Seeding là gì? Lợi ích và nguyên tắc triển khai Seeding Marketing

Seeding là gì?  Lợi ích và nguyên tắc triển khai Seeding Marketing

Trong kinh doanh trực tuyến, khi bạn có ý tưởng tốt cho chiến dịch marketing của mình, việc seeding đóng một vai trò quan trọng. Điều này giúp thu hút sự chú ý và quan tâm của khách hàng đối với thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn rất hiệu quả.

Vậy cụ thể Seeding là gì? Các nguyên tắc triển khai Seeding Marketing hiệu quả là gì? Trong bài viết này, Webcode.vn sẽ giúp bạn giải đáp các thuật ngữ cơ bản về Seeding.

Seeding là gì?

Được hiểu theo nghĩa “seeding”, seeding là một phần quan trọng và không thể thiếu trong Digital Marketing, đang dần trở thành hình thức Marketing hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay.

Seeding là gì?

Seeding là gì?

Nói một cách đơn giản, nếu nội dung bạn muốn truyền tải là seeding thì bạn sẽ cần seeding trực tuyến, forum seeding để thực hiện các hiệu ứng như seeding, chăm sóc và được truyền đạt đến đúng đối tượng. đúng cách bằng phương pháp chính xác để đạt được thành công.

Seeding Facebook là gì?

Ngoài khái niệm Seeding, một khái niệm nữa mà bạn cũng cần hiểu đó là Seeding Facebook. Đây là hoạt động trò chuyện và để lại bình luận ảo trong các bài viết trên Facebook nhằm mục đích tạo dựng niềm tin, tạo hiệu ứng và thu hút sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang muốn bán. Quảng cáo.

Lợi ích của việc triển khai Seeding Social

Trước khi cân nhắc triển khai Seeding Social trong các chiến lược Marketing của mình, bạn nên hiểu rõ về Seeding là gì và những lợi ích mà nó mang lại dưới đây:

  • Thực hiện Seeding social là cách mà các nhà tiếp thị sử dụng để thu hút khách hàng bằng cách đề cập và lồng ghép các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp vào bài viết.
  • Kích thích và khuyến khích khách hàng thực hiện hành động trao đổi, tăng khả năng lan truyền, tạo niềm tin cho khách hàng để tăng mức độ nhận biết và chuyển chúng thành hành động.
  • Tăng thứ hạng website cho doanh nghiệp thông qua các từ khóa, chủ đề đơn giản giúp thu hút khách hàng và tăng hiệu quả lan tỏa thông tin.
  • Seeding Social giúp khách hàng nhận diện hình ảnh của thương hiệu để thương hiệu ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
  • Khả năng tìm kiếm đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.
  • Xây dựng nguồn backlink chất lượng, mang lại giá trị hiệu quả cao cho công việc SEO.

Nguyên tắc triển khai Seeding Marketing hiệu quả

Để có thể triển khai Seeding một cách hiệu quả nhất, bạn cần hiểu Seeding là gì cũng như các nguyên tắc cơ bản khi thực hiện dưới đây.

Nguyên tắc triển khai Seeding Marketing hiệu quả

4 nguyên tắc triển khai Seeding Marketing hiệu quả

Gieo hạt tự nhiên

Nếu bạn không khôn ngoan để thực hiện Seeding theo cách tự nhiên sẽ rất dễ gây khó chịu cho người dùng và bị lãng quên chỉ sau vài ngày sử dụng. Hơn nữa, việc bạn thực hiện các hành động quảng cáo trong các trang của diễn đàn sẽ khiến họ không thích hoặc thậm chí cảm thấy phản cảm.

Xử lý khủng hoảng

Khủng hoảng bởi dư luận và đối thủ cạnh tranh luôn xảy ra một cách bất ngờ. Vì vậy, bạn luôn phải lường trước những rủi ro có thể xảy ra và tìm cách giải quyết khủng hoảng trên các kênh truyền thông, kênh mạng xã hội hay diễn đàn và tạo ra các phiên Seeding.

Gieo hạt bằng cách giới thiệu sản phẩm

Chèn Backlinks dưới dạng một đoạn văn bản trên web có chứa liên kết là một phương pháp hay cho SEO. Thay vì nhờ người giới thiệu, bạn có thể Seeding bằng cách cung cấp đầy đủ thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ để đảm bảo rằng khách hàng nắm bắt được tất cả những thông tin đó.

Gieo hạt dưới hình thức thảo luận

Bạn nên nêu vấn đề “nóng” và có những phân tích sâu sắc để thu hút, gây sự chú ý và nhận được sự hưởng ứng cao từ cộng đồng mạng cũng như đối tượng mục tiêu. nên nhấn mạnh thương hiệu và không nên đặt quá 3 backlink trong bài viết.

3 giai đoạn của AIISAS. Mô hình gieo hạt

Từ lâu, khách hàng đã thay đổi hành vi của họ từ AIDMA (Chú ý – Chăm sóc – Mong muốn – Ghi nhớ – Hành động) sang AISAS (Chú ý – Chăm sóc – Tìm kiếm – Hành động – Chia sẻ). Vì vậy, muốn Seeding tốt thì bạn cần tìm hiểu thêm kiến ​​thức về 3 giai đoạn của AISAS Seeding Model.

3 giai đoạn của AIISAS. Mô hình gieo hạt

3 giai đoạn chính của AIISAS. Mô hình gieo hạt

Giai đoạn cảm xúc (Gia tăng giá trị cảm xúc)

Forum Seeders ở giai đoạn gia tăng giá trị cảm xúc thường xây dựng cuộc đối thoại xung quanh thương hiệu và hướng nó theo hướng tích cực và có lợi. Những bài viết cảm nhận thương hiệu khéo léo và nhẹ nhàng được cho là cách hiệu quả nhất để gia tăng giá trị cảm xúc và chiếm được thiện cảm của khách hàng.

Điều quan trọng khi tạo Seeding là cho khách hàng thấy những lợi ích mà họ sẽ nhận được từ thương hiệu.

Giai đoạn hành động (Tạo hoạt động trực tiếp)

Được coi là bước quyết định đến việc thực hiện chuyển đổi khách hàng từ trực tuyến sang ngoại tuyến, tạo hoạt động trực tiếp giúp tạo niềm tin với khách hàng, xây dựng cho họ kiến ​​thức thương hiệu để tấn công lựa chọn và quyết định của khách hàng. Ở giai đoạn này, chia sẻ là hành động then chốt.

Giai đoạn nhận thức (Nhận diện thương hiệu)

Giai đoạn nhận diện thương hiệu thường xảy ra với các sản phẩm hoặc dịch vụ đã sẵn sàng hoặc mới được tung ra thị trường. Seeding mẫu và thông điệp chính cần tạo ấn tượng để đạt được mục tiêu thu hút sự chú ý và tạo cảm giác tò mò cho khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, nếu khâu này được xây dựng quá “quá đà” sẽ gây phản cảm và để lại ấn tượng không tốt cho khách hàng.

Xem thêm bài viết: 8 cách xây dựng chiến lược marketing nhận diện thương hiệu

Một số kinh nghiệm thực tế khi triển khai Facebook seeding

Bên cạnh việc hiểu rõ các quy tắc và giai đoạn triển khai của mô hình Seeding, những kinh nghiệm thực tế khi triển khai Seeding Facebook sau đây rất hữu ích cho bạn:

Một số kinh nghiệm thực tế khi triển khai Facebook seeding

Kinh nghiệm thực tế khi triển khai Facebook seeding hiệu quả

  • Bạn có thể comment bằng cách “chấm” để bài viết lên top trong group. Để Seeding tự nhiên, không quá lố, quá lộ liễu, bạn comment xóa ngay.
  • Bạn nên đặt newsfeed của mình là tin tức mới nhất thay vì tin nóng nhất để nhận được tương tác lớn.
  • Bạn có thể Seeding tương tác bằng cách like và comment bài viết bằng Trang thay vì tạo tài khoản mới.
  • Các tài khoản Facebook chuyên về seeding rất dễ bị xuống màu. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị các phương án để công việc seeding không bị gián đoạn, đặc biệt là nuôi thêm từ 5-10 nick ảo.
  • Gieo hạt là công việc tốn nhiều thời gian và nhân lực nếu làm thủ công. Vì vậy, cách thông minh là sử dụng một vài công cụ để seeding tự động trên nhiều trang cùng một lúc.
  • Trong một bài đăng nếu chỉ là seeding của các nick ảo hoặc fanpage thì sẽ rất đáng ngờ. Vì vậy, hãy tăng một vài nick thật, thường xuyên đăng bài như một người dùng thực để gieo hạt. Như vậy, hiệu quả gieo hạt sẽ cao hơn do người dùng cảm thấy tin tưởng hơn.

Seeding là một hình thức kinh doanh phổ biến và được chấp nhận rộng rãi trong thời đại kỹ thuật số hiện nay. Là một hình thức marketing online đơn giản nhưng bạn nên hiểu rõ Seeding là gì và các chiến lược phù hợp với thương hiệu của mình trước khi thực hiện Seeding để tăng hiệu quả như mong muốn.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *