Serps là gì? Tầm quan trọng của serps trong SEO trang web

Serps là gì?  Tầm quan trọng của serps trong SEO trang web

Bất kỳ doanh nghiệp nào sở hữu một trang web đều muốn khai thác tối đa tiềm năng bán hàng và truyền thông của trang web. Và để có thể làm được điều này, trang web của bạn phải có thứ hạng cao hơn trên Serps.

Vậy, Serps là gì? Cùng nhau Webcode.vn Tìm hiểu thuật ngữ này trong bài viết sau để hiểu tầm quan trọng của serps trong SEO website.

Serps là gì?

Serps (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm) hoặc trang kết quả của công cụ tìm kiếm là kết quả được Google trả về sau khi người dùng thực hiện truy vấn trên công cụ tìm kiếm.

Serps là gì?

Khái niệm Serps là gì?

Serps bao gồm kết quả tìm kiếm không phải trả tiền, kết quả quảng cáo của Google và biểu đồ tri thức, quảng cáo nổi bật và kết quả video có liên quan đến truy vấn của người dùng.

Kết quả quảng cáo Google sẽ được Serps ưu tiên hiển thị tối đa 7 vị trí được sắp xếp xoay vòng, bao gồm 3 vị trí dưới cùng và 4 vị trí trên cùng của trang.

Các vị trí kết quả của quảng cáo Google Adwords (quảng cáo miễn phí) sẽ được sắp xếp dựa trên những gì tốt nhất và phù hợp nhất cho truy vấn.

Tầm quan trọng của Serps trong SEO trang web

Để có thể hiểu chính xác và chi tiết thuật ngữ Serps là gì, bạn có thể tìm hiểu thêm về lợi ích của Serps trong SEO website được Webcode.vn chia sẻ dưới đây.

Tầm quan trọng của Serps trong SEO trang web

Tầm quan trọng của Serps trong SEO trang web

  • Trang web của bạn giữ vị trí top 1 trên Serps sẽ tăng tỷ lệ nhấp trên giao diện máy tính để bàn lên đến 32% và 25% đối với giao diện di động (Theo báo cáo của Xếp hạng web nâng cao).
  • Việc tối ưu hóa Serps sẽ giúp cải thiện thứ hạng của website theo hướng cao hơn và hiệu quả hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng khai thác tiềm năng bán hàng và truyền thông của website.
  • Ngay cả khi website của bạn không đạt được vị trí Top 1 thì Serps vẫn có khả năng tăng lượng người dùng truy cập vào website của bạn.

Các biểu mẫu hiển thị kết quả tìm kiếm của Google

Bên cạnh việc hiểu Serps là gì, bạn cũng cần hiểu các dạng kết quả tìm kiếm của Google trong nội dung sau.

Tìm kiếm hữu cơ

Tìm kiếm không phải trả tiền là các trang web được Google Serp hiển thị theo xếp hạng và phân loại của Google thông qua việc nghiên cứu quy trình thử nghiệm của Google và cách thức hoạt động của thuật toán tìm kiếm.

Tìm kiếm không phải trả tiền là hình thức hiển thị Serp của Google

Tìm kiếm không phải trả tiền là hình thức hiển thị Serp của Google

Ngoài các tìm kiếm không phải trả tiền, Google cũng hiển thị các thẻ URL, thẻ trang web và thẻ mô tả.

Nhận xét (Đánh giá)

Đánh giá trong Serps là một mô tả ngắn gọn về các đánh giá hoặc xếp hạng của một doanh nghiệp. Nếu trang web của bạn được người dùng internet trên Google xếp hạng, thì xếp hạng Sao sẽ hiển thị ngay bên dưới kết quả tìm kiếm tên miền.

Tìm kiếm có trả tiền

Kết quả tìm kiếm trả phí sẽ được đính kèm hai chữ “quảng cáo” ở góc trên cùng bên trái trên giao diện hiển thị kết quả.

Tìm kiếm có trả tiền là một dạng Serp của Google

Tìm kiếm có trả tiền là một dạng Serp của Google

Các tìm kiếm có trả tiền sẽ hiển thị bốn kết quả hàng đầu trên Serps và sẽ đặt thêm ba vị trí quảng cáo ở cuối trang nếu các từ khóa truy vấn có tỷ lệ cạnh tranh cao.

Quảng cáo mua sắm (Google Mua sắm)

Quảng cáo mua sắm là kết quả hiển thị danh sách sản phẩm của các doanh nghiệp sử dụng mạng Google Mua sắm. Về mặt kỹ thuật, đây là một tính năng thương mại chứ không phải là một tính năng Serps, nhưng chúng có ảnh hưởng đến Serps.

Bản đồ và vị trí (Gói địa phương)

Dựa trên vị trí tìm kiếm của người dùng và vị trí cụ thể, gói Địa phương sẽ hiển thị bản đồ và kết quả cho ba vị trí hàng đầu của các doanh nghiệp địa phương có liên quan trực tiếp đến truy vấn của người dùng. sử dụng.

Các đoạn trích nổi bật

Các đoạn trích nổi bật sẽ cung cấp cho người dùng câu trả lời ngắn gọn, súc tích cho các truy vấn cụ thể của họ trên thanh tìm kiếm của Google mà không bị buộc phải nhấp vào kết quả được hiển thị.

Đoạn trích nổi bật cũng là một dạng Serp phổ biến

Đoạn trích nổi bật cũng là một dạng Serp phổ biến

Các đoạn mã này thường sẽ được đặt trên các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và có trả tiền.

Liên kết trang web (Sitelinks)

Trong Serps, liên kết trang web sẽ được hiển thị ngay bên dưới mô tả kết quả tìm kiếm và đề xuất các liên kết thư mục con bổ sung hoặc liên kết trang liên quan đến trang web. Khi người dùng thực hiện tìm kiếm tên miền, liên kết trang web sẽ hiển thị tối đa 10 liên kết web bổ sung dựa trên tính năng Serps.

Câu chuyện hàng đầu

Top Stories là một khung gồm các bài báo, tin tức liên quan trực tiếp đến nội dung tìm kiếm của người dùng. Các Câu chuyện Hàng đầu sẽ được đính kèm với tên tác giả và hiển thị ở nửa trên của các Serps.

Có thể thấy, việc có một website có thứ hạng cao trên Serps giúp mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích nhất định về lượng người truy cập.

Qua những thông tin hữu ích mà Webcode.vn chia sẻ, bạn có thể hiểu Serps là gì cũng như lợi ích và cách hiển thị kết quả tìm kiếm của Google giúp tăng thứ hạng website của bạn trên Serps.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *