Thẻ là gì? Hướng dẫn cách tạo dòng giới thiệu ấn tượng

Thẻ là gì?  Hướng dẫn cách tạo dòng giới thiệu ấn tượng

Tagline là một thuật ngữ được sử dụng thường xuyên trong ngành tiếp thị. Hầu hết mọi người có thể dễ dàng nhìn thấy Tagline trong các quảng cáo nhưng thường nhầm nó với slogan. Vì slogan và Tagline đều rất ngắn gọn và mang thông điệp của thương hiệu.

Nếu bạn vẫn chưa nắm vững khái niệm về Tagline là gì, hãy bắt đầu Webcode.vn Hãy tìm hiểu trong bài viết sau đây. Đồng thời, các chuyên gia sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tagline ấn tượng cho tổ chức của bạn.

Thẻ là gì?

Tagline là một thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực marketing thường được sử dụng với mục đích định vị sản phẩm và triết lý kinh doanh của doanh nghiệp.

Thẻ là gì?

Khái niệm về Tagline là gì?

Đặc biệt, mọi người có thể dễ dàng bắt gặp Tagline trong các clip, các mẩu quảng cáo giới thiệu doanh nghiệp hay các chiến dịch mà doanh nghiệp tham gia.

Điều này giúp truyền tải trọn vẹn những cung bậc cảm xúc mà doanh nghiệp muốn khách hàng cảm nhận để có thể tạo cho người xem những ấn tượng nhất định và nhớ đến thương hiệu lâu hơn.

Webcode.vn cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website…) giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. 100% doanh thu, tiết kiệm 50% Giá cả

Cách tạo dòng giới thiệu ấn tượng

Để có thể tạo được một Tagline ấn tượng, bạn cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí được chia sẻ dưới đây.

Cách tạo dòng giới thiệu ấn tượng

Cách tạo dòng giới thiệu ấn tượng

  • Ngắn gọn: Tương tự như nhãn dán, Dòng giới thiệu cần mô tả các yếu tố càng nhanh càng tốt để khi đặt cùng với logo, Dòng giới thiệu trở nên hài hòa hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng cách ghép vần, ghép từ, đảo ngữ, phát âm và đặt câu đa nghĩa để khách hàng dễ nhớ Tagline hơn.
  • Sáng tạo: Biến Tagline thành một câu nói nhạt nhẽo, vô nghĩa và mơ hồ sẽ làm giảm khả năng nhận diện thương hiệu. Do đó, bạn cần sử dụng những tính từ và động từ có thể hướng khách hàng đến đúng lĩnh vực mà bạn hoạt động.
  • Ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu: Dù mục đích gửi thông điệp của bạn là gì, bạn cũng không nên biến nó thành vấn đề gây khó hiểu cho người nghe. Bạn chỉ nên sử dụng những từ dễ hiểu, dễ nhớ và hạn chế những từ cao siêu hay những từ chuyên môn vì không phải ai cũng sẵn sàng dành thời gian để nghiên cứu Tagline của doanh nghiệp.
  • Thân thiện: Với sự thân thiện và chân thành, Tagline sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
  • Sống động: Thông điệp được truyền tải sẽ trở nên ấn tượng và sâu sắc hơn khi bạn biến nó thành hiện thực. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng những từ ngữ cao siêu để tránh gây nhầm lẫn.

Một số dòng giới thiệu của các thương hiệu nổi tiếng

Bạn có thể tìm hiểu thêm một vài câu Tagline của các thương hiệu nổi tiếng được Webcode.vn chia sẻ dưới đây.

Một số khẩu hiệu của các thương hiệu nổi tiếng

Một số dòng giới thiệu của các thương hiệu nổi tiếng

  • Ba câu Tagline của doanh nghiệp FedEx trị giá 46 tỷ USD cực kỳ ấn tượng, bao gồm “Giải pháp là quan trọng”, “Chúng tôi hiểu” và “Hãy thư giãn, chúng tôi là FedEx”.
  • Khẩu hiệu trị giá 370 triệu đô la của Roto Rooter: “Roto-Rooter, hãy giải tỏa mọi rắc rối của bạn.”
  • Những câu tagline trong quảng cáo thương hiệu Biti’s gồm “Đi để trở về” và “Bitis, nâng niu bàn chân Việt”.
  • Khẩu hiệu của Air Asia: “Giờ đây mọi người đều có thể bay”

Ngoài những khẩu hiệu nổi bật được đề cập ở trên, bạn có thể bắt gặp vô số những khẩu hiệu phổ biến khác xuất hiện trên các chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo. Bên cạnh đó, những câu tagline mang tính “đối đầu” trong các chiến dịch marketing giành thị phần của các thương hiệu lớn cũng dễ dàng nhận thấy.

Phân biệt khẩu hiệu và khẩu hiệu

Khi tìm hiểu Tagline là gì hay nói đến Tagline, nhiều người thường có sự nhầm lẫn thậm chí nghĩ rằng Tagline là Slogan. Tuy cùng là những câu nói mang thông điệp của thương hiệu nhưng giữa hai thuật ngữ này có rất nhiều điểm khác biệt.

Ý tưởng

Phân biệt khẩu hiệu và khẩu hiệu

Phân biệt khẩu hiệu và khẩu hiệu

  • Khẩu hiệu là một câu nói ngắn gọn có khả năng để lại ấn tượng mạnh cho người tiêu dùng về sản phẩm của bạn.
  • Slogan là một đoạn văn ngắn thể hiện một lời hứa hoặc giá trị mà sản phẩm có thể mang lại cho người tiêu dùng. Nó có sức thuyết phục và tạo ra giá trị thương hiệu để tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Đối tượng hiển thị

  • Tagline dành cho các doanh nghiệp muốn cô đọng mọi thứ từ sản phẩm, mục đích đến định hướng thương hiệu. Tất cả đều phải gắn liền với logo, đặc trưng và trường tồn của doanh nghiệp.
  • Slogan thường dành cho bất kỳ sản phẩm hoặc chiến dịch nào của doanh nghiệp có phạm vi nhỏ hơn và tuổi thọ ngắn hơn Tagline. Để có thể mang đến sự tươi mới và không tạo cảm giác nhàm chán cho khách hàng, Slogan thường xuyên được đổi mới.

Qua bài viết Webcode.vn chia sẻ các bạn đã nắm được khái niệm Tagline là gì cũng như cách tạo Tagline, một số mẫu câu Tagline thông dụng và cách phân biệt Tagline và Slogan. Từ đó, bạn có thể thực hiện việc tạo Tagline tốt hơn, ấn tượng hơn và hiệu quả hơn.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *