viết mà Webcode.vn chia sẻ trên đây đã giúp bạn hiểu rõ ràng nhất về quảng cáo Youtube là gì cũng như lợi ích, loại hình và cách chạy Quảng cáo Youtube hiệu quả. Thông qua những thông tin hữu ích này, bạn có thể đưa ra những chiến dịch quảng cáo tốt nhất cho mình.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *