Roi là gì? Cách đo lường và tối ưu hóa ROI trong Tiếp thị

Roi là gì?  Cách đo lường và tối ưu hóa ROI trong Tiếp thị

Ngày nay, các doanh nghiệp áp dụng rất nhiều các thước đo khác nhau để có thể tính toán và đánh giá sức mạnh tài chính cũng như khả năng sinh lời tổng thể của mình. Và một trong những cách phổ biến và được nhiều người áp dụng đó là Roi.

Vậy cụ thể, Roi là gì? Làm thế nào để đo lường và làm thế nào để cải thiện và tối ưu hóa ROI trong Marketing? Webcode.vn Vấn đề này sẽ được giải đáp trong bài tiếp theo.

Roi là gì?

Lợi tức Đầu tư là tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp trên tổng chi phí đầu tư đã được sử dụng để cải thiện công ty bao gồm cả thời gian và tiền bạc.

Tỷ lệ hoàn vốn hoặc Roi là gì

Tỷ suất lợi nhuận hoặc Roi là gì?

Nó cực kỳ hữu ích cho các mục tiêu kinh doanh khi bạn bao gồm một cái gì đó cụ thể và dễ dàng đo lường. Đây là một thuật ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong marketing (content marketing, seo, …) vì tính dễ định lượng của nó.

Cách đo lường ROI trong Tiếp thị

Đo lường ROI trong tiếp thị rất đơn giản và dễ nhớ. Bạn có thể sử dụng công thức sau:

Cách đo lường ROI trong Tiếp thị

Cách đo lường ROI trong Tiếp thị

ROI = (Lợi nhuận ròng / Chi phí đầu tư) x 100%. Bên trong:

  • Lợi nhuận ròng hoặc lợi nhuận sau thuế = doanh thu dự kiến ​​- chi phí đầu tư. Bao gồm nhận thức về thương hiệu, doanh thu, khách hàng mới, SEO, lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.
  • Doanh thu dự kiến ​​= (giá vốn hàng bán x doanh số) x% lợi nhuận kỳ vọng.
  • Chi phí đầu tư bao gồm chi phí tạo nội dung, chi phí thuê ngoài nội dung, thời gian lập kế hoạch, quản lý chiến lược nội dung, thời gian phân phối nội dung và các chi phí quảng cáo khác.

Ví dụ, tổng doanh thu trong tháng của công ty là 2 tỷ đồng, chi phí hoạt động là 400 triệu đồng. Như vậy lãi ròng 1,6 tỷ đồng. Do đó, ROI được tính toán là: 1.600.000.000 / 400.000.000 = 4.

Một cách khác để tính ROI trong tiếp thị là tính ROI của từng yếu tố tiếp thị. Một số hoạt động như tiếp thị nội dung, tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị thương hiệu.

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng ROI

Dưới đây là một vài ưu nhược điểm của việc sử dụng loại chỉ báo này mà Webcode.vn chia sẻ với bạn.

Thuận lợi

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng ROI

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng ROI

  • Một chỉ số có thể nhanh chóng tính toán tỷ suất lợi nhuận của doanh nghiệp và dễ dàng thu thập dữ liệu tài chính bằng cách sử dụng hai thành phần.
  • Roi là cách hữu hiệu giúp bạn xác định mục tiêu cụ thể của doanh nghiệp và so sánh nhanh chóng khả năng sinh lời của các dự án để từ đó đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn hay không. trên những dự án nào.

Khuyết điểm

  • Roi chỉ đóng vai trò là dữ liệu tham khảo để doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư vì điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải xem xét nhiều chỉ tiêu khác như IRR, PP, NPV.
  • Nếu chỉ sử dụng Roi để so sánh hiệu quả của các dự án có thể dẫn đến sai lệch kết quả tính toán các chi phí như khấu hao TSCĐ, chi phí khấu hao ban đầu, … cho hoạt động nghiên cứu, …
  • Roi chỉ nên dùng để đo lường chi phí và doanh thu ngắn hạn. Các khoản đầu tư dài hạn thường không sử dụng Roi.

Tại sao ROI lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Đây chỉ là một trong những chỉ số được đưa ra để tham khảo cho doanh nghiệp. Nhưng ROI có vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh.

Tại sao ROI lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Tại sao ROI lại quan trọng đối với doanh nghiệp?

Roi là một số liệu dễ hiểu và có thể đo lường được cho tất cả các loại bên liên quan trong và ngoài doanh nghiệp. Bạn cần hiểu và nắm rõ bản chất của các thành viên trong công ty trong bất kỳ chiến lược marketing nào.

Roi là chỉ số đơn giản nhất để doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát và quản lý các hoạt động marketing mà mình đang thực hiện. Với Roi, doanh nghiệp có thể đọc được ý nghĩa, xác định hiệu quả của chiến dịch và có hành động khắc phục phù hợp.

Hướng dẫn cách tối ưu hóa ROI hiệu quả

Thông thường, roi lý tưởng của các doanh nghiệp thường sẽ nằm trong khoảng chỉ số từ 5: 1 đến 10: 1. Đây là chỉ số Roi Marketing tốt nhất, lý tưởng nhất giúp doanh nghiệp phát triển bền vững.

Nếu Roi này vượt quá 10: 1 thì nó sẽ được coi là rất phi thực tế và chắc chắn là không thể thực hiện được. Mục tiêu Roi của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào tình hình thị trường hiện tại và cơ cấu chi phí nội bộ.

Hướng dẫn cách tối ưu hóa ROI hiệu quả

Hướng dẫn cách tối ưu hóa ROI hiệu quả

Để tối ưu hóa ROI một cách hiệu quả, cần phải hiểu các loại chi phí trong doanh nghiệp như chi phí nhân sự, sản xuất sản phẩm, và tiếp thị. Trong đó chi phí nhân sự và chi phí sản xuất sản phẩm thường là chi phí cố định. Do đó, để tối ưu hóa ROI một cách hiệu quả, chi phí cần được tối ưu hóa là chi phí marketing.

Một số chi phí tiếp thị có thể được thay đổi để tối ưu hóa ROI như sau:

  • Chi phí quảng cáo (Quảng cáo FB, Quảng cáo GG, quảng cáo hiển thị hình ảnh …)
  • Chi phí mua các công cụ để triển khai các kênh truyền thông
  • Chi phí xây dựng nội dung tiếp thị thông qua nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng …
  • Các chi phí khác: Thuê Agency, đặt báo hoặc KOLs.

Thông qua các loại chi phí này, người làm marketing cần tính toán những chi phí nào cần được tối ưu hóa để tối ưu hóa ROI một cách hiệu quả.

Cách cải thiện ROI

Webcode.vn sẽ hướng dẫn bạn cách cải thiện chỉ số Roi để doanh nghiệp đạt lợi nhuận cao hơn trong nội dung sau.

Để cải thiện ROI, bạn nên cải thiện từng loại chi phí đã bỏ ra. Loại trừ các chi phí cố định không thể thay đổi, doanh nghiệp nên tập trung vào việc cải thiện ROI của các hoạt động cụ thể như hoạt động tiếp thị.

Cách cải thiện ROI

Cách cải thiện ROI

Các bước cụ thể bên dưới có thể giúp bạn cải thiện ROI của mình một cách rõ ràng:

  • Xác định các mục tiêu cần đạt được để cải thiện mối quan hệ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng và tăng khả năng thu hút khách hàng mới.
  • Tạo nội dung có giá trị theo từng giai đoạn và phân bổ nội dung phù hợp cho từng giai đoạn này.
  • Sử dụng lại nội dung từ các bài đăng trên blog lớn với nội dung khác nhau để hướng lưu lượng truy cập đến blog lớn để tạo ra khách hàng tiềm năng.
  • Chọn các kênh phân phối như Facebook, Instagram, youtube, .. để thu hút nhiều người truy cập và tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức của bạn.

Nói rộng ra, để cải thiện ROI, bạn nên tập trung vào Giá trị lâu dài của khách hàng. Vì khách hàng thân thiết là những người đóng vai trò quan trọng nhất trong tổng thể tỷ lệ khách hàng mà doanh nghiệp có được.

Trên đây là những thông tin rất hữu ích liên quan đến Roi. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của ROI mặc dù nó chỉ là một trong những yếu tố rất nhỏ để doanh nghiệp đưa ra quyết định đầu tư vào bất kỳ dự án nào. Mong rằng các bạn cũng thấy được điều đó và hiểu thêm về khái niệm “Roi là gì”.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *