Thiết kế ứng dụng thương mại điện tử và 8 mẹo thiết kế ứng dụng để thu hút người dùng

Thiết kế ứng dụng thương mại điện tử và 8 mẹo thiết kế ứng dụng để thu hút người dùng

Ngày nay, người dùng sở hữu thiết bị di động thích sử dụng các ứng dụng được cài đặt trên chúng. Nắm bắt được xu hướng này, các doanh nghiệp kinh doanh nhiều mặt hàng thường lựa chọn thiết kế ứng dụng thương mại điện tử để tăng doanh thu và tạo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trong bài viết này, Webcode.vn sẽ giới thiệu cho bạn tổng quan về ứng dụng này cũng như 8 thủ thuật thiết kế ứng dụng hiệu quả, thu hút người dùng.

Tổng quan về ứng dụng thương mại điện tử

Trước khi tìm hiểu 8 mẹo giúp thiết lập ứng dụng cơ bản, Webcode.vn chia sẻ với bạn những nội dung liên quan đến ứng dụng thương mại điện tử.

Ứng dụng thương mại điện tử là gì?

Ứng dụng thương mại điện tử là một phần mềm thương mại hoạt động phổ biến trên các nền tảng hệ điều hành như iOS và Android. Các ứng dụng này được thiết kế để chạy trên thiết bị di động, giúp tạo ra một thị trường trực tuyến nhằm mục đích thiết lập một phần hoặc toàn bộ quy trình mua, bán hoặc cung cấp sản phẩm và dịch vụ. dịch vụ khách hàng trên nền tảng thương mại điện tử.

Các tính năng quan trọng khi thiết kế ứng dụng thương mại điện tử

Mọi thiết kế thương mại điện tử phải có các tính năng như:

Thiết kế ứng dụng thương mại điện tử

  • Hiển thị danh sách sản phẩm: Có nhiều bộ lọc nâng cao như thương hiệu, chủng loại, giá cả, .. để dễ dàng tìm kiếm mọi thứ.
  • Thông tin sản phẩm: Được thể hiện chi tiết qua hình ảnh và văn bản đính kèm.
  • Đặt hàng: Dễ dàng cập nhật và theo dõi trạng thái đơn hàng của bạn chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Đăng ký, đăng nhập tài khoản: Yêu cầu người dùng đăng ký hoặc đăng nhập bằng số điện thoại, email hoặc đơn giản bằng tài khoản facebook.
  • Xe đẩy: Với tính năng này, người dùng có thể mua hàng và kiểm tra hàng hóa trực tiếp trên ứng dụng.
  • Tìm kiếm: Người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm trực tiếp và nhanh chóng bằng cách sử dụng ô tìm kiếm sản phẩm.
  • Tiền lương: Người dùng có thể thanh toán đơn hàng bằng nhiều cổng thanh toán khác nhau.
  • Tin tức: Luôn cập nhật và cung cấp cho khách hàng những thông tin nổi bật liên quan đến sản phẩm hoặc các chương trình, sự kiện giảm giá.

Xem thêm: Thiết kế ứng dụng di động và tổng quan về thiết kế ứng dụng

Tại sao bạn nên thiết kế một ứng dụng thương mại điện tử?

Dưới đây là một số lý do để trả lời câu hỏi “Tại sao bạn nên thiết kế ứng dụng thương mại điện tử?” mà bạn nên biết.

  • Thiết kế ứng dụng thương mại điện tử giúp tăng khả năng truy cập và xử lý thông tin của người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tạo sự thuận tiện cho người tham gia trong mọi quá trình mua bán, giao dịch hay thanh toán.
  • Là công cụ giúp bán và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
  • Giúp các doanh nghiệp và doanh nhân phát triển nền tảng thương mại điện tử để nhận được lợi nhuận lớn và tạo ra doanh số bán hàng khổng lồ.

8 mẹo để thiết kế một ứng dụng thương mại điện tử thu hút người dùng

Khi đã có cái nhìn tổng quan về các ứng dụng thương mại điện tử kể trên, doanh nghiệp nên áp dụng các thủ thuật thiết kế ứng dụng dưới đây để có thể thu hút người dùng một cách hiệu quả.

Thiết kế ứng dụng thương mại điện tử

  • Giao diện rõ ràng và đơn giản: Giao diện người dùng đóng một vai trò quan trọng trong việc điều hướng người dùng truy cập vào ứng dụng. Do đó, bạn cần thiết kế một giao diện ứng dụng đơn giản, rõ ràng, giảm thiểu không gian giao diện và tập trung vào một bố cục cụ thể.
  • Điều hướng người dùng tốt: Để thiết kế một ứng dụng thương mại điện tử hiệu quả, tốt nhất bạn nên dự đoán điều hướng của người dùng bằng tính nhất quán trực quan, chức năng, v.v. trong toàn bộ ứng dụng.
  • Bảo mật thông tin cao: Việc bảo mật thông tin luôn được khách hàng chú trọng khi mua hàng trên ứng dụng. Vì vậy, để bảo vệ hệ thống ứng dụng, bạn nên cung cấp mã bảo mật tuyệt đối.
  • Đăng nhập nhanh: Chắc hẳn người dùng sẽ cảm thấy phiền toái khi mất quá nhiều thời gian để đăng ký hay đăng nhập ứng dụng. Do đó, khi thiết kế một ứng dụng thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng các phương tiện truyền thông mà không gặp bất kỳ rắc rối nào.
  • Chức năng giỏ hàng nổi bật: Chức năng giỏ hàng phải luôn hiển thị với hai nút quan trọng “thêm vào giỏ hàng” và “mua ngay” nổi bật ở mọi nơi mà khách hàng có thể dễ dàng sử dụng để mua sản phẩm. cải thiện trải nghiệm mua hàng cho khách hàng.
  • Tải nhanh: Người dùng thường có xu hướng mất kiên nhẫn với các ứng dụng khiến họ chờ đợi quá lâu để hình ảnh được tải xuống kịp thời. Bạn sẽ dễ dàng đánh mất khách hàng tiềm năng dù chỉ chậm trễ 1 giây. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng ứng dụng của bạn chỉ mất 4 đến 5 giây để tải!
  • Người dùng đề xuất: Khi thiết kế một ứng dụng thương mại điện tử, bạn nên đề xuất điều hướng người dùng để họ có thể tiếp cận các sản phẩm mong muốn. Điều này giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị lợi nhuận một cách nhanh chóng.
  • Hỗ trợ và chăm sóc khách hàng: Dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng khả năng bán được sản phẩm cho doanh nghiệp. Lời khuyên là bạn nên cung cấp cho người dùng dịch vụ hỗ trợ nhắn tin, gọi điện hoặc trò chuyện trực tuyến với khách hàng để nhanh chóng giải đáp thắc mắc của họ.

Qua bài viết này, bạn đã hiểu tổng quát về ứng dụng cũng như thủ thuật thiết kế app thương mại điện tử hiệu quả. Với những chia sẻ kiến ​​thức từ các chuyên gia Webcode.vn, bạn sẽ áp dụng vào công việc thiết kế của mình một cách dễ dàng.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *