Thương mại xã hội là gì và làm thế nào để áp dụng nó trong kinh doanh?

Thương mại xã hội là gì và làm thế nào để áp dụng nó trong kinh doanh?

Là từ khóa được nhắc đến nhiều nhất hiện nay, Social Commerce – bán hàng trực tuyến đã và đang trở thành xu hướng phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng.

Vậy cụ thể, Social Commerce là gì? Các cách để làm cho ứng dụng Thương mại xã hội thành công trong bán hàng là gì? Các chuyên gia Webcode.vn Điều này sẽ được giải đáp trong bài tiếp theo.

Thương mại xã hội là gì?

Social Commerce là nền tảng ứng dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo, .. để làm phương tiện truyền thông, giúp quảng bá sản phẩm và cá nhân hóa khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng trải nghiệm mua sắm thú vị cho họ.

Thương mại xã hội là gì?

Thương mại xã hội là gì?

Có thể hiểu, hình thức thương mại Social Commerce là sự kết hợp giữa mạng xã hội Social Media và thương mại điện tử e-commerce. Đây là một hình thức đột phá mới cho các chiến lược Marketing hiệu quả trong tương lai khi thương mại điện tử và xã hội ngày càng phát triển.

Lợi ích của Thương mại Xã hội cho Doanh nghiệp

Social Commerce là sự kết hợp hoàn hảo giữa thế mạnh của cửa hàng bán lẻ truyền thống và thương mại điện tử. Vì vậy, hình thức này cũng có những lợi ích riêng biệt mà bạn cần lưu ý.

Tiếp cận người dùng một cách hiệu quả

Hầu như tất cả những người sử dụng internet đều dành nhiều thời gian của họ trên các trang mạng xã hội để cập nhật tin tức, kết nối và giao lưu với mọi người.

Thương mại xã hội mang đến một giải pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng

Thương mại xã hội mang đến một giải pháp hiệu quả để tiếp cận khách hàng

Vì vậy Social Commerce đang dần trở thành công cụ hữu hiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng.

Tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử

Khi hiểu rõ hơn Social Commerce là gì thì các giải pháp thương mại điện tử như phát triển web, Logistics, SEO, CRM, quản lý cửa hàng, .. là một phần kiến ​​thức quan trọng giúp phát triển digital marketing cho doanh nghiệp. doanh nghiệp và đơn giản hóa quy trình quản lý thương mại cho các công ty quốc tế.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khách hàng sẽ thay đổi quyết định mua hàng ngay lập tức khi họ phải trải qua một quy trình mua hàng phức tạp và nhiều bước.

Thương mại xã hội nâng cao trải nghiệm khách hàng hoàn hảo

Thương mại xã hội nâng cao trải nghiệm khách hàng hoàn hảo

Với Thương mại xã hội, trải nghiệm mua hàng của khách hàng được nâng cao ngay lập tức và thêm các tùy chọn đơn giản để tăng lòng trung thành của khách hàng và cải thiện doanh số bán hàng cho doanh nghiệp của bạn.

Các cách áp dụng Thương mại xã hội trong bán hàng trực tuyến

Webcode.vn sẽ chia sẻ cho bạn cách ứng dụng Social Commerce trong bán hàng trực tuyến để tận dụng tốt nhất những lợi ích mà nó mang lại.

Tập trung vào chất lượng sản phẩm hoặc giá cả

Với Social Commerce, những sản phẩm có mức giá thấp hơn sẽ khiến người dùng ít suy nghĩ về ưu nhược điểm của sản phẩm. Nếu doanh nghiệp bắt đầu với những sản phẩm chất lượng tốt, họ có thể tạo dựng được danh tiếng và tiếp tục phát triển.

Sử dụng các công cụ hỗ trợ

Có rất nhiều công cụ tốt cho Thương mại xã hội, một trong số đó Không thể không nhắc đến là Chatbot của Webcode.vn – một công cụ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Áp dụng Chatbot là một cách hiệu quả để sử dụng Thương mại xã hội trong bán hàng

Áp dụng Chatbot là một cách ứng dụng Thương mại xã hội có hiệu quả trong việc bán hàng

Bên cạnh đó, còn hỗ trợ các giải pháp tư vấn, bán hàng và chăm sóc khách hàng hoàn toàn tự động và chuyên nghiệp theo kịch bản hoặc tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng.

Tạo trải nghiệm mua sắm tốt cho khách hàng

Bất kỳ khách hàng nào cũng sẽ từ bỏ quyết định mua sản phẩm của bạn nếu trải nghiệm mua sắm không theo ý muốn của họ. Vì vậy, doanh nghiệp nên tạo ra những trải nghiệm tốt nhất, thú vị nhất để giữ chân khách hàng.

Xây dựng một cửa hàng đẹp trên mạng xã hội

Mạng xã hội là nơi thu hút và chứa một lượng lớn người dùng có thể là khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Xây dựng một cửa hàng đẹp trên mạng xã hội giúp ứng dụng Thương mại xã hội một cách hiệu quả

Xây dựng một cửa hàng đẹp trên các mạng xã hội để giúp đỡ việc áp dụng Thương mại xã hội hiệu quả

Vì vậy, các doanh nghiệp nên xây dựng một cửa hàng đẹp trên các trang mạng xã hội để khách hàng có thể nhìn thấy, tìm kiếm và mua hàng ngay lập tức.

Kết hợp với KOLs, Influencer

KOLs và Influencer là những người có khả năng mang lại hiệu quả marketing lớn cho doanh nghiệp. Ngoài việc sử dụng kết hợp KOLs và Influencer, bạn cũng có thể tạo thêm nhiều nội dung liên quan đến sản phẩm có tính lan truyền để khuyến khích người dùng chia sẻ nội dung đó.

Với bài viết mà Webcode.vn cung cấp, bạn có thể hiểu toàn diện về thuật ngữ Thương mại xã hội là gì cũng như những kiến ​​thức xoay quanh nó. Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng áp dụng các lợi ích của Thương mại xã hội kinh doanh của bạn theo cách tốt nhất.

Webcode.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *