1. This site uses cookies. By continuing to use this site, you are agreeing to our use of cookies. Learn More.

Thủ thuật SEO copywriting

Discussion in 'Seo Copywriting' started by minhdang3012, Jul 12, 2013.

  1. minhdang3012 New Member

    Xu hướng SEO năm 2013 được đánh giá là một năm cạnh tranh khốc liệt giữa những xu hướng tập trung vào nội dung, lấy nội dung làm nền tảng phục vụ nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Xét theo khía cạnh tích cực mà nói thì nội dung không những giúp bạn có những traffic tập trung, nhắm đúng đối tượng cần hướng tới mà còn một phương pháp duy trì tracffic ổn định và lâu dài.



    Một bài viết theo chuẩn SEO gồm các bước sau :

    1. Chọn chủ đề cho bài viết :
    - Hãy chọn những chủ đề mà nhiều người quan tâm và có liên quan đến lĩnh vực của website bạn, điều đó sẽ giúp bạn có 1 lượng tracffic duy trì và ổn định.
    - Trong bài này mình sẽ chọn một chủ đề liên quan đến chính website của mình đó là SEO, cụ thể đó chính là : Viết bài theo chuẩn SEO. Dưới đây là 1 số lý do mình chọn chủ đề này
    + Xu hướng SEO năm 2013 đang tập trung vào việc SEO nội dung và nhiều người đang quan tâm đến vấn đề này.
    + Các chủ đề khác như Link Building đã có quá nhiều người viết.
    + Quy mô chủ đề này khá hẹp, dễ viết và tập trung vào từ khóa.
    2. Nghiên cứu từ khóa :
    - Không nên làm những từ khóa quá ngắn vì bất cứ người dùng nào cũng không tìm kiếm với những từ khóa quá ngắn. Nếu khách hàng muốn tìm kiếm thông tin về công ty SEO không ai lên Google tìm kiếm với từ khóa "SEO", khách hàng sẽ tìm kiếm với cụm từ khóa như : công ty SEO, Dịch vụ SEO, ...
    3. Biên tập nội dung theo chuẩn SEO :
    Bước 1 . Tối ưu hóa tiêu đề bài viết :
    - Tiêu đề bài viết là yếu tố quan trọng nhất để google đưa bài viết của bạn lên kết quả tìm kiếm của bạn lên Google , tiêu đề bài viết không nên quá dài ( tầm 70 ký tự ) và chứa từ khóa chính của bài viết.
    - Tiêu đề bài viết phải ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung.
    - Tiêu đề bài viết phải hấp dẫn lôi cuốn người đọc.
    - Tiêu đề bài viết phải là duy nhất trên website, không được trùng lặp tiêu đề ( xem thêm Duplicate Content ( trùng lặp nội dung ) và cách khắc phục )
    Bước 2. Tối ưu hóa mô tả về bài viết ( thẻ description ) :
    [​IMG]
    - Mô tả chính là nội dung khái quát mà bạn muốn nói với khách hàng về website bạn.vì vậy bạn nên viết 1 lời giới thiệu để thu hút người đọc click vào bài viết của bạn thay vì nhồi nhét những từ khóa gây phản cảm với người đọc.
    - Phần mô tả phải chứa từ khóa của bạn, từ khóa chính và các từ khóa phụ.
    Bước 3. Tối ưu hóa nội dung bài viết :
    - Bạn nên đặt 1 link quay trở lại trang chủ ( www.seohaiphong.net ). và 1 link quay trở lại bài viết ( www.seohaiphong.net/kien-thuc-seo/thu-thuat-seo-copywriting-bien-tap-noi-dung-chuan-seo.html ).
    [​IMG]
    - Trong bài viết bạn nên bôi đậm , in nghiêng những từ, cụm từ liên quan đến từ khóa ( liên quan đến tiêu đề ) bài viết .
    - Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
    - Internal Linking nên dẫn tới các bài viết khác với anchor text thích hợp và mỗi internal link đó đều nên có thẻ title.
    [​IMG]
    - Đặt tên file ảnh (nếu có ) của bạn là từ khóa hoặc những từ liên quan đến từ khóa của bạn.
    - Tối ưu các thẻ title, alt của file ảnh, đường dẫn ( đặt từ khóa vào thẻ title, thẻ alt của file ảnh, đường link ).
    - Chia sẻ lên các mạng xã hội ( G+, facebook,...)
    [​IMG]
    4. Đánh giá :
    - Tới đây thì coi như bạn đã vừa viết được một bài khá là thân thiện với máy tìm kiếm, hợp chuẩn SEO rồi. Sau khi viết xong bài thì các bạn nên tự đặt ra một số câu hỏi nữa để có thể tối ưu bài viết tốt hơn. Một số câu hỏi như thế này bạn cần trả lời mỗi khi viết một bài:
    + Cấu trúc bài viết đó có dễ hiểu không? Có cần sửa lại cấu trúc để người đọc có thể dễ dàng nắm bắt nội dung hay không?
    + Bài viết của mình đã có video hoặc hình ảnh chưa? Nếu chưa thì nó sẽ có ích và thú vị hơn khi chèn thêm ảnh hay video vào bài hay không?
    + Bài viết này có mang lại giá trị cho độc giả hay không? Có chắc là sẽ nhiều người thích nó rồi đi chia sẻ nó hay không?
    + Bài viết đã sử dụng đầy đủ các từ khóa phụ mà bạn đã tìm ra ở bước 2 chưa?
    + Đọc lại bài viết một lần nữa, có chỗ nào sai chính tả, sai câu cú hay mắc lỗi diễn đạt ngớ ngẩn nào không?
    + Hãy nhìn lại các đối thủ, liệu bạn có chiếm được vị trí cao sau khi bài viết này đăng 2, 3 ngày? Có cần tối ưu lại nữa không?
    Nguồn: http://www.seohaiphong.net/kien-thuc-seo/thu-thuat-seo-copywriting-bien-tap-noi-dung-chuan-seo.html
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  2. lan90vinamamx

    lan90vinamamx New Member

    cảm ơn bạn nhé. bài viết khá hay!
     
  3. mhnhatnam

    mhnhatnam New Member

    Theo mình thì nếu đã là copy thì phần cuối cùng nên để lại nguồn để gọi là tôn trọng tác giả
     
  4. designwebseo

    designwebseo New Member

    Theo mình thì đi copy bài viết thì mình lên cho thêm hoặc cắt bớt đi là ok và nhớ thay đổi các title và des.bố trí vị trí các keyword sao cho hợp lý là ok
     
  5. lanvlhanoi123

    lanvlhanoi123 New Member

    Copy bây giờ là tình trang phổ biến rồi. hâu như các seoer đều copy về chỉnh sủa làm bài của mình. Copy là cả 1 nghệ thuật ngươig coppy là một nghẹ sỹ :)
     
  6. ctptinh

    ctptinh New Member

    cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé!
     
  7. dohang

    dohang New Member

    thanks bài viết. bjo copy nó là phổ biến rồi.
     
  8. Paulnguyen574

    Paulnguyen574 New Member

    Hi bạn,
    Dù sao nữa chúng ta cũng nên hiểu biết thêm về cách viết các nội dung;
    Vừa rồi tôi đã có bán quyển sách có tựa đề " Thôi miên bằng ngôn từ" do tác giả Joe Vitale viết. Trong cuốn sách này sẽ hướng dẫn chúng ta cách thức sử dụng ngôn ngữ, phương pháp viết quảng cáo, blog, ......
    Với giá trị tuyệt vời mà cuốn sách mang đến tôi tin tưởng rằng phần nào sẽ giúp chúng ta được nhiều trong công việc biên soạn, viết lách, ...

    Thân chào

    Paul

    P/S: có thể liên lạc với tôi để hiểu rõ thêm nhé
     
  9. MentaL1987

    MentaL1987 New Member

    Cảm ơn bạn chủ thớt vì bài viết hay !
     
  10. nangbanmai78

    nangbanmai78 New Member

    Thực ra ngôn từ văn hoa chuẩn mực quanh đi quanh lại cũng chỉ có nhiêu đó nên copy và chỉnh sửa nghệ thuật vẫn được các SEOer chuộng hơn cả khi mà khối lượng công việc thường không hề nhỏ. Vì thường một SEOer bây giờ đâu chỉ lo đẩy 1 từ khóa mà thường nhận 1 lúc mấy site vs số lượng từ khóa và lĩnh vực đủ thứ loại nên ko thể tránh khỏi copy! Copy mà tránh được trùng lặp Content là nghệ thuật đấy!
     
  11. Vu2012

    Vu2012 New Member

    Copy bây giờ là tình trang phổ biến rồi
     
  12. thanhtu250590

    thanhtu250590 New Member

    có cả một ví dụ rất cụ thể và thực tế... thanks bác
     
  13. toitapseo

    toitapseo New Member

    bài viết rất chi tiết, mình thấy đúng là độ phủ của từ khóa đang làm seoer trăn trở nhiều, làm sao vừa cân bằng tỷ lệ mà người đọc không bị gượng ép
     
  14. seoban

    seoban New Member

    Mình mới tập làm SEO nhưng mình thì ko đồng tình với quan điểm này của bạn. Như vậy phải chăng đến 1 lúc cả xã hội tham nhũng thì mình đành gật đầu: Cả xã hội nó vậy nên mình cũng vậy.
     

Share This Page