Tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả?

Tại sao quảng cáo facebook không hiệu quả?

Facebook là nơi các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng bởi lượng người dùng nền tảng mạng xã hội này rất lớn.

Mảnh đất này càng màu mỡ, người đến cày càng nhiều, dẫn đến cạnh tranh ngày càng gay gắt, hiện nay quảng cáo Facebook không còn “ngon ăn” như cách đây 6 – 7 năm.

Vậy tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Webcode.vn Tôi sẽ chỉ ra cho bạn 10 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này trong bài viết sau.

Mục tiêu mục tiêu không chính xác

Mục tiêu không chính xác là nguyên nhân đầu tiên khiến quảng cáo facebook không hiệu quả. Đây là bước đầu tiên khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo. Nó sẽ quyết định đến việc hình thành mô hình và phương thức quảng cáo của mỗi doanh nghiệp.

Nhắm mục tiêu không chính xác là nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không hiệu quả

Nhắm mục tiêu không chính xác là nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không hiệu quả

Khi xác định được đúng đối tượng sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn, tiết kiệm được một khoản chi phí lớn để có thêm khách hàng mới, hạn chế tối đa trường hợp mất nhiều tiền marketing cho khách hàng tiêu dùng. cây sào.

Không hiểu sản phẩm kinh doanh

Ngoài mục tiêu không chính xác thì việc chưa hiểu rõ về sản phẩm là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không hiệu quả.

Bất kỳ doanh nghiệp nào cũng vậy, muốn kinh doanh có lãi cao thì việc đầu tiên họ cần làm tốt đó là hiểu rõ về sản phẩm của mình, cụ thể là tính năng của sản phẩm, ứng dụng của sản phẩm trong cuộc sống như thế nào. .

Khi hiểu được sản phẩm mà doanh nghiệp mình làm ra, họ sẽ tự động biết mình muốn bán sản phẩm nào nổi bật và hữu ích mà khách hàng nên sở hữu.

Dựa trên những đặc tính tối ưu của sản phẩm, doanh nghiệp sẽ đề ra chiến lược marketing phù hợp nhằm đánh vào thị hiếu của người mua. Từ đó, quảng cáo Facebook chắc chắn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Không tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo

Để đạt được doanh thu cao nhất, cần có những chiến lược tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa những gì Facebook mang lại cho sản phẩm của mình để đến gần hơn với khách hàng.

Nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không hiệu quả xuất phát từ việc không tối ưu cẩn thận

Nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không hiệu quả xuất phát từ việc không tối ưu cẩn thận

Bằng cách đăng tải các video, hình ảnh, phản hồi của khách hàng về sản phẩm… nhằm đa dạng hóa các phương thức quảng cáo giúp sản phẩm được nhiều người biết đến và tin tưởng mua lại.

Xem ngay: Quảng cáo Facebook là gì? Lợi ích và các hình thức của Quảng cáo Facebook

Chọn sai hình thức quảng cáo

Tùy theo mục đích của chiến dịch marketing mà doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. Chọn sai hình thức quảng cáo là nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả đối với đại đa số doanh nghiệp hiện nay.

Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo với các mục tiêu khác nhau như: Nhận diện thương hiệu, nhắm mục tiêu người mua hàng trực tuyến, hướng khách hàng đến cửa hàng mua sắm …

Vì vậy, nếu bạn chọn sai hình thức thì chắc chắn việc kinh doanh quảng cáo facebook sẽ không hiệu quả.

Nội dung quảng cáo không hấp dẫn

Người dùng Facebook tiếp xúc với hàng trăm nghìn nội dung trên bảng tin mỗi ngày. Nếu nội dung của bạn không đủ hấp dẫn, lôi cuốn họ dẫn đến việc khách hàng chỉ lướt qua, không tương tác. Bạn mất tiền quảng cáo mà không có được khách hàng.

Nội dung không hấp dẫn cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả.

Nội dung không hấp dẫn cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả.

Do đó, việc không tạo được nội dung hấp dẫn cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo Facebook không hiệu quả. Nội dung phải hấp dẫn ngay từ tiêu đề, trong phần thân bài phải đánh vào lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được.

Để làm được điều đó, người viết nội dung phải hiểu tâm lý khách hàng và nắm bắt được thế mạnh của sản phẩm.

Không sử dụng CTA

Các nhà tiếp thị không còn xa lạ với thuật ngữ CTA trong quảng cáo. Nhưng khi chạy chiến dịch trên facebook nhiều người lại quên mất điều này dẫn đến việc quảng cáo facebook không hiệu quả.

Thay vì những bài viết dài dòng không có tính hấp dẫn cao, những câu khẩu hiệu ngắn gọn “Bấm vào đây”, “Bấm để được giảm giá” “Đăng ký sử dụng miễn phí” mang lại nhiều phản hồi tích cực. từ phía khách hàng.

Sử dụng CTA ngắn gọn nhưng đủ hấp dẫn để khách hàng nhấp vào. Biết cách sử dụng CTA là doanh nghiệp đang tạo ra tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng thành khách hàng tiềm năng.

Tham khảo: CTA là gì và cách tối ưu CTA để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Không sử dụng Nhắm mục tiêu lại

Trái ngược với nguyên nhân “không tiếp cận được khách hàng mới” là do doanh nghiệp “không sử dụng phương thức nhắm mục tiêu lại”.

Retargeting được hiểu đơn giản là nhắm đến những khách hàng đã quan tâm đến sản phẩm như tương tác trên fanpage, để lại bình luận, tin nhắn, truy cập website để mua hàng…

Không nhắm mục tiêu lại cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không hiệu quả

Không nhắm mục tiêu lại cũng là nguyên nhân khiến quảng cáo facebook không hiệu quả

Việc tiếp cận lại những đối tượng này thường sẽ tốn ít chi phí quảng cáo hơn lúc đầu. Vì vậy, đừng bỏ qua việc nhắm mục tiêu lại nếu bạn muốn quảng cáo trên Facebook hiệu quả.

Spam quảng cáo quá mức

Muốn quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp thì quảng cáo đó phải có chất lượng cao. Spam quảng cáo quá nhiều là nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả mà rất nhiều người mắc phải hiện nay.

Điều này giải thích tại sao quảng cáo facebook của công ty bạn không hiệu quả và vô nghĩa khi khách hàng cảm thấy khó chịu và tất nhiên họ sẽ report quảng cáo của bạn lên facebook là spam.

Không tiếp cận khách hàng mới

Re-target được xem là một trong những phương pháp chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất vì những khách hàng đã từng tiếp xúc với nội dung cũ sẽ có ấn tượng ít nhiều về sản phẩm nên sẽ dễ dàng hơn trong việc đặt hàng và giá cả. Việc trở thành quảng cáo với việc tìm kiếm khách hàng mới ngay từ đầu cũng rẻ hơn.

Một lý do khiến quảng cáo facebook không hiệu quả là không tiếp cận được khách hàng mới

Một lý do khiến quảng cáo facebook không hiệu quả là không tiếp cận được khách hàng mới

Tuy nhiên, việc lạm dụng hình thức này quá nhiều sẽ dẫn đến việc không thể mở rộng tệp khách hàng mới, khi khách hàng cũ đã khai thác hết thì chi phí bắt đầu đội lên dần dẫn đến việc quảng cáo facebook không hiệu quả trong tương lai. thời gian dài.

Vì vậy, bên cạnh việc chạy lại mục tiêu, doanh nghiệp cũng cần tập trung vào việc tiếp cận khách hàng mới.

Tệp khách hàng quá rộng, quá hẹp

Việc xác định sai tệp khách hàng là nguyên nhân quan trọng khiến quảng cáo facebook không hiệu quả. Để chạy quảng cáo suôn sẻ và hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định đúng đối tượng có nhu cầu và tiềm năng lớn.

Nếu tệp khách hàng quá lớn đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải chi rất nhiều tiền cho chiến dịch quảng cáo, lượt tiếp cận sẽ thấp, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng không cao.

Ngược lại, nếu đối tượng tiếp cận quá hẹp dẫn đến tương tác quảng cáo Facebook thấp, không quảng bá được hình ảnh sản phẩm đến công chúng khiến lượng view và click giảm. Lúc này, việc xảy ra tình trạng “lỗ” do chi quá nhiều cho chiến dịch quảng cáo là điều khó tránh khỏi.

Dưới đây là 10 lý do khiến quảng cáo Facebook không hiệu quả. Webcode.vn mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong công việc, khắc phục những hạn chế còn tồn tại mà doanh nghiệp đang gặp phải khi chạy quảng cáo facebook.

Từ đó đề xuất các chiến lược marketing hợp lý nhằm quảng bá tốt thương hiệu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *